(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua tại buổi thuyết trình ý tưởng sáng tạo do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam tổ chức, chị Trương Thị Sơn, Giám đốc Công ty CP Đông Nam Dược miền Trung, xã Đồng Lương (Lang Chánh) đã đạt giải thưởng ý tưởng xuất sắc và nhận Bằng khen với sản phẩm “Gối ngủ thảo dược HERBAL”.

Độc đáo sản phẩm gối ngủ thảo dược HERBAL FARM

Vừa qua tại buổi thuyết trình ý tưởng sáng tạo do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam tổ chức, chị Trương Thị Sơn, Giám đốc Công ty CP Đông Nam Dược miền Trung, xã Đồng Lương (Lang Chánh) đã đạt giải thưởng ý tưởng xuất sắc và nhận Bằng khen với sản phẩm “Gối ngủ thảo dược HERBAL”.

Độc đáo sản phẩm gối ngủ thảo dược HERBAL FARMChị Trương Thị Sơn thuyết trình ý tưởng “Sản phẩm gối ngủ thảo dược HERBAL FARM”.

Lang Chánh là huyện miền núi có điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp với nhiều loại cây dược liệu cho năng suất và hoạt chất quý, trong đó cây ngải cứu là cây dược liệu quen thuộc của người dân bản địa. Loại cây này phát triển và duy trì trong Nhân dân như một món ăn, bài thuốc, vị thuốc dân gian. Năm 2021, Công ty CP Đông Nam Dược miền Trung đã đưa cây ngải cứu vào danh mục cây dược liệu chủ đạo nằm trong quy hoạch vùng trồng dược liệu chuyên canh của mình, hướng tới mục tiêu phát triển chiến lược các sản phẩm chủ lực của công ty như: nhang ngải cứu, tinh dầu ngải cứu và gối ngủ từ ngải cứu.

Với ý nghĩa trên cùng với sự tâm huyết của mình, sau một thời gian nghiên cứu về lợi thế của cây dược liệu và nhu cầu của khách hàng, chị Trương Thị Sơn - Giám đốc Công ty CP Đông Nam Dược miền Trung (dân tộc Mường) đã thực hiện ý tưởng xây dựng Lang Chánh trở thành vùng nguyên liệu chuyên canh về cây dược liệu và hướng tới xây dựng thành công làng nghề sản xuất các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên, trong đó phải kể đến sản phẩm gối ngủ thảo dược HERBAL FARM.

Độc đáo sản phẩm gối ngủ thảo dược HERBAL FARMCác loại gối ngủ thảo dược HERBAL FARM.

Gối ngủ thảo dược HERBAL là sản phẩm sản xuất thủ công được tạo nên từ tay nghề khéo léo của những người dân biết thêu dệt thổ cẩm. Những chiếc vỏ gối thảo dược được làm ra từ nguyên liệu vải tơ tằm, vải cotton dễ thấm hút mồ hôi khi sử dụng. Nét hoa văn và thương hiệu trên sản phẩm được thêu dệt cẩn thận, tỉ mỉ từ bàn tay khéo léo; ruột gối được làm từ bông gòn và một số loại lá thảo dược, chủ yếu là lá ngải cứu có tác dụng an thần tốt mang lại giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

Theo chị Trương Thị Sơn cho biết: Chiều cao và mặt gối được tính toán tỉ mỉ, phù hợp với mọi lứa tuổi giúp đảm bảo yêu cầu của chất lượng sản phẩm. Vì thế, khi ra đời “Gối ngủ thảo dược HERBAL” đã mang nhiều ưu thế vượt trội, trở thành sản phẩm độc đáo, mới lạ. Giá bán của sản phẩm hiện tại từ 600.000 – 650.000 đồng/cái, tuy có cao nhưng người dân vẫn thích sử dụng bởi sản phẩm được dùng từ các nguyên liệu là thảo dược, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; an toàn, thân thiện với môi trường. Đồng thời tạo nhiều việc làm ổn định cho các hộ nông dân tham gia liên kết trồng nguyên liệu, đem lại giá trị kinh tế cao gấp 2 – 3 lần so với giá trị các loại cây trồng khác, từ đó góp phần giảm nghèo bền vững.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]