(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 16/ 7, để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), UBND tỉnh đã ra Công điện khẩn số 07 về việc triển khai các giải pháp ứng phó với mưa, lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện khẩn số 07 về giải pháp ứng phó với mưa lũ và áp thấp nhiệt đới

Chiều 16/ 7, để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), UBND tỉnh đã ra Công điện khẩn số 07 về việc triển khai các giải pháp ứng phó với mưa, lũ.

Theo đó, công điện nêu rõ: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với vùng áp thấp ngay trên vùng biển Thanh Hóa - Nghệ An, từ ngày 13/7 đến 7h ngày 16/7, ở hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa to và rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 100 đến 150mm, một số nơi có lượng mưa lớn như Xuân Khánh 189mm, Lèn 191mm, Triệu Sơn 183mm, Tĩnh Gia 180mm…

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 16/7, vùng áp thấp trên vùng biển Vịnh Bắc bộ đã mạnh lên thành ATNĐ, trên khu vực phía Nam Vịnh Bắc bộ, cách vùng biển Thanh Hóa - Hà Tĩnh 120 đến 150km. Dự báo trong 24 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển chậm theo hướng Tây - Tây Nam, đến 7 giờ ngày 17/7, tâm ATNĐ ngay trên bờ biển các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8, phạm vi khoảng 50km tính từ tâm ATNĐ.

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới (Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia).

Tại Thanh Hóa, từ ngày 16 đến 19/7, dự báo tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to, nhất là khu vực miền núi, tổng lượng mưa từ 100 đến 200mm, có nơi trên 250mm.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương, các sở, ngành, đơn vị liên quan, giám đốc các công ty thủy nông, điện lực Thanh Hóa, khẩn trương triển khai thực hiện tốt việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân, các chủ phương tiện tàu thuyền, hồ đập, đê điều, các trạm bơm tiêu, cống tiêu; hệ thống truyền tải điện. Đặc biệt, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Thường trực BCH PCTT & TKCN tỉnh.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]