(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều người thường ngộ nhận các mỏ dầu đã giúp Dubai trở nên giàu sang. Nhưng sự thật là, dầu mỏ chỉ chiếm 5% trong tổng doanh thu 100 tỷ đô (năm 2012), còn 95% thu nhập của đất nước này đến từ du lịch và bất động sản. Hãy cùng Vietrantour khám phá qua bài viết dưới đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những sự thật về Dubai có thể bạn chưa biết

Nhiều người thường ngộ nhận các mỏ dầu đã giúp Dubai trở nên giàu sang. Nhưng sự thật là, dầu mỏ chỉ chiếm 5% trong tổng doanh thu 100 tỷ đô (năm 2012), còn 95% thu nhập của đất nước này đến từ du lịch và bất động sản. Hãy cùng Vietrantour khám phá qua bài viết dưới đây.

Thành phố tăng trưởng nhanh nhất hành tinh

Chỉ trong 50 năm, Dubai từ làng chài nhỏ hoang vu trở thành “tiểu quốc” hùng mạnh sở hữu những kỷ lục xa xỉ xứng với danh vị thánh địa kiến trúc của thế giới hay thiên đường mua sắm và giải trí toàn cầu.Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa 828m chịu được cái nóng lên tới 120OC nhờ 24.348 tấm cách nhiệt và nổi danh với hệ thống thang máy siêu tốc 64 km/h. Khách sạn 7 saoBurj Al Arab còn sử dụng số vàng đủ để phủ 46.265 bức họa Mona Lisa. Thậm chí, khối lượng vàng miếng giao dịch tại Dubai tính riêng năm 2013 là 2.250 tấn (nặng hơn 354 con voi châu Phi) với giá trị cán mốc 70 tỷ đô.

Hệ quả của việc tăng trưởng “chóng mặt” là Dubai không có hệ thống địa chỉ chuẩn. Thay vì ghi thông tin nhận như thường lệ, trên bì thư sẽ có khoảng trống lớn để người gửi vẽ bản đồ và viết chỉ dẫn chi tiết, ví dụ: “Phía sau nhà thờ Hồi giáo, trên dãy phố đầu tiên tìm cửa nhà màu vàng”.

Tỷ lệ tội phạm 0% và bộ sưu tập siêu xe trăm tỷ của cảnh sát Dubai

Do áp dụng luật Hồi giáo hà khắc, Dubai là thành phố “sạch” nhất thế giới với tỷ lệ tội phạm gần như 0%. Đây là điều khiến Dubai trở thành một trong những thành phố an toàn nhất hành tinh để khách du lịch ghé thăm.

Ngoài ra, cảnh sát Dubai không những được tuyển chọn nghiêm ngặt về lý lịch, sức khỏe, lòng trung thành, họ còn phải tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ giảng dạy bởi các giáo sư về tội phạm học, pháp luật hàng đầu thế giới. Đặc biệt, nhằm giảm thiểu tối đa sự cố khi truy đuổi tội phạm, lực lượng cảnh sát đều được trang bị hàng loạt xế đẳng cấp. Có thể kể đến Mercedes SLS AMG (khoảng 200.000 USD) tăng tốc lên 100 km/h trong 4 giây, Aston Martin One (1,79 triệu USD) - phiên bản hạn chế với 77 chiếc được sản xuất có nội thất chế tác từ sợi carbon, Bugatti Veyron sở hữu vận tốc cực đại 407 km/h (khoảng 2,5 triệu USD)...

101 kiểu “chơi” vàng độc nhất vô nhị

Tại chợ vàng Gold Souk nổi tiếng của Dubai, vàng được bán theo cân và du khách có thể thỏa sức mặc cả để mua với giá vừa ý. Bạn thậm chí còn mua được vàng thỏi trọng lượng đến 250 gram từ máy bán vàng tự động.

Để thể hiện đẳng cấp, hầu hết giới thượng lưu Dubai sử dụng những chiếc điện thoại Vertu mạ vàng có giá ngang ngửa một ngôi nhà tại thành phố lớn và chi mạnh tay để dát vàng toàn bộ cho chiếc xế hộp yêu thích của mình. Lọt top những món ăn đắt nhất thế giới, bánh cupcake dát vàng của Dubai còn được bán với giá 1.223 USD/set (khoảng 27 triệu đồng).

Bấy nhiêu đã đủ khiến bạn muốn đặt chân đến Dubai huyền bí để thỏa trí tò mò chưa? Theo hành trình của Vietrantour, còn nhiều điều hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá như: đảo Cây cọ nhân tạo lớn nhất thế giới, Mall of Emirates sở hữu khu trượt tuyết trong nhà và công viên tuyết đầu tiên ở Trung Đông; cưỡi xe vượt cát và tận hưởng tiệc buffet đúng chất Ả Rập dưới màn đêm sa mạc Safari; bảo tàng Dubai; Thánh đường cẩm thạch trắng Sheikh Zayed...

THÔNG TIN TOUR DUBAI -ABU DHABI 6 NGÀY

Khởi hành: 28/4/2017

Giá trọn gói: 29.900.000 đồng

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]