(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 10/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 2713/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu II thuộc dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn (trước đây là xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu II dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hoà

Ngày 10/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 2713/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu II thuộc dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn (trước đây là xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia).

Việc phát triển thêm khu chức năng nhằm góp phần hoàn thiện dịch vụ du lịch tại khu du lịch biển Hải Hoà.

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn có phạm vi ranh giới phía Bắc giáp đường giao thông theo quy hoạch và đất dân cư hiện trạng; phía Nam giáp đường giao thông theo quy hoạch; phía Đông và Tây giáp đất ở theo quy hoạch. Quy mô lao động khoảng 800 người; Quy mô diện tích QHCT: 52.858,7m2 (5,28ha).

Khu vực lập quy hoạch với tính chất, chức năng là khu phụ trợ cho Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa (khu I), cung cấp các dịch vụ như: Chợ hải sản, nhà thương mại dịch vụ cho thuê (shop house).

Không gian kiến trúc cảnh quan được nghiên cứu thiết kế với chức năng chính gồm: Khu nhà thương mại cho thuê và chợ hải sản. Trong đó, khu vực nhà thương mại dịch vụ cho thuê (shophouse) sẽ được đầu tư xây dựng các khối nhà liền kề có chiều dài phù hợp, các lô được bố trí dọc 2 bên tuyến đường nội bộ dự án. Tổng diện tích khoảng 25.044,9m2. Với quy mô lao động dự kiến khoảng 800 người trong phạm vi lập quy hoạch, dự kiến bố trí 2 khu vực cây xanh và khu đỗ xe (cao tầng, quy mô 300 chỗ để xe ô tô). Ngoài ra, để đảm bảo thêm phần cây xanh cho khu đất, chủ đầu tư bố trí trồng cây xanh trên vỉa hè tạo bóng mát và điều hòa không khí cho toàn khu. Đối với khu chợ hải sản: Nhà chợ chính được bố trí phía Đông Nam khu đất với diện tích 1.000 m2 , tầng cao 1 - 3 tầng. Dãy nhà kiot cho thuê bố trí phía Tây Nam khu đất được thiết kế liên hoàn, bề rộng các kiot là 5m chiều sâu 15m với diện tích: 977,4 m2 , tầng cao 1 - 2 tầng. Bố trí khu vực kinh doanh ngoài trời diện tích: 2.120 m2 và công trình phụ trợ, nhà để xe, bể xử lý nước thải, trạm biến áp, cây xanh.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty cổ phần Hiền Đức Hải Hòa phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn, BQL Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp phối hợp tổ chức thực hiện các nội dung: Công bố rộng rãi nội dung quy hoạch được duyệt để nhân dân biết, kiểm tra giám sát và thực hiện; bàn giao hồ sơ, tài liệu đồ án quy hoạch cho Sở Xây dựng và địa phương, làm cơ sở để quản lý và tổ chức thực hiện theo quy hoạch được duyệt; đưa mốc giới quy hoạch ra ngoài thực địa. Sau khi quy hoạch được duyệt, các vấn đề về đầu tư, đất đai, tài chính và các nội dung khác có liên quan được thực hiện theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]