(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, đến ngày 11/11, tại 5 địa phương: TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn, TX Bỉm Sơn, TX Nghi Sơn và huyện Hoằng Hoá, đã có 18 cơ sở lưu trú du lịch tự nguyện đăng ký làm địa điểm cách ly có thu phí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

18 khách sạn tự nguyện làm địa điểm cách ly phòng, chống Covid-19

Theo thông tin từ Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, đến ngày 11/11, tại 5 địa phương: TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn, TX Bỉm Sơn, TX Nghi Sơn và huyện Hoằng Hoá, đã có 18 cơ sở lưu trú du lịch tự nguyện đăng ký làm địa điểm cách ly có thu phí.

Khách sạn Vinpearl - nơi đang thực hiện cách ly cho 218 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

Đây là việc làm cụ thể hóa văn bản số 15623/UBND-THKH ngày 7/11/2020 của UBND tỉnh về việc tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam về nước theo đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tại buổi làm việc với Sở VH,TT&DL vào chiều ngày 9/11 về phát triển du lịch và việc đón công dân Việt Nam về nước.

Theo đó, tại TP Thanh Hoá có 3 khách sạn gồm: Vinpearl, Thiên Ý và Central; TP Sầm Sơn có 8 khách sạn gồm: Phượng Hoàng 2, Bằng Giang, Bông Hồng, Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng Bộ Xây dựng, Bảo Anh, Nhân Đức, Hoàng Gia Luxury, Thế Anh; TX Nghi Sơn có 3 khách sạn gồm: Nghi Sơn, Anh Phát 3 và Cao Nguyễn; TX Bỉm Sơn có 1 khách sạn: Quang Vinh; huyện Hoằng Hoá có 3 khách sạn gồm: Ánh Phương, Resort Hải Tiến và Tuấn Linh.

Gần đây nhất, ngày 8/11, tại TP Thanh Hoá, khách sạn Vinpearl đã đón 218 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước. Các công dân sẽ thực hiện cách ly 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thanh Hoá sẽ chịu trách nhiệm quản lý, điều hành hoạt động tại khu cách ly này. Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, 218 công dân này đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tại cuộc họp với Sở VH,TT&DL và các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh (chiều ngày 9/11), đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể, đối với việc đón công dân Việt Nam về nước và tổ chức cách ly, phòng, chống dịch Covid-19 là việc làm thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, trách nhiệm của dân ta đối với đồng bào xa Tổ quốc. Không những thế, việc làm này còn khẳng định uy tín, năng lực, trách nhiệm của tỉnh Thanh Hoá đối với đất nước. Làm tốt việc đón tiếp, phục vụ cách ly cũng là góp phần tạo việc làm cho người lao động trong các doanh nghiệp du lịch.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]