(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 22/11, UBND huyện Như Xuân đã khai trương Khu du lịch văn hoá cộng đồng và Lễ hội hoa tam giác mạch ở xã Thanh Quân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân: Khai trương du lịch văn hóa cộng đồng và lễ hội hoa tam giác mạch

Tối 22/11, UBND huyện Như Xuân đã khai trương Khu du lịch văn hoá cộng đồng và Lễ hội hoa tam giác mạch ở xã Thanh Quân.

Xã Thanh Quân nằm cách trung tâm huyện Như Xuân khỏang 38 km về phía Tây Nam. Nơi đây chủ yếu là đồng ruộng, đồi núi và bản làng của đồng bào người Thái sinh sống. Hiện nơi đây còn bảo lưu bản sắc, những thiết chế văn hóa đặc trưng cùng kho tàng văn hóa dân gian phong phú, đa dạng. Các bản, làng thuần hậu, chất phát, tọa lạc trong không gian văn hóa thung lũngtrở thành điểm đến của khách du lịch. Đặc biệt, tại khu vực phát triển du lịch cộng đồng có Đền Chín gian là một tín ngưỡng đặc sắc của người Thái gắn liền với lễ hội Dâng trâu tế trời diễn ra vào trung tuần tháng Giêng.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Để khai thác hiệu quả khu du lịch văn hóa tâm linh cộng đồng Đền chín gianUBND huyện Như Xuân đã đồng ý và cho phép Công ty Du lịch quốc tế EAGLE Như Xuân phối hợp với UBND xã Thanh Quân và nhân dân thôn Làng Trung quy hoạch và triển khai xây dựng thí điểm khu du lịch văn hóa cộng đồng và trồng hoa tam giác mạch với quy mô 3 hécta. Với thời gian chưa đầy 8 tháng công ty du lịch quốc tế EAGLE Như Xuân đã và đang triển khai với nhiều công trình như: hệ thống nhà nghỉ, nhà ăn, khu bán đồ lưu niệm, khu trồng hoa tam giác mạch… Tuy đây chỉ là bước đầu song cũng đã góp phần làm thay đổi diện mạo phát triển kinh tế của địa phương.

Ngoài ra, đến với khu du lịch cộng đồng tại xã Thanh Quân, du khách còn có cơ hội khám phá rừng nguyên sinh, các thác nước, phong tục tập quán của đồng bào người Thái; tham quan, trải nghiệm với các nghề truyền thống và cộng đồng dân cư sở tại, tìm hiểu đời sống văn hóa tinh thần, hoạt động kinh tế chủ đạo của đồng bào các dân tộc vùng 6 Thanh hay giao lưu văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại, thưởng thức các món ăn, đặc sản ở địa phương.

Du khách hào hứng với những cánh đồng hoa tam giác mạch.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Bá Hùng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân nhấn mạnh: Việc phát triển đa dạng, tôn tạo cảnh quan môi trường sinh thái gắn với hoạt động tổ chức du lịch sinh thái, cộng đồng và các hoạt động thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí… phải đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cảnh quan môi trường, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển toàn diện và bền vững. Để khu du lịch cộng đồng và sinh thái đi vào hoạt động có hiệu quả. các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá để khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch ở đây; thực hiện nếp sống mới, đẩy mạnh việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ các hộ gia đình chỉnh trang nhà cửa, cải tạo các công trình phụ trợ nhằm giữ vững và phát triển hơn nữa du lịch tại địa phương.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]