(vhds.baothanhhoa.vn) - Nói về tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của Hội Cựu TNXP phường An Hưng (TP Thanh Hóa) không thể không nhắc đến việc làm xuất phát từ cái tâm của mỗi cán bộ, hội viên nơi đây. Đó là việc từ nhiều năm trước, tổ chức hội đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận việc trông coi, chăm sóc Đài tưởng niệm 13 cô gái TNXP quê tỉnh Thái Bình đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ giao thông đường sắt, góp phần ứng cứu Ga Thanh Hóa và đảm bảo giao thông cho con đường tránh vào núi Nấp.

Đoàn kết, nghĩa tình ở Hội Cựu TNXP phường An Hưng

Nói về tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của Hội Cựu TNXP phường An Hưng (TP Thanh Hóa) không thể không nhắc đến việc làm xuất phát từ cái tâm của mỗi cán bộ, hội viên nơi đây. Đó là việc từ nhiều năm trước, tổ chức hội đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận việc trông coi, chăm sóc Đài tưởng niệm 13 cô gái TNXP quê tỉnh Thái Bình đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ giao thông đường sắt, góp phần ứng cứu Ga Thanh Hóa và đảm bảo giao thông cho con đường tránh vào núi Nấp.

Đoàn kết, nghĩa tình ở Hội Cựu TNXP phường An Hưng

Cán bộ hội cựu TNXP phường chăm sóc, thu dọn vệ sinh trong khu vực Đài tưởng niệm 13 cô gái TNXP quê Thái Bình hy sinh tại núi Nấp.

Cứ đến ngày 13 âm lịch hàng tháng, 9 chi hội trưởng cựu TNXP của phường cùng những hội viên lại tập trung về đài tưởng niệm lúc 7 giờ để sinh hoạt hội, chia sẻ công việc, dọn vệ sinh, chăm sóc đài tưởng niệm sạch sẽ. Có thời điểm bận nhiều công việc, các chi hội thay phiên nhau làm tất cả mọi việc, từ trồng cây, phát cỏ, san đường, đến quét vôi, ve tường rào... Đó là cách để những người còn sống thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh lớn lao của đồng đội đã ngã xuống.

Phó chủ tịch hội, trưởng ban công tác nữ Hội Cựu TNXP phường Nguyễn Thị Tân chia sẻ: "Năm 2006, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng ngành đường sắt đã xây Đài tưởng niệm 13 cô gái TNXP quê Thái Bình hy sinh tại núi Nấp. Chị em chúng tôi mong muốn, đài tưởng niệm luôn sạch đẹp, là nơi tri ân đồng đội, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của cựu TNXP Việt Nam".

Xuất phát từ tình cảm đó, những cán bộ, hội viên cựu TNXP phường An Hưng đã góp phần làm cho đài tưởng niệm ngày càng sạch đẹp, đón nhiều đoàn cựu TNXP trong tỉnh và Hội Cựu TNXP tỉnh Thái Bình cũng như thân nhân của các liệt sĩ về dâng hương.

Đoàn kết, nghĩa tình ở Hội Cựu TNXP phường An Hưng

Chủ tịch Hội cựu TNXP phường An Hưng Nguyễn Văn Thiện cùng đồng đội chăm sóc cây xanh của các chi hội trong khuôn viên tượng đài.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường An Hưng Nguyễn Văn Thiện chia sẻ thêm: Hội luôn xác định hoạt động nghĩa tình đồng đội là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Những năm qua, hội luôn đổi mới phương thức và nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động, quan tâm xây dựng chi hội là hạt nhân nòng cốt chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên. Hội đa dạng hóa hoạt động nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ các hộ gia đình người có công, hội viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất; phối hợp giải quyết chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước cho hội viên; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động cựu TNXP nêu gương sáng, mẫu mực cho con cháu noi theo...

Với những việc làm trên, nhiều năm qua Hội Cựu TNXP phường An Hưng không còn hộ nghèo. Các hoạt động, phong trào của hội được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, hội cấp trên đánh giá cao. Hội có gần 130 hội viên, đều rất tích cực tham gia xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP để thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội với tinh thần “đau thăm, chết viếng, thọ mừng”. Đến nay, quỹ đã đạt hơn 300 triệu đồng. Ban công tác nữ cựu TNXP phường cũng duy trì mô hình nuôi lợn tiết kiệm và mổ một lần trong năm luôn đạt từ 30 triệu đồng trở lên, được chị em góp quỹ cho hội viên khó khăn vay, thăm hỏi tặng quà hội viên khó khăn đột xuất... Nhiều hội viên được giúp đỡ đã rất xúc động, cảm kích trước sự quan tâm của đồng đội và tổ chức hội. Cùng với đó, tổ chức hội đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước dành cho cựu TNXP. Từ những việc làm ý nghĩa, thiết thực, Hội Cựu TNXP phường An Hưng luôn giữ vững tình đoàn kết, yêu thương, chung tay xây dựng hội vững mạnh nhiều năm liền.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]