(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ tính đến ngày mùng 5 tết đã thu hút khoảng 40.000 lượt du khách thập phương về suối cá Cẩm Lương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khoảng 40.000 lượt du khách thăm suối cá thần ở Thanh Hóa dịp Tết

Chỉ tính đến ngày mùng 5 tết đã thu hút khoảng 40.000 lượt du khách thập phương về suối cá Cẩm Lương.

Ông Phạm Hùng Hậu - Trưởng Ban quản lý khu du lịch suối cá Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, cho biết: “Chỉ tính đến ngày mùng 5 tết đã thu hút khoảng 40.000 lượt du khách thập phương về đây tham dự”.

Chưa kể, vào 2 ngày mùng 8-9 tháng Giêng, hàng ngàn người dân xứ Thanh cùng du khách thập phương lại kéo nhau về xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy để xem nhân dân nơi đây tổ chức lễ hội rước cá thần. Lễ hội rước cá thần có truyền thống từ xa xưa, nhưng qua thời gian đã dần dần bị mai một. Năm 2009, theo nguyện vọng của nhân dân địa phương, các ban ngành chức năng của huyện Cẩm Thủy đã phục dựng lại. Đây là lễ hội truyền thống của bà con nhân dân xã Cẩm Lương, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mường với mong muốn vị thần phù hộ độ trì cho một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, cây cối tốt tươi, dân bản một năm ấm no, hạnh phúc.

Không chỉ vào dịp Tết, suối cá thần Cẩm Lương luôn là địa chỉ tham quan của du khách thập phương trong và ngoài tỉnh, khiến lượng khách đến đây luôn cao, đặc biệt vào các dịp lễ tết trong năm.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]