(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, bắt đầu vào khoảng tháng 9 hàng năm, khi du lịch bước vào mùa thấp điểm cũng là lúc bước vào mùa cưới của người Việt, do đó các dịch vụ “ăn theo” như: chụp ảnh cưới, nghỉ tuần trăng mật, dịch vụ nhà hàng, khách sạn... lại trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa cưới, nhiều điểm du lịch đắt hàng với dịch vụ ăn theo

Đến hẹn lại lên, bắt đầu vào khoảng tháng 9 hàng năm, khi du lịch bước vào mùa thấp điểm cũng là lúc bước vào mùa cưới của người Việt, do đó các dịch vụ “ăn theo” như: chụp ảnh cưới, nghỉ tuần trăng mật, dịch vụ nhà hàng, khách sạn... lại trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Các khu nghỉ dưỡng “đắt hàng” nhờ tuần trăng mật

Cùng với xu hướng đi du lịch tuần trăng mật, việc tặng quà cưới bằng các tour du lịch đang trở nên “hot” và ngày càng được ưa chuộng, chủ yếu tập trung ở dòng sản phẩm nghỉ dưỡng. Hiện nay, một số đơn vị tổ chức tiệc cưới lớn, thường có khuyến mãi bằng những chuyến du lịch cho những cặp đôi ký hợp đồng trọn gói. Các doanh nghiệp lớn, sở hữu và quản lý hệ thống các cơ sở lưu trú hiện đại như Central, Mường Thanh, FLC Hotels & Resorts, Vinpearl... với những tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp đi kèm, hiện đang đưa ra nhiều giải pháp để có thể thu hút được dòng khách này trong những tháng cuối năm.

Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa thu hút lượng lớn khách hàng tổ chức tiệc cưới.

Theo khảo sát tại một số công ty du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngay từ đầu mùa Thu các gói tour phục vụ mùa cưới đã bắt đầu đắt hàng, lượng khách này chiếm khoảng 10 - 15%. Đặc biệt từ tháng 8 vừa qua, các công ty đã ký kết được khá nhiều hợp đồng đến đặt mua tour du lịch trăng mật.

Trong đó, các gói tour 3 ngày 2 đêm trong nước với điểm đến như Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Lạt, Flamigo Đại Lải (Vĩnh Phúc), đảo Tuần Châu (Hạ Long)... được lựa chọn nhiều nhất. Không chỉ đơn thuần là chuyến nghỉ dưỡng, điểm đến trăng mật còn hướng đến tiêu chí sang trọng, thể hiện đẳng cấp cũng như phong cách sống riêng của mỗi người. Do vậy, cùng với các điểm đến nổi tiếng trong nước và quốc tế, một số khác lại lựa chọn những khu nghỉ dưỡng hoặc điểm đến du lịch trong tỉnh như: FLC Sầm Sơn; bãi Đông (Nghi Sơn, Tĩnh Gia); Pù Luông Retreat, Pù Luông Eco Garden, Pù Luông Discovery, Pù Luông Treehouse (Bá Thước)...

Theo đại diện Vietravel chi nhánh Thanh Hóa, trong những năm gần đây, dòng khách đăng ký tour trăng mật là một trong những dòng khách tiềm năng và sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, do đó mặc dù là mùa thấp điểm (tháng 8 - tháng 11), nhưng lượng khách lẻ này đăng ký đến các khu nghỉ dưỡng khá đông. Theo một cuộc khảo sát nhanh, các cặp vợ chồng mới cưới đến mua tour tại Vietravel, chất lượng chính là ưu tiên hàng đầu của họ. Tiêu chuẩn khách sạn, resort phải từ 3 sao trở lên, trang trí phòng cùng hoa hồng, trái cây tươi; bữa tiệc lãng mạn dưới ánh nến và rượu champage; massage đôi thư giãn, tái tạo năng lượng... Ngoài tour trọn gói đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước như: Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội; Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Maldives, Mauritius... Trong những năm gần đây, một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tại xứ Thanh cũng được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật của mình.

