(vhds.baothanhhoa.vn) - Điện lực Quan Hóa hiện đang quản lý, vận hành 273 km đường dây trung thế, 198.93 km đường dây hạ thế, với 166 trạm biến áp TBA.

Điện lực Quan Hóa bảo đảm an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão

Điện lực Quan Hóa hiện đang quản lý, vận hành 273 km đường dây trung thế, 198.93 km đường dây hạ thế, với 166 trạm biến áp TBA.

Điện lực Quan Hóa bảo đảm an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão

Công nhân Điện lực Quan Hóa phát quang hành lang an toàn lưới điện trước mùa mưa bão.

Với đặc điểm lưới điện trải rộng, từ trung tâm huyện đến điểm cấp điện xa nhất là 60 km, phần lớn lưới điện trung áp đi qua địa hình phức tạp bị chia cắt bởi rừng cây, sông, suối, đồi núi đã gây không ít khó khăn cho công tác quản lý, vận hành và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn huyện, nhất là vào mùa mưa lũ. Qua thống kê, theo dõi, các sự cố gây mất điện trên diện rộng trên địa bàn huyện đa phần do cây vi phạm hành lang lưới điện trung áp.

Để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, ngay từ đầu năm 2023, Điện lực Quan Hóa đã chủ động phối hợp với các ngành có liên quan và chính quyền các địa phương tập trung tuyên truyền để người dân, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao ý thức bảo vệ lưới điện; tổ chức giải tỏa vi phạm hành lang an toàn lưới điện nhằm giảm sự cố làm mất điện và nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Điện lực Quan Hóa bảo đảm an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão

Kiểm tra, sửa chữa, thay thế, nâng cấp các đường dây điện, trạm biến thế.

Cùng với đó, Điện lực Quan Hóa đã phối hợp với chính quyền các địa phương thường xuyên kiểm tra hành lang để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp xây dựng công trình vi phạm khoảng cách hành lang bảo vệ lưới điện, phát quang cành cây nằm trong hành lang an toàn và 2.324 cây cối ngoài hành lang an toàn có nguy cơ gây sự cố đối với an toàn lưới điện.

Đối với các điểm nguy hiểm, dễ xảy ra vi phạm, đơn vị tổ chức cắm biển cảnh báo, phối hợp cùng chính quyền địa phương, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn lưới điện.

Rà soát lại các tuyến đường dây hạ áp; nâng cao chất lượng kiểm tra định kỳ đối với đường dây trung, hạ áp để phát hiện các tồn tại, có phương án xử lý kịp thời; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt là lưới điện cao áp.

Điện lực Quan Hóa bảo đảm an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão

Đồng thời, hướng dẫn người dân về cách sử dụng điện khi gặp sự cố, như: Không sử dụng thiết bị điện không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện an toàn; không dùng dây trần làm dây dẫn điện trong nhà; khi xảy ra sự cố về điện, cần lập tức cắt điện ngay, tránh để dây điện chạm xuống nền nhà, hoặc nơi bị ngập nước… Qua đó giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và sự hài lòng của khách hàng.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, nên 5 tháng đầu năm 2023, số vụ sự cố trung áp còn 3 vụ, giảm 5 vụ so với cùng kỳ; số vụ sự cố hành lang gây ra là 0/3 vụ, chiếm tỷ lệ 0%. Qua đó phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất cho cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]