(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra tại Khu du lịch Hải Tiến như: Khách sạn tự ý treo biển 3 sao, du khách mất đồ... Sở VH,TT&DL đã phối hợp với huyện Hoằng Hóa chỉ đạo thực hiện chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch tại đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực chấn chỉnh hoạt động du lịch tại Hải Tiến

(VH&ĐS) Sau nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra tại Khu du lịch Hải Tiến như: Khách sạn tự ý treo biển 3 sao, du khách mất đồ... Sở VH,TT&DL đã phối hợp với huyện Hoằng Hóa chỉ đạo thực hiện chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch tại đây.

Du lịch Hải Tiến đã được đầu tư nhiều điểm vui chơi giải trí phục vụ du khách. (ảnh: Thúy Hòa)

Với lợi thế về bãi biển còn mang đậm nét hoang sơ, thơ mộng, trữ tình, Khu du lịch sinh thái Hải Tiến đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài tỉnh. Không những vậy, du khách đến đây còn được thưởng thức những món ăn dân dã, đặc trưng của người dân vạn chài, thả mình trên những dải cát mịn, tham gia các trò chơi, tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Theo thống kê của phòng VH-TT huyện Hoằng Hóa, trong 6 tháng đầu năm, Khu du lịch biển Hải Tiến đón tiếp 540.000 lượt khách, tổng số phòng nghỉ cũng đã tăng lên 2.500 phòng.

Tuy nhiên, hè năm 2016 nhân viên một số khách sạn tại đây đã có hành vi ứng xử không tốt với du khách khi sự việc phát sinh, hoặc khách sạn tự ý treo biển 3 sao... đã ảnh hưởng không tốt đến hoạt động du lịch. Trước tình trạng này, Sở VH,TT&DL và huyện Hoằng Hóa đã tiến hành thanh, kiểm tra và thực hiện nhiều biện pháp chấn chỉnh. Từ đó nhận thức về phát triển du lịch của các chủ nhà hàng, khách sạn đã có nhiều chuyển biến.

Đầu tháng 7/2016, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt đối với Khách sạn Quang Trung tại Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa. Theo đó, khách sạn này bị phạt 30 triệu đồng vì đã tự ý treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được công nhận hạng và 6 triệu đồng vì không niêm yết giá cả dịch vụ hàng hóa.

Anh Phạm Văn Định, quản lý một khách sạn lớn trong khu du lịch cho biết: Từ bài học du khách bị mất đồ trong khách sạn trước đây, khách sạn chúng tôi đã không ngừng đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, siết chặt công tác giữ gìn trật tự an ninh. Khách sạn đã đầu tư lắp đặt thêm hệ thống camera nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Có thể nói, qua kiểm tra, chấn chỉnh của Sở VH,TT&DL và huyện Hoằng Hóa, đến nay phần lớn các khu, điểm kinh doanh du lịch tại Hải Tiến đã có nhiều nỗ lực khắc phục thiếu sót, tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách.

Ông Vũ Đức Lâm - Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến, cho biết: “Do là khu dịch vụ, nghỉ dưỡng mới, thời gian qua, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch đối với du khách, chúng tôi luôn rất coi trọng công tác an ninh trật tự. Lực lượng chức năng của xã đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các loại hình kinh doanh, dịch vụ, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng”.

Khách sạn Quang Trung từng bị xử phạt vì hành vi tự ý treo biển 3 sao.

Tuy nhiên, hiện nay tại khu vực biển Hải Tiến vẫn còn một số những bất cập, như: Tình trạng bán hàng rong, hàng lưu niệm, gửi xe tự phát, thiếu sự quản lý gây mất an ninh trật tự và mỹ quan đô thị, các công trình vệ sinh công cộng phục vụ nhu cầu du khách còn thiếu, chưa đảm bảo…

Đội trưởng đội cảnh sát hình sự Đoàn Văn Sinh (Công an huyện Hoằng Hóa), cho biết thêm: Để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu du lịch biển Hải Tiến, Công an Hoằng Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thành lập các tổ công tác bảo vệ ANTT, PCCC, túc trực 24/24 nhằm quản lý, xử lý các trường hợp vi phạm…”

Cùng với đó Khu du lịch biển Hải Tiến đặc biệt chú trọng làm tốt công tác quản lý hoạt động kinh doanh du lịch, nhất là các hoạt động bán hàng rong, hàng lưu niệm, từng bước nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch như nhà hàng, điểm dịch vụ ăn uống, hàng lưu niệm…

Trung Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]