(vhds.baothanhhoa.vn) - Teambuilding - loại hình du lịch kết hợp trò chơi, đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo du khách trong dịp hè. Đặc biệt là các sự kiện du lịch kết hợp hội khóa, họp lớp hay các chuyến du lịch do các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức. Với lợi thế về địa hình, tài nguyên du lịch, Thanh Hóa hiện đang là một trong những điểm đến phát triển trong loại hình du lịch này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Teambuilding lên ngôi trong dịp hè

Teambuilding - loại hình du lịch kết hợp trò chơi, đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo du khách trong dịp hè. Đặc biệt là các sự kiện du lịch kết hợp hội khóa, họp lớp hay các chuyến du lịch do các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức. Với lợi thế về địa hình, tài nguyên du lịch, Thanh Hóa hiện đang là một trong những điểm đến phát triển trong loại hình du lịch này.

Nếu như du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp với các hoạt động sự kiện diễn ra tại một địa điểm tổ chức có đầy đủ cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn, đồng thời có khu nghỉ dưỡng và tham quan thắng cảnh thì du lịch kết hợp Teambuilding sẽ giúp các thành viên không những được tham quan thắng cảnh nổi tiếng mà còn tham gia vào các trò chơi hấp dẫn, độc đáo.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) thường xuyên đón các đoàn khách du lịch tổ chức các hoạt động Teambuilding.

Sở hữu địa hình và tài nguyên thiên nhiên phong phú, Thanh Hóa được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho việc tổ chức du lịch Teambuilding.

Nhận định về sự phát triển của du lịch Teambuilding, một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho rằng, trong những năm gần đây du lịch Teambuilding đang dần trở thành giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết tập thể, từ đó góp phần đem lại hiệu quả trong công việc. Đặc biệt, khi gần đây các sự kiện như hội khóa, họp lớp, các chương trình hoạt động kinh doanh theo nhóm trong các doanh nghiệp... ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đang tích cực khai thác thị trường khách du lịch này, đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết để loại hình du lịch Teambuilding có thể tổ chức tốt ở nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bà Vũ Phương Thanh - Phó Giám đốc Vietpalm Travel cho biết: Trong những năm gần đây, đặc biệt là những tháng du lịch hè, lượng khách hàng đăng ký tour du lịch trong đó có yêu cầu phía dịch vụ lữ hành kết hợp tổ chức các trò chơi tập thể ngày càng nhiều. Chính vì vậy, các điểm đến chúng tôi lựa chọn thường là du lịch biển, hoặc khu vực có hang động, thác nước. Để hấp dẫn khách hàng, cùng với việc xây dựng lịch trình tour, chúng tôi còn phải thường xuyên nghiên cứu, đổi mới các trò chơi, hoạt động tổ chức Teambuilding một cách cụ thể để giới thiệu, chào bán trong tour khi khách hàng đăng ký.

Thực tế loại hình du lịch này cho thấy, thông qua các trò chơi, mỗi cá nhân tham gia cần dựa trên sức mạnh của tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề. Qua đó, có thể nhận biết tính cách của các thành viên trong nhóm. Từ đó hiểu nhau, phối hợp với nhau để làm việc hiệu quả hơn. Hiện nay khách du lịch Teambuiding thường lựa chọn một số điểm đến trong nước như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phan Thiết, Côn Đảo...

Vốn nổi tiếng với địa hình hội tụ đầy đủ rừng, đồng bằng, trung du và biển, đặc biệt là sở hữu những bãi cát dài, độ dốc vừa phải, vài năm trở lại đây Thanh Hóa đã và đang trở thành một trong những điểm đến của du khách Teambuilding. Tuy nhiên, chỉ một vài địa điểm thường được lựa chọn như biển Hải Tiến, Hải Hòa, Sầm Sơn hoặc một vài huyện miền núi phía Tây như: Quan Sơn, Bá Thước, Quan Hóa, Lang Chánh... Tuy nhiên, ở những điểm du lịch sinh thái cộng đồng, lượng khách này vẫn còn khá khiêm tốn.

Anh Trần Anh - Nhân viên BVĐK Quốc tế Vinmec (Hà Nội) chia sẻ: “Hàng năm đơn vị có tổ chức các đợt du lịch Teambuilding cho CBNV. Tôi cảm thấy, du lịch Teambuilding ngày càng trở nên hấp dẫn, bởi du lịch không chỉ đơn thuần là tham quan, nghỉ dưỡng mà thông qua các trò chơi, chúng tôi có cơ hội để vun đắp niềm tin lên đồng nghiệp, rèn luyện sức bền thể lực, nâng cao khả năng làm việc nhóm, đặc biệt là tư duy nhạy bén. Với chủ đề đã được xây dựng sẵn, chúng tôi được tham gia vào nhiều trò chơi, thử thách theo nhóm. Chúng tôi nhận thấy, Thanh Hóa thực sự là điểm đến thú vị để tổ chức các tour du lịch Teambuilding, để lại cho chúng tôi những ấn tượng và kỷ niệm sâu sắc”.

Có thể nói, du lịch Teambuilding không chỉ là xu hướng mà thực tế còn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết tập thể. Thiết nghĩ, để Thanh Hóa có thể trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Teambuilding trong nước và quốc tế, công tác đầu tư, xây dựng điểm đến, cũng như hoạt động tuyên truyền, quảng bá cần được quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa. Đặc biệt, cần có sự vào cuộc của các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, trong đó xây dựng đội ngũ tổ chức tour Teambuilding chuyên nghiệp là vấn đề cấp thiết.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]