(vhds.baothanhhoa.vn) - May mắn đến Myanmar vào thời điểm này cũng là lúc tiết trời mát mẻ nhất, theo hành trình 4 ngày của Vietrantour, tôi đã được tìm hiểu tín ngưỡng tâm linh của đất nước hơn 90% dân theo đạo Phật, “tận mục” những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất cùng nhiều báu vật của Đức Phật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôi đã “diện kiến” Phật ở miền đất vàng như thế nào?

May mắn đến Myanmar vào thời điểm này cũng là lúc tiết trời mát mẻ nhất, theo hành trình 4 ngày của Vietrantour, tôi đã được tìm hiểu tín ngưỡng tâm linh của đất nước hơn 90% dân theo đạo Phật, “tận mục” những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất cùng nhiều báu vật của Đức Phật.

Ngay khi chiếc Airbus A321 VN957 đáp xuống sân bay quốc tế Yangon, tôi không giấu nổi vẻ ngạc nhiên bởi nơi đây dù nhỏ nhưng vô cùng sạch sẽ, hiện đại với hệ thống đèn, máy lạnh hoạt động hết công suất và những bức tường ốp kính sáng choang.

Chúng tôi cũng “chạm ngõ” ngôi chùa linh thiêng hơn 2.500 tuổi người dân mọi miền “xứ chùa tháp” mơ ước hành hương tới một lần: Shwedagon. Đỉnh tháp chính cao đến 99m, bao quanh còn có 1.000 tháp nhỏ lưu giữ nhiều báu vật linh thiêng của Phật giáo, dát tới 21.000 lá vàng với đỉnh tháp hình vương miện nạm gần 8.000 viên kim cương, ruby, sapphire và các loại đá quý. Ấn tượng nhất là trên lá cờ ở đỉnh tháp còn có 1 viên kim cương nặng tới 76 carat. 8 sợi tóc thiêng của Đức Phật cùng cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm và một mảnh áo của Phật Ca Diếp vẫn được lưu giữ trong lòng Shwedagon. Tĩnh lặng ngồi ngắm Shwedagon uy quang rực rỡ trong ánh chiều tà, tôi chợt “ngộ” ra vì sao nụ cười an nhiên vẫn thường trực trên môi nhiều người dân Myanmar dù cuộc sống của họ còn nghèo khó, lạc hậu.

Cách Yangon chừng 200 km, đoàn tiếp tục đến với một trong nhữngkỳ quan của vùng Đông Nam Á: chùa Hòn Đá Vàng. Ngôi chùa tọa lạc trên một khối đá hình quả trứng cao đến 7,3m và chu vi 15,2m, nằm chênh vênh trên sườn núi ở độ cao hơn 1.000m. Người dân địa phương tin rằng nhờ một sợi tóc của Ngài đặt trong tháp thờ mà “hòn đá thiêng” kia mới có thể trường tồn suốt bao năm tháng dù diện tích tiếp xúc chỉ 78 cm2. Nếu cả ngôi chùa và hòn đá thiêng đều được dát kín bởi hàng nghìn lá vàng dát mỏng, thì xung quanh còn có sự hiện diện của nhiều tượng Phật, được điểm tô bằng ngàn viên đá quý, vài trăm viên kim cương và chuông vàng. May mắn là nam giới nên tôi được vượt qua hàng rào sắt để chạm tay trực tiếp vào hòn đá thiêng, dát những lá vàng mỏng nguyện cầu sức khỏe, bình an cho gia đình, trong khi phụ nữ chỉ có thể dâng lễ vật cúng lên bàn thờ rồi cầu nguyện ở bên ngoài.

Hấp dẫn không kém là chuyến hành hương đến chùa Chauk Htat Gyi ở Bago. Nơi đây nổi bật với pho tượng Phật nằm khổng lồ hơn 100 tuổi, dài 72m, cao 16m cùng điểm nhấn là đôi mắt biếc mở to quan sát cả thế giới. Dường như tượng Phật nằm lớn nhất thế giới này có uy lực mạnh mẽ khiến con người ta cảm thấy được an ủi, động viên để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống thường nhật.

Theo hành trình 4 ngày cùng Vietrantour du xuân hành hương về miền bảo tháp Myanmar, tôi còn được Đức Tăng Thống đích thân làm lễ thỉnh xá lợi cầu may tại bảo tàng Thone Wain, dự nghi thức cung tiến bữa trưa cho hơn 700 nhà sư đang tu hành ở tu viện Kyat Kha Wine và chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn phương Tây xây dựng từ thời thuộc địa. Bên cạnh đó, trải nghiệm mua sắm ở hơn 2.000 gian hàng của Boggyoke - khu chợ đá quý lớn nhất Yangon cũng để lại cho tôi nhiều kỷ niệm khó quên...

(Trích bút ký khách hàng Vietrantour)

THÔNG TIN TOUR MYANMAR 4 NGÀY: YANGON - BAGO - GOLDEN ROCK

Lịch khởi hành: 28/1/2017 (Mùng 1 Tết) & 31/1/2017 (Mùng 4 Tết)

Giá trọn gói từ: 13.990.000 đồng

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]