(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 13/7, tại Nhà văn hoá bản Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước), Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai giảng khoá đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng tại huyện Bá Thước

Sáng ngày 13/7, tại Nhà văn hoá bản Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước), Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai giảng khoá đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng.

Toàn cảnh lớp học.

Tham dự khoá đào tạo khởi sự kinh doanh lần này có 100 học viên là cán bộ văn hóa, cán bộ phụ trách du lịch cộng đồng, chủ hộ kinh doanh dịch vụ homestay, đại diện một số đơn vị kinh doanh dịch vụ vụ lịch, các cá nhân có dự định kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước. Chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia, giảng viên đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo dịch vụ nhà hàng Smart Goal, chuyên gia du lịch cộng đồng.

Bá Thước là huyện miền núi cao của tỉnh Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Trong đó, Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông có hệ sinh thái rừng, hệ động, thực vật phong phú, đa dạng. Nhiều điểm có cảnh quan đẹp, hoang sơ như: Son Bá Mười, đỉnh Pù Luông, Kho Mường, làng Đôn, làng Ươi, làng Tiến Mới, khu thác Hiêu…

Những năm trở lại đây, cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và các doanh nghiệp, cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng, chất lượng dịch vụ tại các khu du lịch này được nâng lên một cách đáng kể. Hướng tới mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, thu hút đầu tư, Bá Thước tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cộng đồng, tăng cường các hoạt động trải nghiệm. Mặt khác, thu hút sự tham gia phát triển du lịch của cả cộng đồng và doanh nghiệp. Phấn đấu đến năm 2025 đón khoảng 120 nghìn lượt khách du lịch/năm, doanh thu từ hoạt động du lịch ước khoảng 200 tỷ đồng, trở thành một trong những trọng điểm du lịch sinh thái cộng đồng ở phía Bắc và cả nước, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng cao.

Du lịch cộng đồng Bá Thước ngày càng hấp dẫn du khách.

Thông qua chương trình đào tạo sẽ giúp các học viên nâng cao kiến thức về du lịch cộng đồng, sự tự tin, đặc biệt là những kinh nghiệm cơ bản về khởi sự kinh doanh, thành lập doanh nghiệp du lịch cho các đối tượng được đào tạo. Từ đó thúc đẩy phong trào khởi nghiệp sâu rộng, phát huy tiềm năng, lợi thế vốn có trong phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.

Với thời gian đào tạo trong 2 ngày (13 - 14/7), các chuyên gia sẽ tập trung truyền đạt một số nội dung gồm: Đặc điểm nguồn khách lưu trú và ăn uống tham gia trải nghiệm du lịch cộng đồng; các nhân tố thu hút khách, kỹ năng phục vụ khách tốt nhất; chương trình marketing du lịch cộng đồng. Kết thúc khoá đào tạo, các học viên sẽ được hướng dẫn thực hành một số kỹ năng cơ bản trong kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]