(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành lớn trên địa bàn tỉnh, ngay từ những ngày đầu năm mới Mậu Tuất lượng khách đi du lịch các miền trong cả nước tăng mạnh, đặc biệt là xuất ngoại ngày càng trở nên phổ biến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp lữ hành vào mùa "bội thu"

Theo ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành lớn trên địa bàn tỉnh, ngay từ những ngày đầu năm mới Mậu Tuất lượng khách đi du lịch các miền trong cả nước tăng mạnh, đặc biệt là xuất ngoại ngày càng trở nên phổ biến.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Thanh Hóa cho biết, năm nay xu hướng du lịch của người dân khá đa dạng. Khách chọn tour trong nước thường quan tâm tour du xuân lễ chùa đầu năm, nghỉ dưỡng tại FLC Sầm Sơn, Vinpearl Phú Quốc Resort, Nha Trang, Phan Thiết... Các tour lên vùng cao đón tết như Sa Pa, Mộc Châu, Mai Châu, Hà Giang được khách hàng lựa chọn khá nhiều.

Mặc dù đây là năm đầu tiên Vietravel “đón xuân” xứ Thanh, song theo đánh giá của ông Giang thì đây là thị trường khá tiềm năng. Lượng khách hàng đến với Vietravel trong những ngày qua khá sôi động, tăng mạnh so với những tháng cuối năm vừa qua. Tuy nhiên, chủ yếu phục vụ dòng khách có thu nhập khá, đối với dòng khách cao cấp lựa chọn dịch vụ du lịch đạt chuẩn còn khá hạn chế.

Nhằm kích cầu thị trường, Vietravel triển khai chương trình “Du xuân ngày Tết gắn kết yêu thương”, với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá tour trực tiếp, giảm giá thẻ thành viên Vietravel, giảm giá cho khách hàng tuổi Tuất, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Các tour trong nước khởi hành từ Thanh Hóa của Vietravel có mức giá chỉ từ 480.000 đồng, như: Thanh Hóa - Lam Kinh - suối cá Cẩm Lương - Thành Nhà Hồ; Thanh Hóa - Bái Đính - Tràng An; Thanh Hóa - cao tốc Sa Pa - chinh phục Fansipan... Và đa dạng các tour quốc tế với nhiều mức giá linh hoạt khách nhau, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Được biết, năm nay tour xuất ngoại trong dịp đầu năm mới cũng trở nên phổ biến. Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh, năm nay ngoài các thị trường truyền thống như Malaysia, Singgapore, Thái Lan, Trung Quốc... thì các điểm đến khác như Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng thu hút sự quan tâm của một lượng lớn khách du lịch, lượng khách tăng khoảng 20% so với năm trước.

Nắm bắt trước được tình hình, nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp lữ hành lớn trên địa bàn tỉnh như Vietrantour, Huunghitour, Vietravel, Tây Nguyên... đã chủ động tung ra thị trường hàng loạt tour du lịch chào mừng năm mới, cùng với đó là các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Khách hàng đến đặt tour tại Công ty CP du lịch quốc tế Hữu Nghị khá nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không khí khách hàng đến giao dịch tại Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hữu Nghị những ngày đầu năm mới khá nhộn nhịp. Ông Đỗ Hoàng Hữu - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Hữu Nghị cho biết, vẫn như mọi năm, các địa điểm thường được khách hàng lựa chọn cho chuyến du xuân đầu năm như Tràng An, Bái Đính, Chùa Hương, Yên Tử... xa hơn là Đà Nẵng, Phú Quốc, miền Tây... Tuy nhiên, năm nay, ngay từ ngày mùng 2 tết đến nay công ty đã phục vụ một lượng lớn khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại các khu du lịch cao cấp như FLC Sầm Sơn, Vinpearl Phú Quốc... Điều đó cho thấy lượng khách đi du lịch dịp đầu năm mới không chỉ tăng mạnh về số lượng mà ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ.

Với sự “bùng nổ” về lượng khách trong dịp đầu xuân, dự kiến đợt cao điểm du lịch năm nay có thể kéo dài đến trung tuần tháng 3. Được biết, một số đơn vị lữ hành hiện đã từ chối phục vụ các đoàn khách đặt lịch du xuân “gấp” hoặc đặt lịch vào dịp cuối tuần. Nguyên nhân do lượng khách hàng quá lớn, các đơn vị không bố trí được phương tiện vận chuyển, địa điểm ăn nghỉ theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng không quên khuyến cáo khách hàng nên có kế hoạch du xuân sớm, dịp cuối tuần lượng khách lớn nên không tránh khỏi việc giá dịch vụ tăng (vận tải, ăn uống, khách sạn...), thậm chí hiện nay do vào mùa cao điểm nên không tránh khỏi tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa một số đơn vị lữ hành. Chính vì vậy, khách hàng nên lựa chọn các đơn vị lữ hành uy tín để chuyến đi được đảm bảo chất lượng.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]