(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ ngày 12 - 14/12 tại Hà Nội, Festival nghệ thuật "Tôi tin Tôi có thể" 2016 với chủ đề "Tri thức bản địa - Mạch sinh nguồn sống" đã diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn Nghệ thuật quần chúng huyện Quan Sơn tham dự Festival nghệ thuật "Tôi tin Tôi có thể"

(VH&ĐS) Từ ngày 12 - 14/12 tại Hà Nội, Festival nghệ thuật "Tôi tin Tôi có thể" 2016 với chủ đề "Tri thức bản địa - Mạch sinh nguồn sống" đã diễn ra.

Chương trình được tổ chức tại hai địa điểm, là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (đài phun nước hồ Hoàn Kiếm) và Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam (77 Hào Nam).

“Tôi tin Tôi có thể” tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 tại Hà Nội, gây tiếng vang lớn do sự độc đáo và đa dạng thể hiện bởi chính những người dân thuộc cộng đồng các dân tộc thiểu số. Tiếp nối thành công trên, Festival 2016 với chủ đề “Tri thức bản địa - Mạch sinh nguồn sống” nhấn mạnh giá trị thực tiễn của nguồn tri thức dân gian được tích lũy qua hàng ngàn năm của các tộc người thiểu số. Đây cũng là sự kiện để tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau và tình đoàn kết tương trợ trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Một tiết mục tham gia biểu diễn của Đoàn nghệ thuật quần chúng Quan Sơn.

Khác với những sự kiện được sân khấu hóa, văn hóa của các cộng đồng dân tộc thiểu số hiện lên trong "Tôi tin Tôi có thể" như chính những gì người dân đang thực hành trong đời sống hàng ngày của họ. Tham gia là đại diện của các cộng đồng dân tộc Khmer, Gia-rai, Pa Cô, Pà Thẻn, Tày, Thái, Mường,…

Đoàn Đoàn Nghệ thuật quần chúng huyện Quan Sơn do đồng chí Hà Thị Mai - Trưởng phòng VHTT huyện Quan Sơn làm trưởng đoàn gồm hơn 15 diễn viên, trong đó có 2 diễn viên nam tham dự. Đoàn đã gửi đến khán giả thủ đô hai tiết mục múa Thái, đó là tiết mục Chuyện tình Pha Dua và Về nguồn cội.

Quang cảnh hội thảo khoa học.

Cũng trong khuôn khổ của Festival nghệ thuật còn có hội thảo khoa học: Các nguồn lực văn hóa cho phát triển bền vững: Lý luận, thực tiễn và các giải pháp chính sách tại Trường Đại học KHXH&NV diễn ra vào 7h30 ngày 13/12.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]