(vhds.baothanhhoa.vn) - Hành trình 2 ngày khám phá Bắc Kạn của Vietrantour sẽ đưa du khách đến với Ba Bể - hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất thế giới để lắng nghe giai điệu hát then trên con thuyền độc mộc lênh đênh sông nước, chạm tay vào những ngôi nhà sàn hàng trăm năm tuổi tại bản Pác Ngòi hay thư giãn tại bungalow sang trọng tại Ba Bể Ecolodge. Đặc biệt, khách hàng đăng ký trước ngày 25/12/2016 giảm ngay 30% giá tour còn 1.190.000đ và nhận 01 suất tour “săn” mây Núi Hoa miễn phí từ Vietrantour.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du ngoạn hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất thế giới cùng Vietrantour

Hành trình 2 ngày khám phá Bắc Kạn của Vietrantour sẽ đưa du khách đến với Ba Bể - hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất thế giới để lắng nghe giai điệu hát then trên con thuyền độc mộc lênh đênh sông nước, chạm tay vào những ngôi nhà sàn hàng trăm năm tuổi tại bản Pác Ngòi hay thư giãn tại bungalow sang trọng tại Ba Bể Ecolodge. Đặc biệt, khách hàng đăng ký trước ngày 25/12/2016 giảm ngay 30% giá tour còn 1.190.000đ và nhận 01 suất tour “săn” mây Núi Hoa miễn phí từ Vietrantour.

Được xếp hạng là 1 trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất thế giới năm 1995, hồ Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến dã ngoại vào dịp cuối tuần. Sở dĩ nơi đây có tên gọi như vậy bởi được tạo thành từ ba hồ lớn là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng. Nằm ở độ cao 150m, hồ Ba Bể dài hơn 8km và trải rộng trên diện tích 500 ha. Hình thành cách đây hơn 200 triệu năm, chính nhờ cấu tạo địa chất đặc biệt mà hồ Ba Bể sở hữu tới 1.268 loài thực vật bậc cao có mạch và 470 loài động vật có xương sống. Không những được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi và cánh rừng già nguyên sinh với khí hậu quanh năm mát mẻ, hồ Ba Bể còn cuốn hút du khách bằng làn nước xanh trong vắt thơ mộng, tựa như tấm gương phản chiếu bóng núi, mây trời.

Theo hành trình Vietrantour, du khách sẽ lênh đênh trên thuyền độc mộc do chính những cô gái Tày cầm lái. Lướt nhẹ theo từng nhịp chèo, con thuyền đưa du khách đến với động Puông dài gần 300m, cao hơn 20m và rộng trung bình 30m. Sự kỳ vĩ của hang động đến từ chính những thạch nhũ muôn hình vạn trạng, lung linh đủ sắc màu, hình thành nhờ những đợt bào mòn hàng triệu năm của con sông Năng chảy xuyên qua dãy núi đá vôi Lũng Nham.

Trên đường đến khu tâm linh An Mạ nằm giữa lòng hồ Ba Bể, du khách sẽ thấy dọc hai bên bờ là những bản làng mờ ảo trong sương, người dân địa phương trồng ngô, tung lưới đánh cá và chốc chốc lại có từng đàn vịt trời, cò trắng bay lượn, kiếm mồi trên mặt nước.

Hấp dẫn không kém là Ao Tiên rộng hơn 3.000m2, nước quanh năm đầy ắp mát lạnh, trong vắt soi rõ từng viên đá cuội và những đàn cá tung tăng bơi lội. Ao Tiên còn được cho là nơi các tiên nữ trước đây hạ phàm xuống tắm và chơi cờ với vết tích chân người còn lưu lại trên những phiến đá tảng xung quanh.

Với thiết kế tour đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức giai điệu hát Then trong trẻo, mượt mà của những “nàng áo xanh” bên cây đàn tính 3 dây tượng trưng cho tiếng cha, mẹ và trời đất trên con thuyền độc mộc. Người dân kể rằng khi xưa, ông Xiên Cân bị câm đã chế ra cây đàn từ quả bầu 12 dây, khi tiếng đàn cất lên “cá nghe chết chín đoạn suối, chuột nghe chết mười quãng rừng, trai gái nghe chết chín cõi lòng”. Vì thế Ngọc Hoàng buộc phải tước bớt số dây đi, chỉ để lại 3 dây như bây giờ song tiếng đàn tính vẫn luôn khiến lòng người say đắm. Và hát Then với từng câu chữ thuật lại hành trình của con người từ thuở sơ khai lên thiên giới cầu xin ấm no, hạnh phúc giờ đây đã vượt xa khỏi tín ngưỡng tâm linh, trở thành “kho báu” văn hóa vô giá của đồng bào dân tộc Tây Bắc.

Sau hành trình tham quan hồ Ba Bể, Vietrantour đưa du khách đến với bản Pác Ngòi tập trung hơn 80 hộ dân Tày. Nơi đây còn vẹn nguyên một số nhà sàn cổ mang phong cách kiến trúc độc đáo có niên đại hàng trăm năm tuổi. Du khách có thể thưởng thức các đặc sản do người dân chế biến, tìm hiểu đời sống thường nhật của họ và mua sản vật địa phương về làm quà. Dừng chân nghỉ đêm tại các bungalow sang trọng, tiện nghi nhưng đầy nét hoang sơ, hòa quyện với thiên nhiên ở Ba Bể Ecolodge, du khách sẽ được nạp thêm năng lượng để sẵn sàng cho chuyến “săn” mây trên Núi Hoa cùng Vietrantour và hòa mình trong không khí náo nhiệt của chợ phiên Bắc Kạn.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]