(vhds.baothanhhoa.vn) - Bộ Y tế và Bộ TT&TT vừa tổ chức Lễ Khai trương nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống Covid-19. Trong buổi khai trương này có 4 điểm cầu tham gia thí điểm trong đó có Thanh Hóa được thực hiện tại xã Quảng Trạch (Quảng Xương) với sự tham gia của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quảng Xương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai trương nền tảng công nghệ khám chữa bệnh giúp phòng, chống Covid-19

Bộ Y tế và Bộ TT&TT vừa tổ chức Lễ Khai trương nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống Covid-19. Trong buổi khai trương này có 4 điểm cầu tham gia thí điểm trong đó có Thanh Hóa được thực hiện tại xã Quảng Trạch (Quảng Xương) với sự tham gia của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quảng Xương.

Tại sự kiện, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thực hiện sử dụng nền tảng hỗ trợ tư vấn KCB từ xa để kết nối với Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương (Lào Cai) hội chẩn điện tâm đồ và siêu âm từ xa về các bệnh mãn tính cần đi khám; kết nối với Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh hội chẩn CT từ xa đánh giá những trường hợp đột quỵ não để chỉ định điều trị gián tiếp và kết nối trực tiếp với bệnh nhân tại xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương để khám bệnh.

Bệnh nhân ở điểm cầu Thanh Hóa là Hoàng Bùi Chấn, 86 tuổi có bệnh nền là tăng huyết áp và gout, thời gian gần đây xuất hiện thêm các triệu trứng đau đầu, chảy máu mũi, mệt mỏi, ù tai. Bệnh nhân đã được kết nối với chuyên gia từ đầu cầu Hà Nội. Qua những biểu hiện bệnh nhân mô tả cùng với các chỉ số đo huyết áp, điện tâm đồ hay siêu âm tai mũi họng được thực hiện tại chỗ. Các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã hội chẩn nhanh và đưa ra kết luận: Bệnh nhân hiện tại huyết áp vẫn cao cần duy trì thường xuyên việc uống thuốc nhưng cần thay đổi thuốc điều trị, với biểu hiện chảy máu mũi và ù tai có thể do bệnh nhân uống thuốc tăng huyết áp chưa đúng thời gian và liều lượng dẫn đến các biến chứng này, các bác sỹ sẽ kê thuốc mới cho bệnh nhân uống và theo dõi sau 2 tuần nếu vẫn còn những biểu hiện trên cần đến cơ sở y tế để khám bệnh.

Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh cả nước đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Bộ sẽ chỉ đạo các bệnh viện trong cả nước triển khai mô hình này trong thời gian tới để không còn khoảng cách trong khám chữa bệnh của người dân nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Hoàng Yến


Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]