(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) 2020, sáng ngày 20/11, tại Hội trường Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị giới thiệu “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị giới thiệu “Du lịch Thanh Hóa – Điểm đến an toàn và hấp dẫn” tại Hà Nội

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) 2020, sáng ngày 20/11, tại Hội trường Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị giới thiệu “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, đại diện HHDL và doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phía Bắc và các địa phương có đường bay kết nối đến Thanh Hóa.

Đại diện doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện một số địa phương, doanh nghiệp trong cả nước.

Thanh Hoá là địa phương thuộc Bắc Trung Bộ, với những giá trị văn hoá, lịch sử kết hợp với các giá trị tự nhiên như rừng, núi, biển, suối, sông, hồ… là địa phương được ví như “Việt Nam thu nhỏ”. Đây được xem là những tiền đề quan trọng để Thanh Hoá phát triển một “nền kinh tế tổng hợp đa ngành”, trong đó du lịch ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Giai đoạn 2016- 2020, toàn tỉnh ước đón được trên 38 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 5,4%/năm; trong đó khách quốc tế ước đón trên 9 nghìn lượt. Tổng thu du lịch ước đạt gần 50 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13,3%/năm,trong đó tổng thu từ khách quốc tế đạt gần 245 triệu USD.

Bước sang giai đoạn 2021 - 2025, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thanh Hóa nói riêng đang đứng trước vận hội mới để khẳng định vị thế trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực phấn đấu phát triển nhanh, bền vững, đóng góp tích cực, hiệu quả cho nền kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh, nâng cao khả năng cạnh tranh trong điều kiện hội nhập quốc tế, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến, thương hiệu du lịch Thanh Hóa. Phấn đấu đến năm 2025, du lịch Thanh Hoá là ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm các địa phương có ngành Du lịch phát triển của cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Tổng Cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao kết quả mà du lịch Thanh Hóa đạt được, đóng góp quan trọng cho toàn ngành Du lịch. Đồng thời cho biết du lịch Việt Nam trong năm qua bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ngành Du lịch Việt Nam nói chung,Thanh Hóa nói riêng đã thực hiện rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các địa phương cũng đã tích cực thực hiện các chính sách kích cầu du lịch, tăng cường liên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển… Qua đó, tạo niềm tin đối với du khách và dần thu hút khách trở lại. Trong bối cảnh hiện nay, du khách đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, thay vì vấn đề giá cả. Chính vì vậy, Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm nay được lựa chọn chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”. Việc Thanh Hóa tổ chức hội nghị với chủ đề “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn” là sáng kiến kịp thời, vừa giới thiệu điểm đến an toàn, hấp dẫn, vừa đáp ứng chủ đề mà Hội chợ đề ra năm nay. Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn Thanh Hóa tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra trong những năm tiếp theo, là điểm đến an toàn, hấp dẫn của khách du lịch. Đồng thời đề nghị du lịch Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo an toàn cho khách; làm mới sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách trong tình hình mới; gia tăng tiện ích và trải nghiệm tại các điểm đến. Tổng Cục Du lịch, HHDL Việt Nam cam kết đồng hành cùng với du lịch Thanh Hóa, hướng tới đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cùng với cả nước sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại trong thời gian tới.

Hội nghị thu hút đông đảo các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong cả nước tham gia.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch cho rằng, Thanh Hóa có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc đẩy mạnh kết nối với các địa phương trong cả nước. Đặc biệt, hậu dịch Covid-19, các hoạt động kết nối cần được thực hiện một cách mạnh mẽ. Đối với các địa phương có đường bay kết nối tới Thanh Hóa, các doanh nghiệp dự kiến sẽ đẩy mạnh chương trình khảo sát, đẩy mạnh hợp tác để phát triển nhiều chương trình du lịch hấp dẫn trong thời gian tới, hướng đến xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các bên tham gia, ngày càng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, đại diện các địa phương, doanh nghiệp cũng đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số vào hoạt động du lịch trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với một số doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Bình và TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 18/11/2020, Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 đã chính thức được khai mạc với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”. Thanh Hóa tham gia gian hàng chung cùng với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị với chủ đề “Con đường di sản miền Trung”.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]