(vhds.baothanhhoa.vn) - Để du khách có những trải nghiệm thú vị, các khu du lịch biển luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, đặc biệt là an toàn về an ninh trật tự, an toàn khi tắm biển…

Đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách

Để du khách có những trải nghiệm thú vị, các khu du lịch biển luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, đặc biệt là an toàn về an ninh trật tự, an toàn khi tắm biển…

Đảm bảo các điều kiện an toàn cho du kháchNhà hàng, khách sạn tại Khu du lịch Hải Tiến đảm bảo các điều kiện an toàn cho khách nghỉ dưỡng.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) đón khoảng 77.000 lượt khách về tham quan, nghỉ dưỡng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh các yếu tố về đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, cơ sở hạ tầng du lịch khang trang… thì việc đảm bảo an toàn, an ninh tạo nên môi trường du lịch văn minh, thân thiện, là một trong những lý do khiến du lịch Hải Tiến ghi dấu trên bản đồ du lịch biển Việt Nam.

Dưới cái nắng nóng gay gắt bủa vây từ mọi phía nhưng những thành viên trong tổ thường trực khu du lịch xã Hoằng Tiến vẫn miệt mài đi tuần tra, giám sát an ninh khu vực bãi biển. Vào những tháng hè, là cao điểm du lịch của xã vì vậy các thành viên thay nhau trực an ninh 24/7. Anh Trương Phú Tuấn, thành viên tổ thường trực cho biết: “Tổ có 10 người thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn, an ninh về trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm… nhận và giải quyết các phản ánh của khách. Bên cạnh đó, tổ phối hợp cùng với lực lượng chức năng tuyên truyền, giám sát các hoạt động kinh doanh trên địa bàn, nhằm xây dựng một môi trường du lịch an toàn và thân thiện”. Được biết, chỉ riêng trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, tổ thường trực đã giúp khoảng 10 trẻ em tìm lại được người thân, gia đình khi bị lạc trong lúc tắm biển.

Đồng thời, xã cũng thành lập tổ cứu hộ cứu nạn, thường trực 24/7 tại bờ biển phối hợp cùng với tổ cứu hộ cứu nạn của huyện ứng cứu kịp thời những trường hợp nguy cấp, hạn chế những vụ việc thương tâm xảy ra.

Đảm bảo các điều kiện an toàn cho du kháchBãi biển Hoằng Tiến không còn tình trạng kinh doanh ô dù, bán hàng rong.

Xây dựng hình ảnh đất và người Hoằng Hóa, mùa du lịch biển 2023 huyện Hoằng Hóa đã ban hành nhiều văn bản nhằm đảm bảo an ninh, an toàn du lịch biển như: quyết định kiện toàn Ban Quản lý khu Du lịch biển Hải Tiến; kiện toàn tổ thường trực Khu du lịch biển Hải Tiến… Thành lập tổ cứu hộ cứu nạn do Đồn Biên phòng Hoằng Trường đảm nhiệm, với 10 thành viên. Tổ trực thông tin với nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá nội quy, ứng xử, văn minh du lịch. Đồng thời hỗ trợ du khách các vấn đề về tìm người lạc, tìm giấy tờ rơi… Bên cạnh đó, các xã ven biển như Hoằng Tiến, Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ đều thành lập tổ thường trực, tổ cứu nạn cứu hộ, có đường dây nóng. Phối hợp với tổ thường trực của huyện, thường xuyên có mặt tại khu vực bãi biển, tiếp nhận và xử lý nhanh, kịp thời những phản ánh của Nhân dân, du khách qua đường dây nóng. Bên cạnh đó, huyện thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức thanh, kiểm tra trong đợt cao điểm du lịch các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, ăn uống trên tại những khu vực du lịch.

Đặc biệt, trong năm nay huyện Hoằng Hóa có chủ trương không kinh doanh trên khu vực bờ kè, nhằm tạo nên cảnh quan, diện mạo mới cho khu du lịch sáng, xanh, sạch, đẹp, hình thành tuyến phố đi bộ văn minh, ngắm biển và trải nghiệm cho du khách khi đến với Khu du lịch Hải Tiến. Theo đó, các xã ven biển vận động người dân không bán hàng rong, kinh doanh ô dù, phao bơi tại khu vực bờ biển, di chuyển các hộ kinh doanh tại khu vực bờ kè vào khu kinh doanh tập trung do huyện bố trí và xây dựng. Đến nay, khu vực bờ biển xã Hoằng Tiến đã được làm sạch, không còn tình trạng bán hàng rong, kinh doanh phao bơi, ô dù, các cầu thang tự chế của hộ kinh doanh được tháo dỡ. Anh Lê Duy Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến, cho biết: “Xây dựng hình ảnh đẹp cho biển cũng chính là xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự, tạo động lực thu hút khách du lịch. Với ý nghĩa đó, xã đã vận động, giải thích cho các hộ dân, ban đầu một số gia đình còn phản đối nhưng khi thấy phản hồi tích cực của du khách về hình ảnh đẹp của Hải Tiến, mọi người đã đồng thuận và thực hiện theo đúng chủ trương”.

Trước đó, để làm sạch môi trường, Huyện đoàn Hoằng Hóa đã tổ chức ra quân, huy động 700 đoàn viên tham gia.

Không ồn ào, sôi động như những khu du lịch biển khác, biển Tiên Trang (huyện Quảng Xương) là bãi biển đang còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà rất nhiều du khách muốn tìm đến. Quảng bá hình ảnh và vẻ đẹp biển Tiên Trang, năm nay chính quyền địa phương phối hợp cùng Công ty TNHH Soto, chủ đầu tư dự án đô thị du lịch sinh thái biển Tiên Trang, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đồng thời tăng cường các hoạt động quản lý đảm bảo cho mùa du lịch biển an toàn, lành mạnh. Theo đó, Công ty TNHH Soto đã trồng thêm hàng trăm cây phi lao dọc bờ biển để tạo cảnh quan và bóng mát cho du khách, luôn đảm bảo công tác vệ sinh môi trường bãi biển và khu vực xung quanh. Kiên quyết không sử dụng lều bạt tạm thời, thực hiện ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm đối với các hộ buôn bán, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Những năm qua, phát huy thế mạnh du lịch biển, các khu du lịch biển ở Thanh Hóa không ngừng tăng cường các biện pháp an ninh, an toàn, đảm bảo các điều kiện cho du khách có những trải nghiệm thú vị nhất khi tắm biển và nghỉ dưỡng tại đây. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực cùng với người dân xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Bài và ảnh: Phong Vân

Tin liên quan:
  • Đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách
    Đảm bảo an toàn mùa du lịch biển 2023: An toàn thực phẩm

    Đến thời điểm hiện nay, tất cả các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Hải Tiến (Hoằng Hóa), Tiên Trang (Quảng Xương); Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn)... đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]