(vhds.baothanhhoa.vn) - Công an huyện Nông Cống là một trong những đơn vị công an cấp huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa đã triển khai việc cấp thẻ CCCD lưu động cho công dân ngay tại địa bàn cơ sở. Việc làm này đã góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, được cấp ủy - chính quyền và đông đảo người dân đánh giá cao...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông Cống thực hiện hiệu quả việc cấp thẻ CCCD lưu động

Công an huyện Nông Cống là một trong những đơn vị công an cấp huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa đã triển khai việc cấp thẻ CCCD lưu động cho công dân ngay tại địa bàn cơ sở. Việc làm này đã góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, được cấp ủy - chính quyền và đông đảo người dân đánh giá cao...

Là địa bàn có nhiều xã nằm cách xa trung tâm huyện nên khi có nhu cầu làm thẻ CCCD cũng như giải quyết các thủ tục hành chính khác, việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tháng 7/2017, Công an huyện Nông Cống đã chủ động báo cáo Giám đốc và tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa để mua sắm, trang bị 2 bộ máy in thu nhận vân tay để thực hiện việc cấp thẻ CCCD lưu động cho người dân ở địa bàn xa trung tâm.

Sau khi được trang bị đủ các phương tiện, thiết bị, kỹ thuật, Công an huyện đã phối hợp với công an xã, thị trấn, các đơn vị trường học, các cơ quan ban ngành rà soát và lập danh sách công dân có nhu cầu làm thẻ CCCD, trong đó đặc biệt ưu tiên đối tượng chính sách, người có công, người già, tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện không đi lại được... Riêng Công an huyện định kỳ mỗi tháng 2 lần vào các ngày thứ 7, chủ nhật, lại phân công lực lượng thành lập tổ công tác sắp xếp xuống từng thôn, xóm tiến hành làm các thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân.

Công an huyện Nông Cống đến tận nhà làm CCCD cho người cao tuổi.

Sau gần 2 năm thực hiện, với tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân vô điều kiện, Công an huyện Nông Cống đã tổ chức 44 lượt xuống cơ sở, cấp phát hơn 5.000 thẻ CCCD lưu động cho người dân tại địa bàn các xã trong huyện, trong đó, có 100 trường hợp là người già, đối tượng chính sách được Công an huyện đến tận nhà cấp thẻ CCCD.

Việc làm trên của Công an huyện Nông Cống đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng công an trong lòng nhân dân, cần tiếp tục phát huy và biểu dương, nhân rộng.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]