(vhds.baothanhhoa.vn) - Hoằng Hóa là huyện ven biển nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Thanh Hoá, với bờ biển dài 12,5 km. Những năm gần đây, cùng với công tác bảo đảm an ninh - trật tự (ANTT), Công an huyện Hoằng Hóa đã chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân, nhất là những người hành nghề liên quan đến biển.

Hoằng Hoá đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo an ninh - trật tự vùng ven biển

Hoằng Hóa là huyện ven biển nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Thanh Hoá, với bờ biển dài 12,5 km. Những năm gần đây, cùng với công tác bảo đảm an ninh - trật tự (ANTT), Công an huyện Hoằng Hóa đã chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân, nhất là những người hành nghề liên quan đến biển.

Hoằng Hoá đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo an ninh - trật tự vùng ven biển

Công an huyện Hoằng Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng Hoằng Trường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân.

Theo đó, Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền, giáo dục về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp huyện và các xã ven biển tham mưu tổ chức kiện toàn câu lạc bộ pháp luật, hướng nghiệp cho Nhân dân, nhằm phục vụ tốt nhu cầu tư vấn, trợ giúp về pháp luật cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn.

Cùng với đó, Công an huyện đã phối hợp với Đồn Biên phòng Hoằng Trường trực tiếp gặp gỡ chủ tàu thuyền để phát tờ rơi, tờ gấp, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; vận động các hộ dân ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nhờ làm tốt công tác vận động tuyên truyền, ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân các xã ven biển Hoằng Hóa đã được nâng lên. 100% chủ phương tiện, thuyền trưởng đánh bắt xa bờ đã ký cam kết không khai thác hải sản xâm phạm vùng biển nước ngoài. Tình hình vi phạm xuất cảnh đi lao động trái pháp luật ở nước ngoài; mua bán, sử dụng vật liệu nổ đánh bắt hải sản; tội phạm về ma túy giảm rõ rệt.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện Hoằng Hóa phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 4 phương tiện đánh bắt xa bờ về hành vi tự ý tháo giám sát hành trình, sơn, kẻ vẽ biển số không đúng quy định với số tiền phạt là 15,5 triệu đồng; nhắc nhở trên 20 lượt phương tiện về các lỗi như thiết bị giám sát hành trình trên biển chập chờn, hồ sơ xuất bến thiếu, lỗi đăng ký, đăng kiểm...

Tuy nhiên, việc triển khai tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có thời điểm còn gặp khó khăn do đặc thù đời sống sinh hoạt, lao động, sản xuất, kinh doanh của ngư dân. Việc phối hợp giữa các lực lượng vũ trang, các ngành và chính quyền địa phương trong việc trao đổi thông tin và đấu tranh phòng, chống tội phạm có lúc chưa kịp thời. Do vậy, thời gian tới, để tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có chiều sâu các nội dung công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, Nhân dân, Công an huyện Hoằng Hóa sẽ tập trung lựa chọn nội dung phù hợp, triển khai có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình bảo đảm ANTT.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]