(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng những phần việc cụ thể, thiết thực, những năm qua tuổi trẻ huyện Như Thanh đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; chăm sóc thanh, thiếu niên, nhi đồng, góp phần quan trọng trong xây dựng quê hương Như Thanh ngày một phát triển.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Bằng những phần việc cụ thể, thiết thực, những năm qua tuổi trẻ huyện Như Thanh đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; chăm sóc thanh, thiếu niên, nhi đồng, góp phần quan trọng trong xây dựng quê hương Như Thanh ngày một phát triển.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Đoàn viên, than niên tham gia thu hoạch lúa màu giúp Nhân dân tráng bị ảnh hưởng của mưa, bão

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Như Thanh học tập và làm theo lời Bác” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Đoàn Thanh niên triển khai một cách đồng bộ, sáng tạo. Các cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, “Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Ngày tôi vào Đảng”… được triển khai rộng khắp, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi huyện Như Thanh.

Những năm qua, tuổi trẻ Như Thanh có nhiều đổi mới, có nhiều hoạt động, phong trào thiết thực góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Từ năm 2017 đến 2022, toàn huyện đã giới thiệu 936 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 645 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Các chương trình về nguồn, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc được Đoàn Thanh niên huyện Như Thanh duy trì.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Như Thanh đã tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đã huy động hơn 62 nghìn lượt ngày công của thanh niên tổng dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, san lấp mặt bằng, đổ lề đường.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Đoàn thanh niên đã tu sửa 17 ngôi nhà cho gia đình chính sách, người neo đơn; xây dựng 5 ngôi nhà khăn quàng đỏ, làm mới 21 khu vui chơi cho thiếu nhi; làm mới 3 công trình đường điện thắp sáng đường quê; xây mới một cây cầu dân sinh; làm mới 16 km đường liên thôn; hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị gần 4 tỷ đồng.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Tổ chức đào hơn 200 hố rác thải hộ gia đình; đảm nhận 17 tuyến đường thanh niên tự quản; trồng mới trên 55.000 cây xanh, qua đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng của thế hệ trẻ, góp phần thay đổi diện mạo vùng nông thôn của huyện Như Thanh.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Đoàn Thanh niên đã tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn khởi sự doanh nghiệp và tham gia xuất khẩu lao động cho gần 1.500 đoàn viên, thanh niên; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thẩm định và trao 2,324 tỷ đồng vốn ưu đãi hỗ trợ phát triển kinh tế cho 31 đoàn viên có mô hình; trao 885 triệu cho 9 mô hình phát triển kinh tế từ nguồn vốn ủy thác.

Đến nay nguồn vốn ủy thác do Đoàn quản lý là 78,4 tỷ đồng, cho 1.724 hộ đoàn viên, thanh niên vay vốn phát triển kinh tế. Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm, định hướng nghề nghiệp, đồng hành trong khởi nghiệp, lập nghiệp là việc làm thiết thực của tổ chức, đẩy mạnh và triển khai sâu rộng tới cơ sở. Vì vậy đã giúp thanh niên phát huy được khả năng, lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân và có việc làm ổn định, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Với vai trò là lực lượng tiên phong, dìu dắt thiếu niên, nhi đồng, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở ngày càng khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác chăm sóc giáo dục thanh, thiếu niên nhi đồng, phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Việc triển khai xây dựng khu vui chơi cho trẻ em góp phần giúp các em thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Công tác hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt quan tâm. Toàn huyện đã triển khai xây dựng 5 ngôi nhà Khăn quàng đỏ; hỗ trợ, giúp đỡ hơn 3.615 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 62 chiếc xe đạp, hơn 2.700 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong học tập với tổng trị giá hơn 1.450 triệu đồng.

Dấu ấn của tuổi trẻ Như Thanh

Phát huy tinh thần xung kích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, toàn huyện đã thành lập 76 đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch bệnh...

Cấp phát hơn 10.500 khẩu trang miễn phí, 580 chai nước rửa tay sát khuẩn, làm mới 200 bồn rửa tay, cấp 180 mặt nạ chống giọt bắn; vận động, quyên góp tặng 183 suất quà cho các gia đình đoàn viên, thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và con em Như Thanh tại các tỉnh phía Nam với tổng trị giá 385 triệu đồng.

Anh Trần Tiến Hưng (Huyện đoàn Như Thanh) chia sẻ: Bằng những phần việc cụ thể, thiết thực, những năm qua, tuổi trẻ huyện Như Thanh đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; chăm sóc thanh thiếu niên, nhi đồng…

Thời gian tới tuổi trẻ huyện Như Thanh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chăm lo, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua học tập, lao động, sáng tạo, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện phấn đấu xây dựng huyện Như Thanh đến năm 2024 trở thành huyện nông thôn mới.

Ngọc Huấn và CTV


Ngọc Huấn và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]