(vhds.baothanhhoa.vn) - Những món ngon hội tụ tinh túy ẩm thực hơn 5.000 năm của Trung Hoa, đại tiệc hải sản tươi ngon, chua cay ở Đông Nam Á hay đặc sản “độc, lạ, sang” của Đông Bắc Á, bánh phủ vàng trị giá hàng chục triệu đồng của Dubai... là những thứ bạn có cơ hội tận hưởng theo tour du lịch của Vietrantour.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cùng Vietrantour du lịch ẩm thực vòng quanh châu Á

Những món ngon hội tụ tinh túy ẩm thực hơn 5.000 năm của Trung Hoa, đại tiệc hải sản tươi ngon, chua cay ở Đông Nam Á hay đặc sản “độc, lạ, sang” của Đông Bắc Á, bánh phủ vàng trị giá hàng chục triệu đồng của Dubai... là những thứ bạn có cơ hội tận hưởng theo tour du lịch của Vietrantour.

1. Trung Hoa - Tinh túy ẩm thực 5.000 năm

Ẩm thực Trung Hoa từ lâu đã nổi danh toàn thế giới nhờ cách chế biến cầu kỳ, nguyên liệu phức tạp và mang đậm hương vị đặc trưng, sắc thái văn hóa tích lũy qua hơn 5.000 năm theo mỗi vùng miền của quốc gia lớn thứ 4 thế giới.

Theo hành trình Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu 7 ngày, giá từ 16,29 triệu đồng, bạn có cơ hội thưởng thức vịt quay Bắc Kinh, tôm nõn Tây Hồ xào lá trà Long Tỉnh của Hàng Châu, cá hấp Thái Hồ của đất Tô Châu hay món mì cua lông của Thượng Hải.

Nếu đặt chân đến lãnh địa Phượng Hoàng cổ trấn thuộc tỉnh Hồ Nam theo tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn 5 - 6 ngày giá từ 8,99 triệu, bạn sẽ kinh ngạc với đậu phụ thối hỏa cung điện “đen như mực, non như pho mát, mềm như nhung”. Bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức món móng lạc đà quý như “tay gấu” vì chất dinh dưỡng và độ quý hiếm theo tour Cam Túc - Con đường tơ lụa 8 ngày giá từ 29,9 triệu.

Xa hơn theo hành trình tour Đài Loan 5 ngày giá từ 12,69 triệu, bạn sẽ “không sống nổi” nếu chưa thưởng thức hương vị trà sữa trân châu nguyên bản ở quán Xuân Thủy Đường khi dạo chợ đêm Sĩ Lâm.

2. Đông Nam Á - “Đại tiệc” đa dạng và tươi ngon

Nhắc đến ẩm thực Đông Nam Á thì không thể không nhắc đến các món hải sản tươi ngon của Việt Nam và đặc biệt là vùng biển Nam Trung Bộ. Bạn có thể thưởng thức các món ăn “không thể quên” như bánh căn hải sản của vịnh Vĩnh Hy, tôm hùm nướng ngọt thịt của đảo Bình Ba, gỏi cá mai hấp dẫn, không tanh của vùng biển Mũi Né qua chùm tour Nam Trung bộ của Vietrantour: Nha Trang - Phan Rang 4 ngày giá từ 6,19 triệu, Đà Lạt - Phan Rang 5 ngày, giá từ 7,99 triệu, Phan Thiết - Mũi Né 4 ngày giá từ 6,99 triệu...

Nếu muốn xuýt xoa món Tom Yum Goong chua cay hay “tấm tắc” Pad Thái - mỳ xào kiểu Thái hội đủ chua, cay, mặn, ngọt thì hãy tham gia chùm tour Thái Lan: Bangkok - Pattaya 5 ngày, giá từ 6,59 triệu, Chiang Mai - Chiang Rai 4 ngày, giá từ 9,99 triệu.

Còn theo tour Singapore - Malaysia 4 & 6 ngày, giá từ 11,99 triệu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn thể hiện sự hòa quyện của nền văn hóa Hoa, Ấn và Malay bản địa như cơm nước dừa nasi lemak, rojak (rau củ trộn nước sốt ngọt)...

Qua tour Myanmar 4 ngày giá từ 11,99 triệu, bạn sẽ tận mục những món ăn lạ tai của dân tộc Shan - tộc người đông nhất xứ chùa Vàng - như salad lá trà lephet; cơm cá nấu nghệ vàng ươm, thơm dẻo - nga htamin...

3. Đông Bắc Á và Dubai - Ẩm thực “độc, lạ, sang”

Hàn Quốc nổi lên là điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhờ các món ăn có truyền thống từ hoàng gia và được lan tỏa qua hàng tá “bom tấn” truyền hình. Qua tour Hàn Quốc 5 & 6 ngày, giá từ 10,99 triệu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức sườn thịt nướng, cơm trộn bibimbap, hơn một trăm loại kim chi, bánh gạo tteokbokki, rượu gạo makgoli, soju...

Đến quốc gia bí ẩn nhất thế giới - Triều Tiên ngoài giữ gìn hầu hết các món ăn truyền thống của bán đảo Triều Tiên, còn có những thứ chỉ có thưởng thức ở Bình Nhưỡng - thủ đô Triều Tiên qua tour “Triều Tiên - thế giới bí ẩn” 5 ngày giá từ 38,9 triệu, mới cảm nhận được hết mùi vị của nó như mỳ lạnh Raengmyeon, bia Taedonggang.

Qua tour Tokyo - Núi Phú Sĩ - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày giá từ 34,9 triệu, bạn sẽ chạm tay đến quê hương của sushi, sashimi và vô vàn “của ngon vật lạ” khác của đất nước mặt trời mọc.

Ngoài Đông Bắc Á, Dubai cũng là chân trời châu Á mà bạn có thể khám phá những món ẩm thực đặc sắc như cà ri, gà cuốn béo ngậy, bánh Trung Đông... hay món bánh phủ dát vàng trị giá hàng chục triệu đồng - điều bạn có cơ hội trải nghiệm với tour Dubai - Abu Dhabi 6 ngày giá từ 22,9 triệu của Vietrantour.

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA (33 LK 25 KĐT Đông Sơn - P. An Hoạch)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]