(vhds.baothanhhoa.vn) - Là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, nhất là du lịch biển. Do đó, để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè, hiện tại ngành du lịch trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đang tích cực chỉnh trang lại cơ sở vật chất, làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ... để thu hút và phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.

Hoằng Hóa: Sẵn sàng cho một mùa du lịch hè sôi động

Là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, nhất là du lịch biển. Do đó, để chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè, hiện tại ngành du lịch trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đang tích cực chỉnh trang lại cơ sở vật chất, làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ... để thu hút và phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.

Hoằng Hóa: Sẵn sàng cho một mùa du lịch hè sôi độngBiển Hải Tiến (Hoằng Hóa) thu hút đông du khách vào dịp hè.

Để du khách biết và tìm đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng, huyện Hoằng Hóa xác định công tác tuyên truyền, quảng bá phải đi trước một bước. Chính vì vậy, huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương và địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá đưa hình ảnh du lịch Hoằng Hóa đến bạn bè trong nước và quốc tế; tăng cường tuyên truyền hoạt động du lịch trên trang web của huyện và các công ty du lịch; phát hành tờ rơi, tập gấp giới thiệu quảng bá về các khu, điểm du lịch, nhất là Khu du lịch biển Hải Tiến. Cùng với đó, tham gia xúc tiến du lịch tại các sự kiện xúc tiến đầu tư, liên kết hội thảo trong tỉnh, trong nước.

Xác định việc phát triển và làm mới các sản phẩm du lịch là “chìa khóa” để giữ chân du khách. Mùa hè năm nay huyện đã đầu tư phát triển đa dạng các loại hình như: du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, văn hóa tâm linh, làng nghề, đường thủy, du lịch mạo hiểm...; đồng thời, khai thác các điểm tham quan di tích lịch sử văn hóa, cách mạng, các sản vật địa phương; duy trì và phát huy các hoạt động văn hóa dân gian, lễ hội; hoạt động thể thao, vui chơi giải trí... nhằm thu hút du khách. Cùng với đó, tổ chức kết nối các khu, điểm du lịch, các dịch vụ du lịch và các doanh nghiệp lữ hành; triển khai đưa vào hoạt động có hiệu quả các tour, tuyến du lịch đã được công nhận. Hiện tại, huyện cũng đã xây dựng được nhiều tour, tuyến du lịch hấp dẫn gắn với các di tích lịch sử - văn hóa trong và ngoài huyện như: từ cầu tàu du lịch Hải Tiến đi cầu Tào Xuyên, đi qua và kết nối các điểm tham quan chính trên tuyến bao gồm cảng Lạch Trường - núi Linh Trường - phủ Máng (Hoằng Yến) - làng nghề mộc Đạt Tài (Hoằng Hà) - chùa Trù Ninh (Hoằng Đạt) - đình Bái Xuyên (Hoằng Xuyên) - chùa Cát Lâm (Hoằng Cát); từ bến tàu du lịch tại Cảng cá Hoằng Phụ đi sông Cung - sông Lạch Trường - biển Hải Tiến đi qua và kết nối các điểm du lịch chính trên tuyến bao gồm: cảng cá - làng nghề truyền thống nước mắm Khúc Phụ (Hoằng Phụ) - chùa Trào Âm (Hoằng Lưu) - đền Lê Trung Giang (Hoằng Ngọc) - phủ Máng (Hoằng Yến) - Khu du lịch Hải Tiến; từ Hải Tiến đi các di tích quốc gia xã Hoằng Lộc, kết nối các điểm tham quan gồm Di tích Bảng Môn Đình; nhà thờ Nguyễn Quỳnh; Di tích Bùi Khắc Nhất... Cùng với đó, là tạo ra các sản phẩm bổ trợ để du khách trải nghiệm đời sống văn hóa, sản xuất sinh hoạt văn hóa thông qua việc khôi phục và tổ chức các loại hình văn hóa, văn nghệ dân gian như chèo, tuồng..., các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc.

Mùa hè năm 2023 cũng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng du lịch trên địa bàn huyện, nhất là cơ sở lưu trú, hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch trong mùa cao điểm. Theo thống kê, hiện tại huyện Hoằng Hóa có 115 cơ sở lưu trú, với 7.430 phòng; trong đó Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến có 84 cơ sở lưu trú với 6.740 phòng. Khi mùa hè đến gần cũng là “cơ hội vàng” cho các cơ sở lưu trú, nhà hàng thu hút du khách cũng như tăng nhanh doanh thu từ du lịch. Bởi vậy, hiện nay, các cơ sở lưu trú đều đang tích cực xây dựng, cải tạo, gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng du lịch, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ hoạt động du lịch; đẩy mạnh việc xây dựng, nâng cấp các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao đưa vào hoạt động đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách. Cùng với đó là quan tâm bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp, chu đáo và an toàn khi phục vụ du khách.

Ngoài ra, huyện cũng đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách; các hoạt động đầu tư du lịch, đặc biệt là tại các khu du lịch biển; giám sát các dự án đầu tư nhằm giữ gìn, bảo tồn các tài nguyên thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa đảm bảo việc phát triển các dự án du lịch, không làm mất đi các giá trị văn hóa và phá vỡ cảnh quan tự nhiên. Tăng cường quản lý các hoạt động dịch vụ thương mại, việc quản lý niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Đồng thời, duy trì các số điện thoại đường dây nóng của huyện để tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách và người dân; bố trí lực lượng để xử lý thông tin được phản ánh kịp thời, chính xác; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn cháy, nổ; thành lập đội cứu hộ, cứu nạn bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, triển khai đồng bộ các biện pháp, Hoằng Hóa sẽ có một mùa du lịch hè thật sự sôi động và tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn, văn minh đối với du khách trong, ngoài nước.

Bài và ảnh: Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]