(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hiện tượng “mặt trời lúc nửa đêm” hay còn gọi là “đêm trắng” nước Nga là khoảng thời gian mà mặt trời chỉ lặn sau 23h đêm nên bạn sẽ được chứng kiến các công trình vĩ đại trong khung cảnh chân trời như bình minh ló rạng giữa đêm. Cảnh tượng thú vị này chỉ kéo dài từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7 tại một vài xứ ôn đới bắc bán cầu nhưng đậm nét nhất tại Moscow và St. PSaint Petersburg của Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngắm “mặt trời lúc nửa đêm” ở nước Nga cùng Vietrantour

(VH&ĐS) Hiện tượng “mặt trời lúc nửa đêm” hay còn gọi là “đêm trắng” nước Nga là khoảng thời gian mà mặt trời chỉ lặn sau 23h đêm nên bạn sẽ được chứng kiến các công trình vĩ đại trong khung cảnh chân trời như bình minh ló rạng giữa đêm. Cảnh tượng thú vị này chỉ kéo dài từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7 tại một vài xứ ôn đới bắc bán cầu nhưng đậm nét nhất tại Moscow và St. PSaint Petersburg của Nga.

Hành trình “168 giờ thức cùng nước Nga” của Vietrantour chỉ với 41,9 triệu đồng khởi hành ngày 22, 29/6 sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất về những đêm trắng nước Nga, đồng thời cùng du khách khám phá vẻ đẹp thơ mộng, sâu lắng của đất nước huyền thoại này.

1. Moscow – Trái tim xứ sở bạch dương

Moscow hay Moskva, trái tim nước Nga, ẩn chứa hơn 800 năm lịch sử hào hùng của nước Nga, nơi mà mỗi viên gạch ở quảng trường Đỏ còn ghi dấu cuộc duyệt binh huyền thoại 7/11/1941.

Quảng trường Đỏ cũng là nơi hội tụ của cong trình kiến trúc nổi bật nhà thờ St. Basil rực rỡ với lối kiến trúc 9 mái vòm và có hình dạng như những giọt nước, tường thành của điện di sản Kremlin, nơi lưu giữ vũ khí, nữ trang kim cương, vàng, ngọc, những nhà thờ, lăng mộ của các Sa Hoàng Nga hay lăng Lenin màu đỏ thẫm, thiết kế theo kim tự tháp cụt, 3 tầng hình vuông.

Đêm trắng nước Nga càng khiến quảng trường này nổi bật hơn bao giờ hết khi ánh đèn và màu sắc của ngôi đại giáo đường St. Basil và bức tượng điện Kremlin tạo nên khung cảnh cổ tích dưới bầu trời phủ một màu sữa mơ mộng, ửng hồng.

2. St. Petersburg – Thành phố đến từ thiên đường

Thành phố di sản văn hóa thế giới St. Petersburg tương truyền rằng được xây dựng từ trên thiên đường rồi mới hạ trần bởi các công trình kiến trúc nghệ thuật tạo nên nét đẹp độc nhất vô nhị nơi đây. Đến với St. Petersburg, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi “Tam cung”.

Một Cung điện Mùa Hè Petergof là phiên bản “cung điện Versailles” tráng lệ với hệ thống vòi phun nước áp lực tự nhiên kỳ diệu và hơn 200 bức tượng thần thoại Hy Lạp màu vàng kim óng ánh. Một “Lâu đài tình ái” Ekaterina là món quà mà nữ hoàng Ekaterina Đại đế dâng tặng đức lang quân Pyotr Đại đế, mà sau này con gái hai người, nữ hoàng Elizabeth đã mở rộng trở thành một cung điện xa hoa bậc nhất châu Âu thế kỉ 18 với căn phòng hổ phách được tôn xưng là kỳ quan thứ 8 của nhân loại.

Một Cung điện Mùa Đông nguy nga trong sắc trắng, xanh và nay là viện bảo tàng nghệ thuật lớn thứ 3 thế giới, nơi lưu giữ 3 triệu kiệt tác nghệ thuật (gần 15.000 tác phẩm hội họa nổi tiếng, 12.000 tượng, 600.000 bản khắc và phác họa, hàng triệu phù điêu…).

Những công trình này càng thêm phô bày vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh dưới bầu trời như bình minh ló rạng vào những đêm trắng huyền ảo. Nét thơ mộng của thành phố cũng không hẹn mà hội tụ ở bên dòng sông Neva êm đềm, nơi những thảm cỏ công viên và lễ hội đêm trắng hàng năm để người dân Nga cùng nhau ăn mừng cho kỉ niệm khó quên này.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789 VIETRANTOURtại THANH HÓA: 54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]