(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với mục tiêu xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ, từ đầu năm 2016 đến nay, cùng với việc tập trung lãnh đạo toàn diện các mặt công tác chuyên môn, lựa chọn và ban hành hệ thống các tiêu chí “Vì nhân dân phục vụ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an vì nhân dân phục vụ

(VH&ĐS) Với mục tiêu xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ, từ đầu năm 2016 đến nay, cùng với việc tập trung lãnh đạo toàn diện các mặt công tác chuyên môn, lựa chọn và ban hành hệ thống các tiêu chí “Vì nhân dân phục vụ”.

Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành 18 văn bản chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh tăng cường kiểm tra chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, điều lệnh CAND, góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa chuẩn mực cả về tư tưởng, đạo đức, lối sống cũng như trong lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc...

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh đã gắn việc kiểm tra, chấn chỉnh ý thức chấp hành kỷ luật lao động; thực hiện quy định cấm uống rượu bia trong giờ hành chính, trong ca trực ngày nghỉ, ngày lễ, kể cả buổi sáng, buổi trưa, khi đi công tác ngoài đơn vị, khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông... với việc xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ. Trong đó tập trung vào 3 nội dụng trọng tâm là: Nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của CBCS; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân; bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của nhân dân...

Đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa sai phạm trong CBCS, nhất là chiến sỹ trẻ, chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong CAND. Duy trì trật tự nội vụ và thực hiện việc ghi nhật ký về công tác tuần tra và tăng cường kiểm tra chấn chỉnh công tác trực lãnh đạo, chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực phản ứng nhanh để tiếp nhận và giải quyết tốt các tình huống, vụ việc phức tạp về ANTT xảy ra ở cơ sở. Hàng tháng, Giám đốc Công an tỉnh có thông báo bằng văn bản và thông báo trước lễ chào cờ về kết quả công tác điều lệnh, biểu dương các tập thể, cá nhân chấp hành tốt, phê bình các tập thể, cá nhân vi phạm. Coi việc xây dựng đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND, đưa nội dung này làm tiêu chí bắt buộc để bình xét, đánh giá thi đua, tạo động lực để CBCS thực hiện 1 cách nghiêm túc.

Đội điều lệnh Công an tỉnh tuyên truyền nhắc nhở lực lượng CSGT chấp hành điều lệnh CAND khi thực hiện nhiệm vụ.

Một trong những biện pháp nhằm tăng cường công tác điều lệnh, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa đó là hàng năm, Giám đốc Công an tỉnh đã thường xuyên coi trọng công tác tập huấn điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND. Riêng trong năm 2016, Công an tỉnh đã tổ chức 5 lớp tập huấn, điều lệnh, quân sự, võ thuật cho 470 đồng chí lãnh đạo và trợ lý công tác điều lệnh của tất cả các đơn vị công an trong tỉnh. Đồng thời tổ chức kiểm tra bắn súng quân dụng với 100% CBCS. Kết quả kiểm tra có 95,5% CBCS đạt yêu cầu.

Cùng với công tác tập huấn, trong năm 2016, đội kiểm tra điều lệnh Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra 968 lượt, trong đó đã phát hiện lập biên bản 18 lượt tập thể và 227 cá nhân vi phạm điều lệnh. Ngoài ra, các tổ kiểm tra điều lệnh tại các đơn vị đã kiểm tra 7.879 trường hợp và phê bình trước đơn vị 167 đồng chí.

Do làm tốt công tác kiểm tra, chấn chỉnh điều lệnh nên ý thức chấp hành điều lệnh; nội quy, quy trình, chế độ công tác; tư thế, lễ tiết, tác phong, nếp sống văn hóa; tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS đã có những chuyển biến tích cực. Từ lãnh đạo, chỉ huy đến CBCS đã gương mẫu và tự giác hơn trong việc chấp hành điều lệnh. Tinh thần tương thân, tương ái, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội, giữ vững tinh thần đoàn kết nội bộ, trách nhiệm với công việc được đề cao, văn hóa trong giao tiếp ứng xử ngày càng nhân văn hơn, góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa ngày càng thân thiện, trách nhiệm và vì nhân dân phục vụ.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]