(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 30/7, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng làm việc với tỉnh Thanh Hóa

Chiều ngày 30/7, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh Thanh Hóa có hệ thống giao thông đa dạng với đầy đủ các loại hình đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường biển và Cảng hàng không. Trong đó, công tác quản lý hành lang đường bộ trên địa bàn tỉnh nói chung và trên các tuyến quốc lộ được Bộ Giao thông – Vận tải ủy quyền quản lý được Sở Giao thông – Vận tải thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện kịp thời và xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang đường bộ và các hành vi thi công không bảo đảm an toàn giao thông.

Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị, tỉnh Thanh hóa đã chỉ đạo các địa phương thường xuyên thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng theo thẩm quyền một cách kịp thời, phù hợp với quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Về thoát nước và xử lý nước thải, tỉ lệ đô thị tại địa phương được đầu tư hệ thống thoát nước riêng còn thấp, toàn tỉnh mới có 3 đô thị đã đầu tư xây dựng hệ thống thu gom và hệ thống xử lý nước thải tập trung, gồm: TPThanh Hóa có hệ thống thu gom, xử lý nước thải với công suất thiết kế 15.000m3/ngày đêm; TP Sầm Sơn với công suất thiết kế 3.500m3/ngày đêm; thị xã Bỉm Sơn với công suất thiết kế 3,500 m3/ngày đêm. Việc thu gom, xử lý nước thải y tế đều đã được các bệnh viện xây dựng các trạm xử lý nước thải y tế và nước thải sinh hoạt với quy mô, công suất đáp ứng yêu cầu.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các Sở, ngành báo cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao sự vào cuộc xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông; công tác quy hoạch của tỉnh Thanh Hóa đã được triển khai rất tốt, góp phần quan trọng trong sự phát triển của tỉnh. Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, trong quá trình xây dựng quy hoạch của tỉnh thời gian tới, Thanh Hóa cần tập trung đến vấn đề dự báo toàn diện về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, hạ tầng giao thông, môi trường, … để xác định được nhu cầu về hạ tầng, trong đó có hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thu gom và xử lý nước thải. Thanh Hóa cần xây dựng các công trình thể hiện được đặc trưng riêng. Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông; phân tích làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để có biện pháp khắc phục. Đối với vấn đề cấp nước, cần lưu ý đến vấn đề an toàn vệ sinh nước sạch, xây dựng hệ thống đường ống, điểm đấu nối phải căn cứ vào các quy chuẩn hiện hành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cho rằng, công tác đảm bảo an toàn giao thông, cấp nước và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh dù đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng vẫn còn có những tồn tại, hạn chế, đặc biệt trong công tác xử lý rác thải, nước thải. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác và khẳng định, trong thời gian tới, Thanh Hóa sẽ khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, cấp nước và xử lý nước thải, tiếp tục tập trung quy hoạch và phát triển đô thị. Đồng thời mong muốn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các bộ, ban, ngành Trung ương.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]