(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, các khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa đã quyết liệt, chủ động triển khai các giải pháp ứng phó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các khu, điểm du lịch ứng phó với nCoV

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, các khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa đã quyết liệt, chủ động triển khai các giải pháp ứng phó.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Du lịch, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã kịp thời ban hành các công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống virus nCoV. Cụ thể như Công văn số 281 ngày 31/1/2020; số 294 ngày 31/1/2020; số 297 ngày 3/2/2020 về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV; Công văn số 328 ngày 6/2/2020 về việc hướng dẫn tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra trong hoạt động di tích, lễ hội; Công văn số 280 ngày 30/1/2020; Công văn số 305 về triển khai các biện pháp tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong hoạt động kinh doanh du lịch...

Ngay sau khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch nCoV, cũng như công văn của Sở VH,TT&DL, BQL các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã triển khai, thực hiện nghiêm túc. Đến thời điểm hiện nay, các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng ở Thanh Hóa đã tập trung thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh, phun thuốc khử trùng môi trường tại di tích; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, các biển bảng thông báo đề nghị người dân đeo khẩu trang; thành lập các ban chỉ đạo thường trực 24/24h về phòng chống dịch bệnh.

Nhiều đền, chùa vắng người tham quan, vãn cảnh.

Tại Khu di tích lịch sử danh thắng đền Cửa Đạt (Thường Xuân), người dân đi lễ vắng hơn mọi năm rất nhiều. Theo BQL di tích, từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, tại đây chỉ đón được khoảng 7.000 lượt khách, giảm 1/3 so với cùng thời điểm năm 2019. Trước tình hình của dịch bệnh, phần lớn du khách đến đây rất ý thức trong việc chủ động đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.

Ông Vi Văn Sinh - Phó Ban quản lý Khu di tích lịch sử danh thắng đền Cửa Đạt cho biết: Trước đó một lượng lớn bản hội trong và ngoài tỉnh đã đăng ký dâng hương tại đền Cửa Đạt. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi đã có kế hoạch và thông báo cụ thể đến từng bản hội. Cùng với đó, BQL đã triển khai phun thuốc khử trùng trong khuôn viên di tích, bố trí nhân lực thường trực nhằm theo dõi, giám sát mọi hoạt động.

Khu di tích lịch sử danh thắng đền Cửa Đạt (Thường Xuân) chú trọng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch nCoV.

Tại huyện Ngọc Lặc, UBND huyện cũng đã có công văn yêu cầu UBND các xã, thị trấn tạm dừng các lễ hội cấp xã, hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch nCoV. Đồng thời, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03ngày 31/1/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Đến thời điểm hiện nay, huyện Ngọc Lặc cơ bản triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến các điểm di tích trên địa bàn, đặc biệt là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó tiếp cận dịch vụ y tế, vùng đồng bào dân tộc sinh sống.

Ông Phạm Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, cho biết: Ngoài dừng tổ chức Lễ dâng hương Trung túc vương Lê Lai, huyện cũng đã có thông báo dừng tổ chức Lễ hội Văn hóa - Du lịch Bàn Bù vào ngày 19 tháng Giêng tới. Đồng thời, thường xuyên cử cán bộ đến các khu di tích lịch sử trên địa bàn huyện, nơi tập trung đông người về dâng hương nhân dịp đầu xuân, thông báo trên hệ thống phát thanh về diễn biến của dịch để người dân, du khách nắm bắt kịp thời, chủ động phòng tránh.

Trước đó, ngày 5/2, Đoàn kiểm tra của Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VH,TT&DL đã đến kiểm tra thực tế tại một số di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: đền Bà Triệu (Hậu Lộc), đền Sòng (Bỉm Sơn), đền Cô Bơ (Hà Trung). Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chủ động của Thanh Hóa trong công tác phòng chống dịch và đề nghị các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có các điểm di tích, danh lam thắng cảnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch nCoV. Đồng thời triển khai, thực hiện tốt các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân, du khách khi đến các khu, điểm di tích về phòng chống dịch, yêu cầu BQL các điểm đến chuẩn bị nước rửa tay phục vụ người dân khi vào đền, chùa hành lễ.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]