(vhds.baothanhhoa.vn) - Để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Huyện đoàn Mường Lát đã phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm thực hiện dự án “Cùng nhau nuôi em Mường Lát”. Hàng trăm học sinh đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ dự án.

"Cùng nhau nuôi em Mường Lát"

Để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Huyện đoàn Mường Lát đã phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm thực hiện dự án “Cùng nhau nuôi em Mường Lát”. Hàng trăm học sinh đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ dự án.

“Cùng nhau nuôi em Mường Lát”

Dự án có sự tham gia của Đoàn khối ngân hàng TP Hồ Chí Minh, câu lạc bộ thiện nguyện và hiến máu Ngọc Lặc cùng Huyện đoàn Mường Lát thực hiện

“Cùng nhau nuôi em Mường Lát”

Dự án được triển khai tại các điểm trường, gồm: điểm trường Ón (mầm non), điểm trường Lát, Ón (tiểu học) của xã Tam Chung; điểm trường Nà Ón, Lìn (mầm non) của xã Trung Lý. Với tổng cộng 336 học sinh được thụ hưởng.

Đây đều là những điểm trường khó khăn nhất ở Mường Lát. Các em học sinh nơi đây còn thiếu thốn nhiều thứ, có em theo cha mẹ lên nương làm rẫy, có em được cha mẹ cho đi học, hành trang là gói cơm với muối hạt, măng rừng. Nhiều học sinh thuộc diện đặc biệt khó khăn, đi học không được cha mẹ chuẩn bị đồ ăn, các em phải nhịn bữa trưa, buổi chiều đói bụng, không thể tiếp thu nổi con chữ của thầy cô.

“Cùng nhau nuôi em Mường Lát”

Hình ảnh của những đôi chân trần băng rừng, lội suối đến trường, những thân hình nhỏ bé trong bộ quần áo mỏng manh hay là những nắm cơm đựng trong túi nilong, những ánh mắt sáng ngời khát khao con chữ… của các cháu học sinh nơi đây đã làm cảm động cộng đồng mạng. Và từ đây, dự án “Cùng nhau nuôi em Mường Lát” ra đời.

“Cùng nhau nuôi em Mường Lát”

Dự án cùng thầy cô tại các điểm trường kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm với vai trò “bố mẹ nuôi” hỗ trợ kinh phí, giúp đỡ các em trong những ngày đến trường. Bố mẹ nuôi sẽ được tạo mã số và chọn nuôi các con theo mã số, mỗi con sẽ có 1 mã số. 1 con nuôi sẽ chỉ được nhận nuôi bởi 1 bố mẹ, nhưng 1 bố mẹ có thể nhận nuôi nhiều con.

Các bố mẹ nuôi sẽ cùng hỗ trợ những vật dụng nhỏ nhất như muỗng, chén, khay đựng đồ ăn, nồi, chiếu, chăn... hay những đầu tư lớn hơn như bếp gas công nghiệp, giếng nước, giường ngủ xếp. Mục tiêu của dự án là phối hợp cùng các thầy cô giáo nấu những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho các em

“Cùng nhau nuôi em Mường Lát”

Mỗi học sinh sẽ được nhận hỗ trợ 150 nghìn đồng/tháng cùng với số tiền hỗ trợ của Nhà nước để các thầy cô giáo nấu những bữa trưa ngon lành với thịt, cá, trứng… bồi bổ sức khỏe, giúp học sinh vững bước trên con đường tới trường.

Anh Lâu Văn Phía, Bí thư Huyện đoàn Mường Lát cho biết: “Cùng nhau nuôi em Mường Lát là một chương trình nhân văn, thể hiện sự đồng hành, quan tâm của xã hội cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình này cũng giúp các bạn trẻ nhân lên lòng nhân ái, góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên biết lắng nghe, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn”.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]