(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi du lịch nội địa phục hồi trở lại, cùng với nhiều điểm đến ở Thanh Hóa, Bá Thước tiếp tục là địa chỉ được đông đảo du khách lựa chọn. Điều đáng nói, trong khi công suất sử dụng phòng vào dịp cuối tuần ở hầu hết các điểm đến chỉ đạt từ 30 - 50%, thì tại các khu nghỉ dưỡng, thậm chí là các homestay của Bá Thước đã đạt 100%.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước khẳng định là điểm đến hàng đầu du lịch cộng đồng

Ngay sau khi du lịch nội địa phục hồi trở lại, cùng với nhiều điểm đến ở Thanh Hóa, Bá Thước tiếp tục là địa chỉ được đông đảo du khách lựa chọn. Điều đáng nói, trong khi công suất sử dụng phòng vào dịp cuối tuần ở hầu hết các điểm đến chỉ đạt từ 30 - 50%, thì tại các khu nghỉ dưỡng, thậm chí là các homestay của Bá Thước đã đạt 100%.

Du lịch cộng đồng Bá Thước luôn mang đến cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Nhiều điểm đến, trải nghiệm mới hút khách

Không quá khi nói rằng, các điểm đến du lịch cộng đồng tại Bá Thước được ví như thiên đường. Bởi ở đây, sau nhiều năm đi vào hoạt động du lịch, mọi thứ vẫn trong lành và bình yên như vốn có. Có chăng đó là sự có mặt của một vài khu nghỉ dưỡng, một vài homestay... và những con đường dẫn vào bản vốn chật hẹp, ngoằn ngoèo giờ trở nên sạch đẹp, cây cối xanh mướt.

Nếu như những cái tên như: Puluong Reatreat, Puluong Home, Puluong Ecogarden hay Puluong Tree house, Puluong Natura... đã từng gây ấn tượng “mạnh” với du khách, không chỉ bởi lối kiến trúc gần gũi, thân thiện với thiên nhiên hoặc bởi những bể bơi vô cực từng thu hút giới trẻ trên các trang mạng xã hội. Giờ đây, du khách đến với Bá Thước, sẽ được khám phá nhiều hơn những khu nghỉ dưỡng, với kiến trúc độc đáo, bắt mắt cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Ngay từ trục đường chính, con đường dẫn từ khu nghỉ dưỡng Puluong Retreat (bản Đôn, xã Thành Lâm), du khách có thể đi bộ chừng hơn 1 km sẽ bắt gặp những ngôi nhà hình tam giác, được lợp bằng mái kè. Đây chính là địa điểm được đông đảo du khách check in và nhắc tới trong thời gian gần đây. Nổi bật với lối kiến trúc đặc biệt, phong cách nghỉ dưỡng châu Âu, khu nghỉ dưỡng Ciel de Puluong được đưa vào hoạt động từ tháng 5/2019 với 1 khu nhà sàn tập thể và 8 bungalow, có thể đón tới 100 khách. Trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng còn có nhà hàng, quán rượu và quán cà phê Bistro. Cũng như nhiều khu nghỉ dưỡng khác, đến với Ciel de Puluong du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái, thưởng thức ẩm thực, ngắm nhìn ruộng bậc thang bởi không gian gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, Ciel de Puluong đang trong quá trình hoàn thiện bể bơi ngoài trời, hứa hẹn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lễ thoải mái.

Anh Hà Tùng Dương - Đại diện khu nghỉ dưỡng Ciel de Puluong cho biết: "Hiện nay vào dịp cuối tuần công suất sử dụng phòng tại khu nghỉ dưỡng đều đạt 100%, chủ yếu là khách đến từ các tỉnh phía Bắc, thông qua đặt phòng booking, lượng khách đến từ các đơn vị lữ hành còn rất hạn chế. Nhằm thu hút du khách, cùng với việc phục vụ ăn uống, lưu trú, chúng tôi còn có bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn du khách tham quan, khám phá các hoạt động trải nghiệm như: hang Dơi, chợ phiên phố Đoàn, khám phá Son Bá Mười, chèo thuyền... Ngoài ra, vào dịp cuối tuần chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ phục vụ du khách lưu trú. Qua đó tạo nên sự hứng khởi cho du khách, mặt khác kéo dài thời gian lưu trú khi khách đến đây nghỉ dưỡng".

