(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là mô hình “em nuôi của đoàn” do đoàn xã Tế Lợi, huyện Nông Công triển khai thu hút sự tham gia của nhiều đoàn viên, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ phía người dân.

Chương trình nhỏ, ý nghĩa lớn tiếp bước em đến trường

Đó là mô hình “em nuôi của đoàn” do đoàn xã Tế Lợi, huyện Nông Công triển khai thu hút sự tham gia của nhiều đoàn viên, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ phía người dân.

Chương trình nhỏ, ý nghĩa lớn tiếp bước em đến trường

Buổi ra mắt mô hình “Em nuôi của đoàn” và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động ý nghĩa này, Phó Bí thư đoàn xã Tế Lợi Đặng Viết Giang cho biết: Ban Chấp hành đoàn xã Tế Lợi đã lựa chọn mô hình tận dụng mô hình thu gom phế liệu để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Theo đó, mô hình “Em nuôi của Đoàn” sau khi ra mắt đã trao quà cho 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng/1 em.

Chia sẻ về trường hợp khó khăn của các em, Phó Bí thư đoàn xã cho biết: Đây là các trường hợp được tổng hợp, lựa chọn từ các nhà trường trên địa bàn xã.

Trường hợp em Lê Thị Minh Thư (lớp 5 tuổi, ở thôn Liêm Chính) có hoàn cảnh hết sức éo le khi bố mất sớm, mẹ nuôi 2 con nhỏ. Hiện 3 mẹ con ở với bà ngoại, gia cảnh khó khăn, nhà cửa lụp xụp thuộc diện hộ nghèo của xã.

Chương trình nhỏ, ý nghĩa lớn tiếp bước em đến trường

Phế liệu được các đoàn viên, thanh niên xã Tế Lợi thu gom gây quỹ từ thiện.

Trường hợp thứ hai là em Ngô Thế Đông (lớp 9A, ở thôn Côn Cương 1). Từ khi sinh ra,đến nay Đông chưa biết mặt bố, mẹ đi lấy chồng ở Nghệ An, em lớn lên trong vòng tay nuôi dưỡng của bà ngoại. Để đi học mỗi ngày em đều phải cuốc bộ cả cây số tới trường, gia đình em Đông cũng thuộc diện hộ nghèo của xã.

Trường hợp thứ ba là em Lê Quỳnh Anh (lớp 3C, ở thôn Liêm Chính). Bố em mất sớm, mẹ đi lao động bên Trung Quốc rồi cũng bặt tăm. Em ở với bà nội gia cảnh khó khăn.

Chương trình nhỏ, ý nghĩa lớn tiếp bước em đến trường

Mô hình đang được Huyện đoàn Nông Cống nhân rộng ra các xã.

Quyền Bí thư Huyện đoàn Nông Cống Trần Thị Tâm cho biết: Mô hình đang được Huyện đoàn Nông Cống nhân rộng ra nhiều đoàn xã trên địa bàn. Chương trình không những góp phần hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước tới trường, mà còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ nguồn rác thải.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]