(vhds.baothanhhoa.vn) - Tròn 10 ngày cu Nhõi lên đường nhập ngũ, gia đình chị Hồng vừa tự hào vừa không khỏi lo lắng, trống vắng khi cả nhà thiếu đi một thành viên. Thôn có 5 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có cu Nhõi vừa tròn 18 tuổi.

Cu Nhõi đi bộ đội

Tròn 10 ngày cu Nhõi lên đường nhập ngũ, gia đình chị Hồng vừa tự hào vừa không khỏi lo lắng, trống vắng khi cả nhà thiếu đi một thành viên. Thôn có 5 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có cu Nhõi vừa tròn 18 tuổi.

Cu Nhõi đi bộ đội

(Ảnh minh họa)

Nhõi học xong cấp 3 thì định đi học nghề, mấy tháng trước bác trưởng thôn đến nhà chơi và nói chuyện về tiêu chuẩn vào bộ đội với Nhõi nên cậu thấy hào hứng. Chả là ở làng cũng có anh Trị vừa đi bộ đội về, mới có 2 năm không gặp anh mà nom chững chạc hẳn, trông rắn rỏi, khỏe mạnh. Nhõi mường tượng nếu mình đi bộ đội, được khoác lên mình bộ quân phục hẳn là cũng đẹp lắm.

Suy nghĩ mấy hôm, Nhõi nói chuyện với bố mẹ lùi thời gian đi học nghề. Nhõi muốn đi bộ đội. Nghe nguyện vọng của con, chị Hồng thương con, sợ môi trường rèn luyện làm con vất vả, còn bố cu Nhõi thì động viên con rồi mắng chị Hồng: Đi bộ đội, vào môi trường quân đội cho có kỷ cương, kỷ luật, cho con cứng cáp, bu mày cứ lo vớ vẩn.

Ngày con nhận được giấy báo trúng tuyển, chị Hồng sụt sùi khóc lóc thương con. Nhõi an ủi mẹ: Con đi bộ đội có 2 năm, sau khi đi bộ đội về con cũng sẽ được một khoản tiền nho nhỏ. Con sẽ lấy số tiền đó để đi học nghề.

Trước ngày nhập ngũ, Nhõi đi nhận quân trang. Cu cậu mặc quân phục người lính, nom ra dáng, mẹ và bà nhìn cậu lại sụt sùi khóc. Mẹ Hồng khóc vì thương cậu, còn bà nội khóc vì nhìn cậu bà lại nhớ đến ông cũng từng là một người lính. Nhõi đã biết tiếp nối truyền thống của cha ông lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Trước hôm Nhõi lên đường, bố mẹ làm vài mâm cơm liên hoan mời hàng xóm, họ hàng đến chia vui. Đồng thời thôn, các đoàn thể cũng có quà tặng. Đây cũng là truyền thống lâu nay của thôn khi có thanh niên lên đường nhập ngũ. Việc có con em đi bộ đội không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà là niềm tự hào chung của Nhân dân trong thôn, vì vậy trước ngày lên đường, mọi người tập trung đông ở nhà cậu rồi động viên, chúc mừng Nhõi lên đường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngày đưa Nhõi lên huyện làm lễ giao nhận quân, cả nhà dậy thật sớm. Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên gia đình quyết định số lượng người đưa Nhõi lên huyện chỉ có bác cả, bố mẹ và thằng Nhã. Lúc thấy con lên xe về đơn vị, chị Hồng lại sụt sùi thương con. 24 tháng làm nhiệm vụ, rồi con sẽ trở về, chị Hồng hi vọng Nhõi sẽ trưởng thành, rắn rỏi hơn và học được nhiều điều quý báu trong môi trường quân đội.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]