(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm kích cầu cho du lịch, hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã phát động Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải thưởng hấp dẫn tại Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận

Nhằm kích cầu cho du lịch, hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã phát động Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước và con người Bình Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền,quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước và con người Bình Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế; qua đó góp phần truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá đối với du lịch Bình Thuận, tăng cường dữ liệu xúc tiến du lịch Bình Thuận.

Các nội dung của Cuộc thi gắn với mục tiêu chung là quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Thuận về du lịch -thể thao biển, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nông nghiệp công nghệ cao (lấy thanh long làm chủ đạo) và năng lượng sạch; giới thiệu hình ảnh, cảnh quan thiên nhiên đến với du khách bằng chất lượng du lịch và khẳng định thương hiệu du lịch biển Bình Thuận.

Qua cuộc thi là dịp thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư, của tất cả cộng đồng xã hội, du khách trong hành động bảo vệ môi trường, khai thác có hiệu quả các thếmạnh đặctrưng vềtàinguyênsinhtháibiển, nhữngnétđẹpvềvănhóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc, yếu tố văn hóa ẩm thực, các sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận đến với nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần để xây dựng thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Theo đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài đã từng sống hoặc đi du lịch tại Bình Thuận, không giới hạn độ tuổi. Nội dung Cuộc thi: Sáng tác ảnh, video clip, viết bài trên các lĩnh vực về tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận; trong đó, tập trung khám phá vẻ đẹp của quê hương, đất nước, văn hóa, con người và các điểm đến du lịch của Bình Thuận. Các tác phẩm được thể hiện thông qua 3 hình thức: Thi sáng tác ảnh; Thi sáng tác video clip (mỗi video clip có thời lượng từ 3 đến 5 phút kèm theo lời bình (bằng tiếng hoặc phụ đề) hoặc bài hát (sáng tác mới) phù hợp với chủ đề, tên tác phẩm dự thi); Thi viết bài, gồm các thể loại văn, thơ, ký sự…

Ảnh, video clip, bài viết dự thi phải được chụp, quay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận hoặc viết về Bình Thuận theo nội dung đề ra; tác phẩm dự thi là những tác phẩm chưa được phổ biến, chưa tham gia cuộc thi nào khác trước đó. Mỗi tác giả (nhóm tác giả) được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi phải thể hiện được chủ đề và nội dung đảm bảo theo yêu cầu của Thể lệ Cuộc thi; phải là video clip, ảnh, bài viết chân thật, không dùng kỹ xảo, ghép ảnh (trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, cân chỉnh màu sắc), phải do chính tác giả dự thi sáng tác. Ảnh, video, clip, tin bài tham gia Cuộc thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật,văn hóa Việt Nam, không chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo, kích động bạo lực...

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 11/4 đến ngày 25/4/2021. Thời gian công bố vào trao giải dự kiến từ ngày 26/4- 30/4/2021.

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi:

- Sáng tác về ảnh Bình Thuận, tác phẩm dự thi gửi trực tại địa chỉ: https://anhdepbinhthuan2020.com

- Sáng tác về video clip về Bình Thuận, tác phẩm dự thi gửi về Đài PT-TH Bình Thuận, qua email: banbientap@bttv.org.vn hoặc gửi trực tiếp tại địa chỉ số 339-341 Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết, Bình Thuận: điện thoại 0252 3822 063.

- Viết bài về Bình Thuận, tác phẩm dự thi gửi về Báo Bình Thuận, qua địa chỉ email: baobinhthuan@gmail.com hoặc trực tiếp tại địa chỉ số 355 Võ Văn Kiệt, TP Phan Thiết, Bình Thuận, điện thoại: 0252 3604 533.

Nội dung, thể lệ, phiếu đăng ký cuộc thi xem chi tiết tại địa chỉ: https://svhttdl.binhthuan.gov.vn

- Cơ cấu và giải thưởng:

Stt

Thể loại

Giá trị

1

Thi sáng tác ảnh

a

01 giải A

10 triệu đồng /giải

b

02 giải B

5 triệu đồng/giải

c

03 giải C

3 triệu đồng/giải

d

05 giải Khuyến khích

2 triệu đồng/giải

đ

05 giải Phụ

1 triệu đồng/giải

2

Thi sáng tác video clip

a

01 giải A

10 triệu đồng/giải

b

02 giải B

5 triệu đồng/giải

c

03 giải C

3 triệu đồng/giải

d

05 giải Khuyến khích

2 triệu đồng/giải

đ

05 giải Phụ

1 triệu đồng/giải

3

Thi viết bài về Bình Thuận

a

01 giải A

10 triệu đồng/giải

b

02 giải B

5 triệu đồng/giải

c

03 giải C

3 triệu đồng/giải

d

05 giải Khuyến khích

2 triệu đồng/giải

đ

05 giải Phụ

1 triệu đồng/giải

(Tác giả đạt giải thưởng của Cuộc thi phải đóng thuế thu nhập theo quy định).

BBT


BBT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]