(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trong buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa vào sáng ngày 21/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung kết nối tour tuyến, phát triển du lịch

Đây là đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trong buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa vào sáng ngày 21/1.

Theo báo cáo của Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa (HHDL), kể từ khi thành lập đến nay, hiệp hội đã tích cực phối hợp với cơ quan tham mưu quản lý nhà nước là Sở VH,TT&DL trong các hoạt động sơ kết, tổng kết; tham gia các sự kiện du lịch lớn trong nước, quốc tế và roadshow giới thiệu về du lịch Thanh Hóa; liên kết, hợp tác du lịch với hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong nước. HHDL cũng tích cực phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về du lịch. Đồng thời chủ động, phối hợp với ngành chức năng và các đơn vị liên quan trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, như tham gia các hội chợ du lịch, đón các đoàn farmtrip, presstrip đến khảo sát các điểm đến du lịch của Thanh Hóa. Đặc biệt, chú trọng đến vấn đề phát triển sản phẩm du lịch, nhất là việc khuyến khích các doanh nghiệp nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Sau khi nghe báo cáo của HHDL cũng như ý kiến đánh giá, đề xuất từ Sở VH,TT&DL cùng các đại biểu tham gia buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn đánh giá cao kết quả hoạt động của Hiệp hội những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, HHDL có vai trò quan trọng trong việc kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch địa phương. Do đó, hoạt động của hiệp hội cần đi sâu vào thực chất, hiệu quả hơn nữa, để hỗ trợ đắc lực cho tỉnh trong phát triển du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn đề nghị HHDL cần tập trung vào nhiệm vụ kết nối tour tuyến; tích cực tham gia đóng góp ý kiến với các sở, ngành trong quản lý nhà nước về du lịch; chú trọng vận động tăng số lượng hội viên; xây dựng kế hoạch và đăng ký với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh để tham gia các lớp bồi dưỡng khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân trong thời gian tới…

Chiều cùng ngày 21/1, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2019, HHDL Thanh Hóa tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của BCH trong công tác tổ chức hoạt động, xây dựng định hướng chiến lược phát triển tổ chức hội. Huy động các nguồn lực xây dựng quỹ tài chính, bảo đảm cho các hoạt động và sự phát triển bền vững. Thực hiện tốt vai trò hợp tác công - tư, tích cực tham mưu cho lãnh đạo tỉnh hoạch định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Thanh Hoá. Phấn đấu vận động và thành lập mới thêm 3 chi hội, kết nạp thêm 20 hội viên mới, nâng tổng số lên 11 chi hội trực thuộc với tổng số 300 hội viên.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và hợp tác xây dựng HHDL Thanh Hóa trong năm 2018 đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen, HHDL Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]