(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là tên của cuốn sách gồm 2 tập của nhà viết sách Steve Young mà tôi đang sở hữu. Trong bối cảnh toàn quốc hứng chịu đại dịch COVID-19, những khó khăn, bất hạnh, mất mát, đau thương do dịch bệnh gây ra ta càng thấm thía tinh thần “vượt lên chính mình” quan trọng nhường nào.

“Vượt lên chính mình”

Đó là tên của cuốn sách gồm 2 tập của nhà viết sách Steve Young mà tôi đang sở hữu. Trong bối cảnh toàn quốc hứng chịu đại dịch COVID-19, những khó khăn, bất hạnh, mất mát, đau thương do dịch bệnh gây ra ta càng thấm thía tinh thần “vượt lên chính mình” quan trọng nhường nào.

“Vượt lên chính mình”

Trong cuốn sách, tác giả kể về những câu chuyện có thật nhưng lại có những tình tiết giống như trong chuyện cổ tích rất thú vị và thật cảm động: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Mike Espy - là vị Bộ trưởng trẻ tuổi nhất nước Mỹ và đặc biệt hơn nữa là người Mỹ gốc Phi đầu tiên ở vùng Mississippi vinh dự được đặt chân vào Quốc hội hay câu chuyện về Tiến sĩ - Giám đốc Viện Nghiên cứu liệu pháp Gen của trường Đại học Nam California, W. French Anderson hoặc vận động viên bóng rổ tài năng John Wooden...

Những con người trong từng trang sách thật bất hạnh, luôn gặp trở ngại và họ như sinh ra là để gặp khó khăn, gian nan vậy. Nhưng bằng tất cả sức mạnh, nghị lực và niềm tin của mình, họ đã dũng cảm vượt lên, đã làm được những điều mà trước đó không ai tin là họ có thể làm được.

Trong cuộc sống đời thường với những biến cố, cơ hội và may mắn, chúng ta phải luôn đủ bản lĩnh, ý chí để vượt qua khó khăn và vượt qua chính bản thân mình để hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn tự ti với vóc dáng của mình, tâm lý e ngại dịch, bệnh COVID-19 mà không đưa con đi khám khiến nguy cơ bệnh của con trẻ trở nặng hơn hay sợ bị phát hiện vừa ở vùng dịch về mà không khai báo y tế, trốn tránh cách ly dẫn đến hậu quả khó lường… Hãy bình tĩnh và bản lĩnh để đối mặt với sự việc, đó là thứ tạo nên giá trị khác biệt và đúng nhất với chính bản thân của bạn.

Câu chuyện cảm động về nghị lực lớn lao vượt qua “cơn cuồng phong COVID-19” của gia đình Thuỳ Linh 27 tuổi phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh với cả 5 người trong nhà trở thành F0, phải nằm ở 4 bệnh viện khác nhau “Cuộc sống thật mong manh. Những gì tôi theo đuổi trước đây giờ không còn quan trọng nữa. Mong muốn duy nhất bây giờ là sức khỏe của mọi người trong gia đình và cho chính mình”. Ta thấy được ý chí kiên cường trong câu nói của Thuỳ Linh.

Hay sự đoàn tụ trong khu cách ly đầy nước mắt của hai vợ chồng chị Hạnh (TP Hồ Chí Minh) và đứa con gái bé bỏng mới 2 tuổi đều là F0 mà báo chí đã đưa tin. Chị nói: “Có chồng, có con tôi lại càng có động lực để có thể chống chọi với COVID-19. Hai vợ chồng tôi tự nhủ mình phải khỏe thì mới có thể chiến đấu được với dịch, bệnh”.

Bằng bản lĩnh, nghị lực vượt lên chính mình cùng với sự tận tình chăm sóc của các y, bác sĩ những xét nghiệm sau những ngày điều trị họ đều đã âm tính và xuất viện trở về với cuộc sống đời thường. Mượn tên tập sách và một vài câu chuyện “Vượt lên chính mình” để nói lên ý chí và nghị lực của con người trong đại dịch COVID-19 hiểm nguy này, dù khó khăn đến đâu, mỗi chúng ta hãy vượt lên chính mình góp sức lực để cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]