(vhds.baothanhhoa.vn) - Cụm công nghiệp (CCN) Xuân Lai với tổng diện tích 19 ha (tại xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân) không chỉ được kỳ vọng sẽ mang lại “hơi thở mới” trong việc thúc đẩy công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn huyện phát triển. Đây còn là dự án được mong chờ sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Kỳ vọng ở cụm công nghiệp Xuân Lai

Cụm công nghiệp (CCN) Xuân Lai với tổng diện tích 19 ha (tại xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân) không chỉ được kỳ vọng sẽ mang lại “hơi thở mới” trong việc thúc đẩy công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn huyện phát triển. Đây còn là dự án được mong chờ sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Kỳ vọng ở cụm công nghiệp Xuân Lai

Bà Hoàng Thị Hiền kỳ vọng CCN Xuân Lai sẽ giúp cho các con của bà có việc làm gần nhà hơn.

Khi cụm công nghiệp về làng

Hằng ngày, hai con của bà Hoàng Thị Hiền (thôn 5, xã Xuân Lai) phải vượt qua quãng đường gần 20 km để sang một công ty may tại huyện Yên Định làm việc. Những bất cập khi phải đi làm xa nhà gây ra nhiều khó khăn, tốn kém và rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà Hiền cho biết: Nếu thời tiết thuận lợi thì các con của bà chỉ đi hết khoảng 40 phút, tuy nhiên ngày trời mưa gió, rét mướt thì phải đi hết gần 1 giờ đồng hồ. Có hôm tăng ca đến tối mịt vẫn chưa thấy các con về, bà Hiền không khỏi lo lắng.

Biết tin địa phương mình sắp có CCN đi vào hoạt động, bà Hiền không khỏi vui mừng: “Các con tôi có cơ hội làm việc gần nhà. Nếu vậy, các cháu chỉ mất 5 phút đi bộ là đến nơi làm việc. Thu nhập thì ở các CCN đều giống nhau. Nếu sau làm gần nhà, các cháu tiết kiệm thêm chi phí xăng xe, đi lại thì thu nhập sẽ cao hơn hiện tại”.

Còn anh Hà Như Kim (thôn 5, xã Xuân Lai) cho biết: “Nghe thông báo CCN Xuân Lai sẽ là CCN “hạt nhân” của huyện Thọ Xuân sẽ đi vào hoạt động, tôi cũng như bà con trong thôn rất vui mừng. CCN sẽ mang đến cho những người dân như chúng tôi nhiều sự lựa chọn trong công việc, tăng thêm thu nhập”.

Kỳ vọng từ “hạt nhân” CCN Xuân Lai

Ông Lê Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai cho biết: Ngày 24-3-2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1012/QĐ-UBND thành lập CCN Xuân Lai với diện tích 19 ha, tổng mức đầu tư 119 tỷ đồng. Các ngành nghề được định hướng thu hút đầu tư tại CCN là may mặc, da giày, điện tử, điện lạnh, viễn thông, chế biến thực phẩm, lâm sản, sản xuất nhựa... và các loại linh kiện, phụ kiện kim loại khác.

Tại CCN Xuân Lai hiện đã có Công ty May Cẩm Hoàng thuê 4 ha đất đầu tư nhà máy may công nghiệp, giải quyết việc làm cho 400 lao động.

“Đây hứa hẹn sẽ là dự án có sức thu hút đầu tư lớn trên địa bàn huyện. Việc CCN đi vào hoạt động không chỉ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, mà còn kéo theo nhiều lĩnh vực khác như dịch vụ, thương mại phát triển”, ông Hóa nói.

Được biết, thời gian qua huyện Thọ Xuân đang tập trung đẩy nhanh về tiến độ hồ sơ, giải phóng mặt bằng sạch để bàn giao triển khai đầu tư dự án và các CCN. Ngoài CCN Xuân Lai còn có CCN Thọ Nguyên; CCN Thọ Minh và kêu gọi thành lập 5 CCN khác (gồm: CCN Xuân Phú; CCN Xuân Hòa - Thọ Hải; CCN Xuân Tín - Phú Xuân; CCN Trường Xuân; CCN Neo) phấn đấu đi vào hoạt động trong giai đoạn 2025- 2030.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]