(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu du lịch, di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dừng đón khách lưu trú người nước ngoài và khách đến từ vùng có dịch

Ngày 13/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu du lịch, di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nội dung công điện nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Kể từ 17h00 ngày 13/3/2020, dừng đón khách tham quan du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng) dừng đón khách lưu trú người nước ngoài và khách đến từ vùng có dịch.

Đồng thời yêu cầu chủ các cơ sở lưu trú nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách lưu trú (tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng sức khỏe hiện tại, nơi đi, dự kiến nơi đến tiếp theo) và yêu cầu khách lưu trú khai báo đầy đủ nội dung của tờ khai y tế theo mẫu quy định. Có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và đo thân nhiệt của khách nghỉ trước cho vào lưu trú. Hàng ngày báo cáo thông tin về khách lưu trú tại cơ sở với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch cấp xã, phường.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa lưu ý đến các cơ sở lưu trú, đối với nội dung dừng đón khách lưu trú người nước ngoài và khách đến từ vùng có dịch, nếu đến thời điểm hiện tại (trước khi UBND tỉnh ban hành công điện) đã thực hiện đón khách, sẽ tiếp tục phục vụ và thực hiện khai báo thông tin cá nhân, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho khách lưu trú theo yêu cầu của công điện.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]