Không chỉ Ciel de Puluong, mà giờ đây, khi đến với Bá Thước, các khu nghỉ dưỡng, thậm chí là ngay tại các home stay luôn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ khi du khách có nhu cầu tham quan khám phá các điểm đến lân cận, hoặc trải nghiệm các hoạt động của cộng đồng. Đặc biệt, trong thời gian tới, một số dự án như: khu du lịch sinh thái Ebino Puluong & Spa, khu du lịch nghỉ dưỡng Pù Luông, khu nghỉ dưỡng Puluong Village... dự kiến sẽ được triển khai thực hiện, mang đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm mới về chăm sóc sức khoẻ từ thiên thiên.

Phát triển du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn

Giờ đây, khi du lịch cộng đồng ngày càng phát triển, huyện Bá Thước cũng đặc biệt quan tâm đầu tư các điều kiện thiết yếu như: điện, đường giao thông liên thôn, liên xã, viễn thông, các thiết chế văn hóa, nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, lắp đặt biển chỉ dẫn đến các khu, điểm tham quan du lịch ở bản Đôn (xã Thành Lâm), bản Báng và Kho Mường (xã Thành Sơn), bản Hiêu (xã Cổ Lũng), thác Muốn (xã Điền Quang). Qua đó, vừa giúp du khách thuận lợi trong việc tiếp cận các khu, điểm du lịch trên địa bàn, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối các điểm đến du lịch trong và ngoài huyện. Bên cạnh đó, huyện Bá Thước còn chú trọng thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân tham gia phát triển du lịch. Nhờ đó đến nay, huyện Bá Thước đã thu hút được nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Thuận lợi hơn, khi trong năm 2019, huyện Bá Thước có 3 điểm du lịch được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh gồm: Bản Hiêu (xã Cổ Lũng), bản Kho Mường (xã Thành Sơn) và bản Đôn (xã Thành Lâm). Cũng trong năm qua, 2 làng du lịch cộng đồng ở Bá Thước được Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương khảo sát và chọn làm sản phẩm OCOP điểm của Trung ương, gồm: Dự án xây dựng công viên tre luồng và chuỗi du lịch sinh thái Pù Luông, tại các làng du lịch cộng đồng ở xã Thành Sơn và Cổ Lũng. Đây không chỉ là cơ hội giúp huyện Bá Thước quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch mà còn mở ra cơ hội trong việc hoàn thiện về sản phẩm du lịch, ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách.

Thời gian qua, cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng, chất lượng dịch vụ tại các khu du lịch trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên một cách đáng kể, đáp ứng tốt hơn các điều kiện về an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, quản lý nhà nước về du lịch, thu hút ngày càng đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng và khám phá, thưởng thức văn hóa ẩm thực. Huyện Bá Thước đã phối hợp với các đơn vị chức năng đào tạo, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho người dân địa phương, những hộ làm du lịch như: bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp, thuyết minh viên, hướng dẫn viên; tổ chức hội thảo và học tập kinh nghiệm qua các chuyến đi khảo sát thực tế tại các địa phương trong và ngoài tỉnh; tập huấn kỹ năng nấu ăn và pha chế đồ uống trong kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân... góp phần nâng cao trình độ dân trí, văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp văn minh trong phục vụ du lịch.

Hướng tới mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, thu hút đầu tư, Bá Thước sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cộng đồng, tăng cường các hoạt động trải nghiệm. Mặt khác, đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hoá, trọng tâm là phát triển du lịch xanh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]