(vhds.baothanhhoa.vn) - Lá cờ Tổ quốc hiện diện bất cứ nơi đâu, từ biên giới xa xôi đến biển cả muôn trùng sóng vỗ, đều thể hiện sự thiêng liêng của hồn nước, lòng dân. Cờ tổ quốc phải được tôn trọng và bảo vệ, để đất nước trường tồn.

Xin đừng xúc phạm những điều thiêng liêng

Lá cờ Tổ quốc hiện diện bất cứ nơi đâu, từ biên giới xa xôi đến biển cả muôn trùng sóng vỗ, đều thể hiện sự thiêng liêng của hồn nước, lòng dân. Cờ tổ quốc phải được tôn trọng và bảo vệ, để đất nước trường tồn.

Xin đừng xúc phạm những điều thiêng liêng

Cờ Tổ quốc là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, sự hy sinh anh dũng của rất nhiều thế hệ người Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do. Ảnh: Hoàng Đông

Hôm rồi, nhân chuyến công tác tôi vô tình nhìn thấy những người nông dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đang thu hoạch vụ mùa, trên chiếc máy gặt lúa giữa trưa hè oi ả có lá cờ Tổ quốc tung bay. Cảm giác ấy thật thanh bình và thiêng liêng. Hay trên những chuyến ra khơi, ngư dân trên biển treo cờ Tổ quốc lên đỉnh cao nhất của tàu giúp họ có thêm sức mạnh, niềm tin và vơi đi cảm giác vắng vẻ, mênh mông của biển cả, giúp họ kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền của dân tộc.

Với mỗi người dân Việt Nam yêu nước, lá cờ Tổ quốc với nền màu đỏ tượng trưng cho màu của cách mạng, máu của các anh hùng, ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc và năm cánh tượng trưng cho năm tầng lớp gồm sĩ, nông, công, thương, binh cùng tham gia cách mạng cùng đoàn kết kháng chiến. Cờ Tổ quốc là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, sự hy sinh anh dũng của rất nhiều thế hệ người Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do. Chính vì vậy, lá cờ Tổ quốc hiện diện bất cứ nơi đâu, từ biên giới xa xôi đến biển cả muôn trùng sóng vỗ, đều thể hiện sự thiêng liêng của hồn nước, lòng dân.

Ngoài ra một bộ phận rất lớn giới trẻ, thanh niên trí thức thể hiện lòng yêu nước của mình bằng cách in cờ hay may cờ lên trang phục của mình để thể hiện sự yêu nước, tự hào về đất nước.

Ấy vậy nhưng vẫn có những người chưa hiểu hết ý nghĩa, giá trị, sự thiêng liêng của quốc kỳ. Tiếp cận những thông tin về hành vi phảm cảm liên quan đến các cá nhân bị xử phạt do xúc phạm đến lá cờ Tổ quốc khiến ta không khỏi chạnh lòng.

Vừa qua, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xử phạt hành chính một chủ tài khoản TikTok vì xúc phạm hình ảnh quốc kỳ Việt Nam với số tiền 3.750.000 đồng về hành vi đăng tải video clip có nội dung phản cảm, xúc phạm hình ảnh quốc kỳ Việt Nam.

Chủ nhân tài khoản TikTok trên là H.V.K (SN 2004, trú tại xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang). Đối tượng đã sử dụng cờ Tổ quốc quấn thành váy và múa theo nhạc gây phản cảm, bức xúc cho người xem.

H.V. K khai nhận bắt đầu đăng ký và sử dụng tài khoản TikTok từ tháng 6-2020. Vì muốn diễn theo xu hướng đang thịnh hành trên mạng xã hội này và nhằm mục đích thu hút nhiều người xem, tăng tương tác cho tài khoản, K đã nghĩ ra việc lấy cờ Tổ quốc làm “đạo cụ” để quay clip.

Cũng trong tháng 5-2021, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cũng đã khởi tố bị can đối với Trương Dương Hùng (SN 1991, ngụ thôn 15, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi “Xúc phạm Quốc kỳ”. Trước đó, người dân khu vực trên phát hiện có nhiều lá cờ Tổ quốc treo bên đường bị rách, rơi xuống mặt đường nên trình báo cơ quan chức năng. Cơ quan Công an huyện Cư Kuin đã làm rõ đối tượng thực hiện hành vi xúc phạm Quốc kỳ là Trương Dương Hùng.

Tại cơ quan công an, Trương Dương Hùng khai nhận, sau khi đi nhậu, chơi game, trên đường về nhà đã có hành vi dùng tay giật, xé rách 3 lá cờ Tổ quốc.

2 sự việc nêu trên có lẽ chưa thống kê hết những điều phản cảm mà không ít người do nhận thức lệch lạc mà có cách ứng xử thiếu văn hóa với lá cờ Tổ quốc và đều nhận được sự xử phát thích đáng của cơ quan chức năng.

Lá cờ Tổ quốc được đổi bằng xương máu, nước mắt của biết bao thế hệ đi trước, đem lại nền độc lập, tự do của Tổ quốc, là niềm tự hào của đất nước Việt Nam. Bởi vậy, nếu là những người Việt Nam yêu nước, xin hãy đừng xúc phạm đến những điều thiêng liêng.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 linh nguyễn - 10:40 27/05/21

 Trả lời

Đúng là như vậy, để lá cờ đó được tung bay và cho thế hệ ngày nay được tự do, độc lập, được ấm no là bao thế hệ trước đã hy sinh cả tuổi trẻ, cả mạng sống.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]