Ngày 18/12 tại Hà Nội, Công ty CP Hướng nghiệp Á Âu phối hợp cùng Chefjob.vn tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 16 doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn cao cấp tại khu vực Hà Nội. Trong khuôn khổ sự kiện, hội thảo chuyên đề “Xu hướng tuyển dụng ngành Nhà hàng - Khách sạn thời đại 4.0” đã diễn ra nhằm hướng đến những giải pháp tuyển dụng đổi mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xu hướng tuyển dụng ngành nhà hàng - khách sạn thời đại 4.0

Ngày 18/12 tại Hà Nội, Công ty CP Hướng nghiệp Á Âu phối hợp cùng Chefjob.vn tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 16 doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn cao cấp tại khu vực Hà Nội. Trong khuôn khổ sự kiện, hội thảo chuyên đề “Xu hướng tuyển dụng ngành Nhà hàng - Khách sạn thời đại 4.0” đã diễn ra nhằm hướng đến những giải pháp tuyển dụng đổi mới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Chia sẻ tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hướng nghiệp Á Âu cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động đến các lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có nhóm ngành dịch vụ, ẩm thực, nhà hàng - khách sạn (NHKS). Điều này đã và đang mở ra nhiều cơ hội, kèm theo đó là những thách thức về tài chính và nguồn nhân lực, đòi hỏi một thế hệ người lao động phải biết áp dụng triệt để những công cụ, phần mềm, ứng dụng giải pháp của công nghệ trong công việc. Từ đó kéo theo nhiều sự thay đổi các tiêu chí tuyển dụng nhân sự của ngành dịch vụ, ẩm thực, NHKS.

“Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khẳng định những cam kết trong công tác gắn kết doanh nghiệp - cơ sở đào tạo, mang đến nhiều quyền lợi và giá trị thiết thực cho những bạn trẻ đang theo đuổi ngành dịch vụ, ẩm thực, NHKS. Các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tiếp nhận học viên của Công ty thực tập tại cơ sở NHKS và tiến tới ưu tiên tuyển dụng nếu đủ điều kiện. Phía Chefjob.vn và doanh nghiệp sẽ cùng phối hợp tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tế cho học viên, chương trình hướng nghiệp, ngày hội việc làm...”, bà Quỳnh Anh nhấn mạnh.

Tại hội thảo, trả lời câu hỏi: ngành dịch vụ, ẩm thực, NHKS sẽ đổi mới thế nào trước thời đại 4.0? Bà Vũ Thị Mai - Giám đốc nhân sự Khách sạn Sheraton Hà Nội, đại diện đơn vị tuyển dụng NHKS cho biết, robot sẽ dần thay thế các công việc như: lễ tân, dọn phòng, phục vụ, phụ bếp...; công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được sử dụng trong việc mở khóa phòng, công nghệ bức xạ sẽ giúp khách hàng tự điều chỉnh nhiệt độ phòng theo nhiệt độ cơ thể, máy tính bảng sẽ được sử dụng để yêu cầu dịch vụ nhận trả phòng, dịch vụ hành lý, dịch vụ dọn phòng...; công nghệ sinh học và vật lý hiện đại cho phép khách sạn tiếp cận với các nguồn năng lượng mới, vật liệu mới, các hệ thống thông minh cho phép tiết kiệm điện nước và các chi phí khác... Đây là những viễn cảnh trong tương lai gần của ngành dịch vụ, ẩm thực, NHKS thời đại 4.0. Do vậy, người lao động cần được đầu tư chuyên môn và nâng cao khả năng học hỏi để thích ứng.

“Ngành dịch vụ, ẩm thực, NHKS sẽ mở ra nhiều cơ hội, kèm theo đó là những thách thức về tài chính và nguồn nhân lực. Ở thời điểm hiện tại, phần lớn các NHKS tại Việt Nam chưa thực sự áp dụng rõ công nghệ 4.0 vào việc quản trị, phục vụ khách hàng nhưng nó sẽ sớm diễn ra trong tương lai, đòi hỏi một thế hệ nhân lực phải biết áp dụng triệt để những công cụ, quy trình, ứng dụng giải pháp của công nghệ trong công việc. Các tiêu chí tuyển dụng nhân sự ngành từ đó cũng kéo theo nhiều sự thay đổi mới”, bà Mai nói.

Phiên thảo luận tại hội thảo còn xoay quanh nhiều nội dung liên quan đến những thay đổi trong môi trường làm việc ngành dịch vụ, ẩm thực, NHKS cùng những đổi mới trong tiêu chí tuyển dụng; gắn kết giữa các cơ sở đào tạo nghề với doanh nghiệp để bắt kịp tốc độ phát triển của ngành? Vai trò con người trước tác động của thời đại 4.0...

Hướng nghiệp Á Âu là đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân sự chất lượng cho ngành dịch vụ, ẩm thực, NHKS trong nước và quốc tế với hơn 20 chi nhánh khắp cả nước; trung bình có 30.000 học viên theo học mỗi năm, kết nối cùng hơn 2.500 đối tác tuyển dụng NHKS 4-5 sao trên toàn quốc. Hiện có 6 ngành đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực F&B và NHKS.

Theo baodulich.net.vn


Theo baodulich.net.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]