(vhds.baothanhhoa.vn) - Xe chở hàng quá khổ, quá tải là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ công trình hạ tầng giao thông, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng huyện Yên Định đã và đang đồng loạt tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Xe chở hàng quá khổ, quá tải là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ công trình hạ tầng giao thông, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng huyện Yên Định đã và đang đồng loạt tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Huyện Yên Định tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự kiểm tra giấy tờ của lái xe.

Thời gian gần đây có nhiều phương tiện vận tải vi phạm về tải trọng và kích thước thành thùng gây mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều chủ xe và lái xe cũng có nhiều hình thức tinh vi, thông tin cho nhau qua mạng xã hội, qua điện thoại để đối phó, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng. Trước tình hình này, Công an huyện Yên Định đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND, Ban An toàn giao thông huyện có văn bản chỉ đạo các cấp, ngành triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quá tải trọng, cơi nới kích thước thùng xe.

Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự đã phối hợp với lực lượng chức năng, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành Luật Giao thông đường bộ của lái xe; tổ chức cho các chủ mỏ, chủ doanh nghiệp vận tải, lái xe ký cam kết không vi phạm; thường xuyên ra quân tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Huyện Yên Định tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Lực lượng chức năng đo kích thước thành thùng xe để phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm.

Từ đầu năm đến nay Công an huyện Yên Định đã xử lý 70 trường hợp vi phạm quá trọng tải, kích thước thành thùng, xử phạt hơn 400 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước, tước giấy phép lái xe 35 trường hợp.

Huyện Yên Định tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Lực lượng Cảnh sát giao thông lập chốt cân lưu động để đo trọng tải.

Thiếu tá Trịnh Bá Đại, Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông -Trật tự, Công an huyện Yên Định cho biết: Công an huyện Yên Định đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, trong đó tăng cường xử lý về tải trọng, kích thước phương tiện giao thông. Thực tế cho thấy, đối với vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng mức xử phạt cao, do đó lái xe và chủ xe khi biết có lực lượng hoạt động trên tuyến giao thông thường xuyên né tránh.

Đối với các trường hợp vi phạm hoặc có biểu hiện chống đối thì chúng tôi kiên quyết xử lý, trong đó tập trung vận động tuyên truyền đối với người vi phạm để người vi phạm tự nhận thấy lỗi vi phạm của cá nhân mình.

Thời gian tới, Công an huyện Yên Định sẽ phối hợp với lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ mỏ, chủ xe ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về chở đúng tải trọng, không cơ nới kích thước thành thùng. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập chốt cân lưu động và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, trên địa bàn.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]