(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, từ ngày 25-9 các cơ sở dịch vụ giải khát đã và đang chấp hành nghiêm túc quy định về phòng dịch như khuyến cáo 5K, không bán quá 10 người, quá 50% công suất.

Cơ sở kinh doanh giải khát thích nghi với “trạng thái bình thường mới”

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, từ ngày 25-9 các cơ sở dịch vụ giải khát đã và đang chấp hành nghiêm túc quy định về phòng dịch như khuyến cáo 5K, không bán quá 10 người, quá 50% công suất.

Cơ sở kinh doanh giải khát thích nghi với “trạng thái bình thường mới”

Các cửa hàng tích cực tuyên truyền tới khách hàng để cùng chung tay phòng chống dịch, thích nghi với “trạng thái bình thường mới”.

Khảo sát 4 ngày vừa qua cho thấy hầu hết các cơ sở kinh doanh giải khát như café, trà chanh, trà sữa… trên địa bàn TP Thanh Hóa đã nghiêm túc chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu mới như không bán hàng tại khu vực vỉa hè; chuẩn bị vật tư nước sát khuẩn, yêu cầu khách rửa tay sát khuẩn; có máy đo thân nhiệt…

Các quán café, giải khát đều đã chủ động bố trí bàn ghế giãn cách theo quy định, đồng thời phục vụ không quá 10 người.

Cơ sở kinh doanh giải khát thích nghi với “trạng thái bình thường mới”

Các cửa hàng cafe, giải khát bảo đảm giãn cách, số lượng người theo quy định.

Anh Nguyễn Minh Đức, nhân viên một quán café tại khu vực Vincom (phường Điện Biên) cho biết: Do chỉ được phục vụ không quá 10 người nên với những khách tiếp theo tới quán, chúng tôi đều thông báo dừng phục vụ tại chỗ và chỉ bán cho khách mang về, mang đi. Đây là quy định để đảm bảo phòng dịch nên khách hàng vui vẻ thông cảm.

Cơ sở kinh doanh giải khát thích nghi với “trạng thái bình thường mới”

Khi quá số người quy định cửa hàng thông báo chỉ bán hàng mang đi cho khách.

Ngay sau khi được phép bán hàng trở lại, cửa hàng chè - ốc 105 Hàn Thuyên, phường Ba Đình đã chuẩn bị các điều kiện để đón khách hàng.

Anh Lê Đức Cường, chủ cửa hàng chia sẻ: Một trong những việc đầu tiên khi mở cửa đón khách hàng trở lại đó là tuân thủ quy định bán hàng tối đa không quá 10 người. Lượng khách hàng giảm làm ảnh hưởng đến thu nhập nhưng không vì thế mà chúng tôi chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Cơ sở kinh doanh giải khát thích nghi với “trạng thái bình thường mới”

Bảo đảm giãn cách, đủ số người là quy định mà các cơ sở, cửa hàng phải thực hiện nghiêm.

Được biết, song song với việc phục vụ tại chỗ, nhiều cửa hàng đã có phương án bán hàng online.

Ghi nhận tại một số cửa hàng bán trà chanh, trà sữa, nơi có nhiều khách hàng là học sinh, thanh thiếu niên, việc bán hàng đã được thực hiện nghiêm túc, phục vụ không quá 50% công suất, không quá 10 người và vẫn đẩy mạnh việc giao hàng (ship) tận nơi cho khách.

Cơ sở kinh doanh giải khát thích nghi với “trạng thái bình thường mới”

Các cửa hàng đẩy mạnh việc ship hàng tận nơi cho khách với đội ngũ giao hàng thường trực.

Các cơ sở, cửa hàng cũng đã chấp hành việc bán hàng không quá 21h hàng ngày. Các em học sinh, thanh thiếu niên cũng đã cơ bản thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, tự giác chuyển sang mua hàng mang đi khi đã có quá số lượng người được phục vụ tại chỗ theo quy định. Nhiều cửa hàng, cơ sở cũng đã áp dụng quét mã QR xác nhận đi/đến đối với khách hàng. Các cửa hàng, cơ sở cũng cho nhân viên đi test nhanh tại các cơ sở y tế 3 ngày/lần.

Cơ sở kinh doanh giải khát thích nghi với “trạng thái bình thường mới”

Khách hàng chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, rửa tay sát khuẩn khi tới của hàng cafe.

Kể từ ngày 25-9 đến nay, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo UBND các phường, xã, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hàng ngày việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát trên địa bàn. Các cửa hàng thực hiện việc đăng ký công suất hoạt động và ký cam kết chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Dù công suất hoạt động và lượng khách giảm mạnh, tuy nhiên theo ghi nhận, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ giải khát đều chấp hành tốt, không vì lợi nhuận mà vi phạm nhằm góp phần giữ vững thành quả phòng, chống dịch của TP Thanh Hóa nói riêng và của tỉnh nói chung.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]