(vhds.baothanhhoa.vn) - Tour du lịch Nghi Sơn - đảo Hòn Mê chính thức đưa vào khai thác, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch, đồng thời giúp du khách thêm lựa chọn với nhiều điểm đến hấp dẫn tại Thanh Hóa.

Khám phá đảo Mê

Tour du lịch Nghi Sơn - đảo Hòn Mê chính thức đưa vào khai thác, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch, đồng thời giúp du khách thêm lựa chọn với nhiều điểm đến hấp dẫn tại Thanh Hóa.

Khám phá đảo Mê

Là điểm đến mới lạ ở xứ Thanh, đảo Hòn Mê ngày càng được nhiều người biết đến và có nhu cầu du lịch, khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Đưa vào khai thác tour Nghi Sơn – đảo Hòn Mê nhà đầu tư đã xây dựng hệ thống cơ sở vật chất với các hạng mục bến thuyền, tàu cao tốc… trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Chị Đào Phương Liên (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) vừa cùng gia đình đi chuyến du lịch Nghi Sơn – đảo Hòn Mê 2 ngày 1 đêm. Chị cho biết: “Cảm giác thật khác so với những chuyến du lịch trước, lần đầu tiên tôi được đón ánh bình minh trên đảo, cảm nhận không khí trong lành của biển sau khi thức dậy, được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ nhưng hùng vĩ của nơi đây. Rất nhiều điều được tôi và gia đình khám phá trong chuyến du lịch này như trải nghiệm cuộc sống người lính, chiêm ngưỡng ngọn hải đăng, tắm đảo, thăm khu nuôi trồng thủy sản…”. Những trải nghiệm này, phần lớn với nhiều du khách đều là lần đầu tiên vì vậy, chuyến du lịch đảo Hòn Mê mang lại cho họ nhiều cảm xúc và ấn tượng khó phai.

Khám phá đảo MêDu khách dâng hương tại đảo Mê.

Đảo Hòn Mê là quần đảo trong Vịnh Bắc bộ, Hòn Mê cách đất liền khoảng 11km, với diện tích 420 ha, là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 18 đảo tại khu vực ngoài khơi biển Nghi Sơn. Về hành chính, quần đảo hiện thuộc phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn. Theo lời người dân nơi đây, xưa kia đảo Hòn Mê có tên là đảo Vị, bởi khi đứng trên dãy núi gần đó nhìn ra biển sẽ được nhìn thấy 18 hòn đảo nhỏ xếp thành hình giống như chữ Vị. Ngoài đảo chính là Hòn Mê, còn có các đảo như: Hòn Bung, Hòn Cháy, Hòn Ruộc, Hòn Diêm, Hòn Miệng, Hòn Buồm, Hòn Sổ, Hòn Sập, Hòn Nếu trong, Hòn Nếu ngoài, Hòn Bò, Hòn Vàng, Hòn Sảnh, Hòn Đót...

Khi trời yên biển lặng, đứng từ trên cao nhìn xuống có thể thấy 18 hòn đảo lớn bé trông giống như một đàn ngựa đang thong dong gặm cỏ giữa thảo nguyên bao la, bởi thế đảo còn được biết đến với tên gọi khác là Thập Bát Mã Sơn (nghĩa là 18 con tuấn mã). Đến nay, đảo Hòn Mê vẫn còn giữ được vẹn nguyên những vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành. Nơi đây chưa được khai thác du lịch nhiều do vốn là khu vực quân sự, ít cư dân sinh sống. Toàn bộ đảo Hòn Mê được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hơn 400 loài thực vật và nhiều loại động vật cư trú. Trong đó có nhiều cây gỗ quý như: sến, kim giao, lim, cây làm đồ mỹ nghệ như song, mây, đót và hơn 100 loài cây thuốc nam có giá trị.

Đảo nằm khá gần đất liền nên hoạt động khai thác hải sản ở đây rất nhộn nhịp, thủy, hải sản đa dạng, nhiều nhất là mực và tôm hùm.

Khám phá đảo MêNhiều trò chơi thể thao được tổ chức trên đảo.

Tham gia tour Nghi Sơn - đảo Hòn Mê, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động: Dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đảo Hòn Mê, công trình là dấu mốc kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7 và cũng là nơi ghi danh 51 chiến sĩ đã hy sinh trên đảo vì độc lập tự do của dân tộc. Dâng hương miếu thờ 16 liệt sĩ Quân khu IV bị tai nạn rơi máy bay tại đảo năm 2005. Tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ Ngọn hải đăng. Với chiều cao 18,5m, 81 bậc, cao 155m so với mực nước biển, ngọn hải đăng được xây dựng dưới thời Pháp thuộc, thể hiện chủ quyền biển đảo của Việt Nam và vận hành giúp các tàu thuyền di chuyển trên biển được an toàn. Bên cạnh đó, du khách được trò chuyện, trải nghiệm sinh hoạt, khám phá cuộc sống của các chiến sĩ đảo Hòn Mê. Đặc biệt, giữa không gian đất trời mênh mông, du khách được thưởng thức bữa tối “Đặc sản đảo Hòn Mê” cùng đêm lửa trại sôi động, vui vẻ. Ngoài ra, du khách được tự do tham gia nhiều môn thể thao thú vị như: tắm biển, chèo thuyền kayak, đánh bóng chuyền…

Chị Đào Thị Phương, Trưởng Phòng kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Anh Phát, cho biết: “Trong năm 2023, tuyến du lịch Nghi Sơn - đảo Hòn Mê sẽ được vận hành với mức giá ưu đãi. Trong quá trình phục vụ du khách, sản phẩm sẽ tiếp tục được hoàn thiện và đo phản ứng từ thị trường để điều chỉnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch”.

Bài và ảnh: Phong Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]