(vhds.baothanhhoa.vn) - “Ngân sách eo hẹp không có nghĩa là bạn không thể đi đến những nơi xa”, đó là chia sẻ của nhiều bạn trẻ đã tham gia trào lưu du lịch đi thật nhiều nơi với chi phí thấp, ngắn ngày.

Khám phá trào lưu du lịch đi nhiều nơi, chi phí thấp

“Ngân sách eo hẹp không có nghĩa là bạn không thể đi đến những nơi xa”, đó là chia sẻ của nhiều bạn trẻ đã tham gia trào lưu du lịch đi thật nhiều nơi với chi phí thấp, ngắn ngày.

Khám phá trào lưu du lịch đi nhiều nơi, chi phí thấpChị Thoa trong chuyến du lịch tại Sa Pa (Lào Cai).

Mục tiêu của những chuyến du lịch này là tham quan nhiều điểm du lịch, chụp nhiều ảnh đẹp ở nhiều nơi khác nhau, thưởng thức các món ăn đường phố chỉ trong một thời gian ngắn với chi phí tiết kiệm nhất. Những ưu điểm trên khiến loại hình du lịch này đang được nhiều bạn trẻ ủng hộ, khi nó phù hợp với lịch làm việc dày đặc, túi tiền không nhiều mà vẫn thỏa mãn đam mê được đi du lịch.

Đang làm kế toán cho một công ty xây dựng tại TP Thanh Hóa, chị Nguyễn Thị Kim Thoa đã thực hiện chuyến du lịch Sa Pa cùng đồng nghiệp chỉ trong 2 ngày nghỉ cuối tuần. Để chuyến du lịch “vừa khít” với thời gian nghỉ và chi phí dự tính ban đầu, cả nhóm đã phải lên kế hoạch chi tiết, cụ thể từng phần, mục và quyết tâm thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Chị Thoa cho biết: “Chúng tôi tham khảo trước các điểm du lịch nổi tiếng ở Sa Pa, sau đó lên lịch trình, thời gian, phương tiện di chuyển cụ thể, việc đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Chúng tôi khởi hành vào tối thứ 6, ngủ trên xe qua đêm và bắt đầu ngày mới ngay khi đến nơi. Di chuyển về là tối chủ nhật, sáng hôm sau chúng tôi có thể đi làm”. Đây không phải là lần đầu chị Thoa du lịch theo hình thức đi nhiều nơi, ngắn ngày và tiết kiệm chi phí.

Khám phá trào lưu du lịch đi nhiều nơi, chi phí thấpChị Thủy có nhiều trải nghiệm thú vị tại thành phố biển Sầm Sơn.

Đi nhiều nơi tiết kiệm hơn, nghe bất hợp lý, nhưng với những người thường xuyên sử dụng loại hình du lịch này thì hoàn toàn có thể. Theo phân tích của chị Thoa, nếu chọn phương án đi nhiều nơi trong một tour, bạn sẽ phân bổ chỗ ngủ, ăn, chơi hợp túi tiền hơn. Ví dụ, những nơi đắt đỏ sẽ ở lại ít ngày, ăn ít bữa. Thay vào đó, dừng chân tại các địa điểm nhỏ có chi phí thấp hơn gần điểm du lịch để ngủ, ăn nhiều bữa hơn. Việc này giúp cân đối ngân sách, tham quan được nhiều nơi trong thời gian ngắn. Mặt khác, du lịch nhiều nơi giúp các bạn trẻ có nhiều bức ảnh đẹp ở các địa điểm du lịch nổi tiếng, là điểm cộng cho hình thức du lịch này.

Cũng giống như Thoa, Phan Bích Thủy, nhân viên văn phòng tại Hà Nội là một người yêu du lịch, Bích Thủy thích cảm giác được đến những nơi mới lạ, mong muốn của cô là đặt chân đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam. Trung bình mỗi tháng Bích Thủy sẽ đi du lịch một lần. Vì vậy, cô lựa chọn hình thức du lịch chi phí thấp, ngắn ngày để không ảnh hưởng đến công việc mà vẫn thỏa mãn đam mê. Cô chia sẻ: “Một chuyến đi của mình sẽ không quá tốn kém chỉ dao động từ 1 triệu đến 5 triệu tùy vào địa điểm và số ngày. Mình luôn muốn mỗi tháng có thêm một chuyến đi mới thế nên việc tiết kiệm chi phí vô cùng quan trọng. Mặc dù rất nhiều tour du lịch giá rẻ nhưng mình luôn ưu tiên đi theo kiểu du lịch tự túc. Thông thường những chuyến đi của mình hoặc nhóm đều sẽ được lên kế hoạch chi tiết và tự lo mọi thứ”. Tiết lộ về chuyến đi gần nhất tại Thanh Hóa trong 3 ngày 2 đêm, Bích Thủy cho biết tổng chi phí khoảng 4 triệu, cô đã đi trải nghiệm những địa danh nổi tiếng như: bãi biển Sầm Sơn, suối cá Cẩm Lương, Thành Nhà Hồ, Khu di tích lịch sử Lam Kinh...

Khám phá trào lưu du lịch đi nhiều nơi, chi phí thấpCác bạn trẻ thường tổ chức chuyến du lịch ngắn ngày theo nhóm để tiết kiệm chi phí.

Chia sẻ bí quyết đi du lịch chi phí thấp, Bích Thủy khuyên mọi người nên tìm hiểu kỹ nơi mình đang đến, tránh đi vào các dịp lễ, cân nhắc phương tiện và hình thức lưu trú. Hiện nay, có nhiều nhóm du lịch cộng đồng trên mạng chia sẻ kinh nghiệm các điểm đến, liên hệ trực tiếp người dân ở các điểm du lịch để được hướng dẫn và sử dụng dịch vụ hợp lý, cách khám phá điểm đến hiệu quả... Đây sẽ là những kiến thức cần thiết nhằm tăng trải nghiệm của chuyến du lịch ngắn ngày.

Một trong những bí kíp du lịch được nhiều bạn trẻ chia sẻ cho hình thức du lịch này là “săn” khuyến mãi. Càng tận dụng được nhiều ưu đãi, khuyến mãi thì chuyến đi càng giảm chi phí. Trong đó, các hãng máy bay, khách sạn, nhà hàng, các công ty du lịch,... thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn dành cho du khách trong các dịp chào hè, khuyến mãi theo tháng hoặc các ngày lễ tết... Hình thức khuyến mãi vô cùng đa dạng, có thể là ưu đãi dành cho khách đặt mua sớm, ưu đãi khi thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ưu đãi cho các khách hàng đi theo nhóm... Với bất kỳ hình thức khuyến mãi nào thì đây cũng là những cơ hội tốt để thực hiện chuyến du lịch tiết kiệm mà vẫn thoải mái.

Tuy nhiên, hình thức du lịch này có hạn chế khi chỉ trong một thời gian ngắn phải di chuyển nhiều, tận dụng tối đa thời gian nên dễ bị mệt, nhất là vào những lúc thời tiết bất lợi. Vì phải đi nhiều nơi nên du khách không thể có thời gian tìm hiểu sâu và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống hay tham gia các trò chơi, trò diễn dân gian đặc sắc.

Bài và ảnh: Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]