Và các dịch vụ ăn theo

Không chỉ các cơ sở lưu trú đón một lượng khách nghỉ dưỡng tuần trăng mật, mà các khu, điểm du lịch như: Động Tiên Sơn, khu du lịch văn hóa Hàm Rồng (TP Thanh Hóa); biển Sầm Sơn; biển Hải Tiến (Hoằng Hóa); biển Hải Hòa, Bãi Đông (Tĩnh Gia); Pù Luông (Bá Thước); Lam Kinh (Thọ Xuân); Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc)... cũng thu hút môt lượng lớn các cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới.

Theo một số Studio ảnh cưới cho biết, hiện nay vé vào cổng cho các đoàn chụp ảnh cưới tại Động Tiên Sơn có giá 150 nghìn đồng/cặp đôi (kèm ekip), 800 nghìn đồng tại Vạn Chài Resort (TP Sầm Sơn), 1,99 triệu đồng tại FLC Sầm Sơn...

Đại diện Seo Wedding (Đông Sơn), anh Tuấn Anh cho biết, chi phí của một bộ ảnh chụp dã ngoại tại các địa điểm du lịch nổi tiếng thường khá cao, từ 10 - 30 triệu đồng/ album, bởi phát sinh thêm nhiều khoản như: Phí vào khu du lịch, phí đi lại, ăn uống... Với dòng khách tầm trung, các cặp đôi thường lựa chọn một số khu, điểm du lịch miễn phí trong tỉnh hoặc có giá vé vào cổng từ 200 nghìn đồng/ekip trở lại. Với dòng khách này, địa điểm được đông đảo các cặp đôi lựa chọn hiện nay tại TP Thanh Hóa phải kể đến động Tiên Sơn, tòa nhà Vincom, cầu Hàm Rồng và các bãi biển.

Dịch vụ tiệc cưới tại các nhà hàng, khách sạn cũng khá sôi nổi trong những tháng cuối năm. Với không gian cưới sang trọng bậc nhất TP Thanh Hóa, Khách sạn Mường Thanh hiện là địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng, với sức chứa lên đến 1.000 khách. Được đầu tư trang thiết bị hiện đại, sang trọng, khách sạn có đầy đủ hệ thống trang thiết bị âm thanh, ánh sáng đạt tiêu chuẩn 4 sao, đặc biệt là đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, mến khách, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ... Với mức giá bàn tiệc, nghi thức lễ cưới, quà cưới hấp dẫn, được đông đảo khách hàng lựa chọn là nơi tổ chức.

Được biết, bước vào mùa cưới năm nay, mặc dù giá dịch vụ tiệc cưới tăng nhẹ, song lượng khách tổ chức tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng trên địa bàn tỉnh như Central, Sao Mai, FLC Sầm Sơn... tăng đột biến. Do đó, để có thể lựa chọn được nhà hàng, khách sạn phù hợp, khách hàng thường phải đặt trước từ 1 - 2 tháng, phòng trường hợp "ngày đẹp" thường hết chỗ. Dịch vụ tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng vừa và nhỏ dao động từ 300 - 400 nghìn đồng/người (chưa bao gồm đồ uống và các loại phí dịch vụ).

Có thể nói, mùa cưới đến, các khu, điểm du lịch nhờ đó mà có thêm một lượng khách hàng tiềm năng từ các dịch vụ ăn theo, đóng góp vào sự phát triển về lượng khách, lẫn doanh thu cho các khu, điểm du lịch trong mùa thấp điểm. Quan trọng hơn cả, đây còn chính là kênh quảng bá hình ảnh điểm đến một cách đặc sắc nhất, với những góc hình cưới chọn lọc. Đồng thời là cơ hội để các nhà hàng, khách sạn quảng bá hình ảnh, chất lượng phục vụ cũng như thương hiệu của mình tới đông đảo du khách.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]