(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mấy ngày gần đây tại khu vực lòng hồ Mang Mang, thuộc xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc xuất hiện nhiều xe tải lớn nhỏ ra vào liên tục cùng máy múc tiến hành khai thác đất tại bãi bồi trong lòng hồ đem bán san lấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Đất tặc" đục khoét lòng hồ Mang Mang

(VH&ĐS) Mấy ngày gần đây tại khu vực lòng hồ Mang Mang, thuộc xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc xuất hiện nhiều xe tải lớn nhỏ ra vào liên tục cùng máy múc tiến hành khai thác đất tại bãi bồi trong lòng hồ đem bán san lấp.

Một phụ huynh học sinh đợi đón trẻ bức xúc cho biết: “Mấy ngày nay bỗng dưng thấy có mấy chiếc xe đến đây chở đất cũng không biết đem đi đâu. Mặc dù xe chở đất qua trường mầm non cả những giờ tan tầm mà chẳng hề che chắn bạt, đất rơi vãi khắp nơi, bụi bay mù mịt khiến chúng tôi cũng khó chịu”.

Máy xúc vô tư hoạt động khai thác đất đổ lên xe để đem đi bán.

Đem những thông tin trên trao đổi với ông Tống Văn Thịnh - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phúc, ông Thịnh tỏ ra bất ngờ, nhưng sau khi được phóng viên cung cấp những hình ảnh mới vừa ghi nhận được tại hiện trường, ông mới thừa nhận là đúng. Ông Thịnh cho biết : “Đúng là chúng tôi không biết là có người khai thác đất. Hồ này được giao cho hộ ông Hiền nhận thầu nhưng không biết có phải ông ấy cho múc không. Chúng tôi sẽ cho cán bộ địa chính xuống kiểm tra ngay”.

Xe chở đất không che chắn vẫn vô tư lưu thông qua khu dân cư.

Trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Công - Trưởng phòng TN&MT huyện Vĩnh Lộc, ông Công khẳng định: “Hiện nay tại khu vực lòng hồ Mang Mang chưa có bất cứ một dự án nào được phép nạo vét cả, chắc là khai thác trộm thôi. Hiện tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào, tôi sẽ cho anh em kiểm tra đình chỉ ngay”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]