(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 21-5-2022, cùng với Công an cả nước, Công an Thanh Hóa đã triển khai phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho Công an cấp huyện, cấp xã. Cho đến nay, sau hơn 7 tháng thực hiện, đã cho thấy hiệu quả bước đầu.

Kết quả bước đầu thực hiện cấp đăng ký biển số xe tại công an cấp huyện, xã

Từ ngày 21-5-2022, cùng với Công an cả nước, Công an Thanh Hóa đã triển khai phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho Công an cấp huyện, cấp xã. Cho đến nay, sau hơn 7 tháng thực hiện, đã cho thấy hiệu quả bước đầu.Kết quả bước đầu thực hiện cấp đăng ký biển số xe tại công an cấp huyện, xã

Công an thị xã Nghi Sơn kiểm tra và hỗ trợ Công an phường Xuân Lâm trong việc cấp đăng ký biển số xe máy.

Ngày 15-10, anh Nguyễn Văn Tùng, ở xã Yên Ninh (Yên Định) đến trụ sở Công an xã Yên Ninh thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe máy. Anh cho biết, thời gian thực hiện nhanh và không phải mất công di chuyển lên công an huyện như trước đây. Mọi thủ tục đều được công an xã tiếp nhận, hướng dẫn tận tình, chu đáo và giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Cầm trên tay biển số xe máy vừa được cấp, anh Tùng nói: “Tôi thấy việc làm này của ngành công an rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân. Trước đây, muốn đăng ký xe máy chúng tôi phải lên công an huyện, rồi chờ đợi do số lượng người dân đến đăng ký xe máy đông. Việc chia ra nhiều địa điểm đăng ký nên thời gian làm thủ tục cũng rút ngắn hơn, không phải đi xa”.

Thay vì phải di chuyển hơn 50km lên Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh để đăng ký, cấp biển số xe ôtô như trước đây, ngày 16-6, anh Lê Văn Đạt, ở phường Xuân Lâm (thị xã Nghi Sơn) chỉ cần di chuyển quãng đường rất ngắn đến trụ sở Công an thị xã để đăng ký xe. Theo anh Đạt, việc phân cấp đăng ký xe ôtô cho công an cấp huyện tạo điều kiện thuận tiện, giúp người dân đỡ tốn kém về chi phí và thời gian so với trước đây. Anh Đạt phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi chỉ cần đến Công an thị xã để làm các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe ôtô. Trước đây, nếu muốn đăng ký xe ôtô phải đi quãng đường hơn 50km. Chúng tôi đánh giá cao cách làm của ngành công an”.

Kết quả bước đầu thực hiện cấp đăng ký biển số xe tại công an cấp huyện, xã

Chị Lương Thị Thảo ở Thôn Tân Thành, xã Thạch Lập (Ngọc Lặc) nhận biển số tại Công an xã.

Để thực hiện hiệu quả chủ trương của Bộ Công an về việc phân cấp công tác đăng ký xe ô tô cho công an cấp huyện và đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho công an cấp xã, trước đó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị khẩn trương kiểm tra, rà soát và trang bị, bố trí đầy đủ địa điểm, cơ sở vật chất, các trang thiết bị máy tính, máy in, đường truyền và nhân lực đáp ứng được yêu cầu công tác đăng ký xe theo chỉ đạo của Bộ Công an, tạo tài khoản đăng ký xe cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ đăng ký xe ô tô, xe mô tô tại công an cấp huyện, công an cấp xã trên hệ thống phần mềm đăng ký xe và hướng dẫn chạy thử nghiệm để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Song song đó, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cho cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh biết về chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Bộ Công an, lợi ích mang lại khi phân cấp công tác đăng ký xe cho công an cấp huyện, cấp xã và hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trên cổng dịch vụ Công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an để người dân hiểu, lựa chọn sử dụng.

Sau hơn 7 tháng triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện phân cấp công tác đăng ký xe cho Công an cấp huyện, cấp xã trên địa bàn toàn quốc, đến nay Công an các đơn vị địa phương trong tỉnh đã tiếp nhận đăng ký mới, giải quyết sang tên, cấp lại đăng ký và biển số cho trên 17 nghìn ô tô và gần 60 nghìn mô tô, xe máy, xe máy điện. Một số đơn vị có số lượng phương tiện đăng ký nhiều như: Công an thị xã Nghi Sơn, Công an các huyện Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Yên Định...

Đại tá Phan Thị Hường, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Việc phân cấp công tác đăng ký xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho công an cấp huyện, cấp xã là chủ trương lớn, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Bộ Công an trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Điều này đã giúp người dân thực hiện việc đăng ký, cấp biển số các loại phương tiện trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn ngay ở cơ sở mà không phải mất thời gian, chi phí đi lại nhiều như trước đây. Để bảo đảm việc cấp, quản lý có hiệu quả các loại đăng ký, biển số xe theo đúng quy định và thẩm quyền, lực lượng công an đã thành lập các tổ kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc để công an cấp cơ sở thực hiện tốt các quy trình đăng ký xe cũng như tăng cường tuyên truyền trên các kênh thông tin để người dân nắm bắt. Qua đó thực hiện tốt quyền đăng ký phương tiện của mình, nhất là việc thực hiện các quyền giao dịch giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 nhằm góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi số, đáp ứng kịp thời, thuận tiện cho cá nhân, doanh nghiệp trong việc đăng ký các phương tiện giao thông.

Có thể khẳng định, với việc đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông đường bộ được thực hiện ngay từ cấp huyện, cấp xã đã giúp người dân thụ hưởng những tiện ích của dịch vụ công, giảm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời bảo đảm tính công khai, minh bạch, được người dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]