(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Du lịch biển được tỉnh Thanh Hóa xác định là sản phẩm mũi nhọn, trong đó biển Sầm Sơn và biển Hải Tiến là hai trọng điểm được đầu tư. Bởi vậy, việc ra đời Chi hội du lịch tại khu du lịch Hải Tiến vào cuối tháng 3 vừa qua là yêu cầu tất yếu của sự phát triển du lịch biển tại đây và có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động phát triển du lịch tại Khu du lịch biển Hải Tiến nói riêng và du lịch của tỉnh nói chung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội du lịch địa phương: Sân chơi hữu ích cho người làm du lịch

(VH&ĐS) Du lịch biển được tỉnh Thanh Hóa xác định là sản phẩm mũi nhọn, trong đó biển Sầm Sơn và biển Hải Tiến là hai trọng điểm được đầu tư. Bởi vậy, việc ra đời Chi hội du lịch tại khu du lịch Hải Tiến vào cuối tháng 3 vừa qua là yêu cầu tất yếu của sự phát triển du lịch biển tại đây và có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động phát triển du lịch tại Khu du lịch biển Hải Tiến nói riêng và du lịch của tỉnh nói chung.

Tại buổi lễ công bố quyết định thành lập chi hội, ông Lê Đức Giang - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa khẳng định: Sự ra đời của Chi hội du lịch Hải Tiến sẽ kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như kết nối các hình thức kinh doanh dịch vụ du lịch ở Hoằng Hóa một cách lành mạnh và cùng lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đưa du lịch Hoằng Hóa nói chung, du lịch Hải Tiến nói riêng ngày một phát triển. Chi hội Du lịch Hải Tiến ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của mình sẽ là hạt nhân tích cực tham gia các hoạt động chung của Hiệp hội Du lich tỉnh.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh trao quyết định thành lập Chi hội Du lịch Hải Tiến.

Như vậy, đến nay đã có 8 Chi hội Du lịch được thành lập trực thuộc Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tỉnh với 200 doanh nghiệp hội viên, trong đó có 6 Chi hội Du lịch ở các địa phương. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch ở các địa phương, là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Bởi phần lớn hội viên chi hội du lịch đều xuất phát là những doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Thượng - Chi hội trưởng Chi hội du lịch Quảng Xương cũng là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Phát triển du lịch Thượng Hà chia sẻ: Chi hội du lịch Quảng Xương có 30 hội viên là chủ nhà hàng, nhà nghỉ, vui chơi giải trí, lữ hành. Tuy mới hoạt động chưa tròn 1 năm và đến tháng 6/2017 mới chính thức đại hội. Từ khi thành lập đến nay, có thể thấy đây là một môi trường, sân chơi hữu ích để mỗi thành viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình hoạt động kinh doanh mà từ trước đó chưa thể thực hiện được. Chi hội là điểm tựa quan trọng, tạo hành lang pháp lý cho hội viên doanh nghiệp hoạt động. Quảng Xương là vùng đất tiềm năng để phát triển du lịch và nhà đầu tư là rất quan trọng nhưng vấn đề văn hóa du lịch, chất lượng phục vụ du lịch là yếu tố không thể thiếu trong phát triển du lịch. Bởi vậy, hoạt động chi hội hướng đến mục tiêu là tất cả hội viên hiểu được như thế nào là du lịch, làm sao cho du lịch Quảng Xương phát triển được. Con người là yếu tố quan trọng nên cần thay đổi hình ảnh, con người trở nên chuyên nghiệp hơn.

Sau 12 năm thành lập và phát triển với 3 kỳ đại hội, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đã đóng góp tích cực trong hoạt động hoạch định chính sách và các chương trình lớn phát triển du lịch của tỉnh và địa phương. Trong đó việc thành lập chi hội du lịch ở các địa phương là rất quan trọng, cần thiết. Đây là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Chi hội du lịch địa phương ra đời đã quy tụ, tập hợp được các doanh nghiệp cùng lĩnh vực nghề nghiệp với nhau, có điều kiện trao đổi thông tin giúp nhau về góc độ nghiệp vụ, quản lý, hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo. Chi hội du lịch chủ yếu doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần lớn lao động chưa qua đào tạo, chưa quan tâm đến lĩnh vực dịch vụ, chưa hiểu được vai trò của việc làm du lịch, chưa có tính chuyên nghiệp, đặc biệt trong văn hóa giao tiếp, ứng xử khi làm du lịch. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng phục vụ du khách, đặc biệt là các khu du lịch trọng điểm như Sầm Sơn, Hải Hòa, Hải Tiến... Việc thành lập các chi hội du lịch cũng tập hợp được các thành viên, tổ chức các chương trình đào tạo tại chỗ, tại khu vực, phù hợp với điều kiện của từng vùng, miền.

Ông Lê Đình Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa cho biết: Thông qua việc thành lập Chi hội Du lịch sẽ góp phần nắm bắt được tâm tư tình cảm, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh của hội viên. Đồng thời chi hội du lịch tạo cho hội viên doanh nghiệp sân chơi, giao lưu, học hỏi giữa huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trong nước, góp phần giúp hội viên học hỏi cách làm du lịch hay ở các tỉnh bạn; tổ chức các cuộc thi để tìm ra mô hình trong hoạt động... Thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ tiếp tục vận động các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Vĩnh Lộc... thành lập các Chi hội du lịch khu vực.

Ngọc Huấn - Thu Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]