(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo giúp đỡ của các cấp, ban, ngành, đặc biệt từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) góp phần giúp đồng bào các dân tộc huyện biên giới Quan Sơn có việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế.

Người dân huyện biên giới Quan Sơn “thay da đổi thịt” nhờ nguồn vốn chính sách

Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo giúp đỡ của các cấp, ban, ngành, đặc biệt từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) góp phần giúp đồng bào các dân tộc huyện biên giới Quan Sơn có việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế.

Do đặc thù là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, kinh tế còn mang tính nhỏ lẻ, manh mún, được sự quan tâm chỉ đạo của các ban, ngành, đoàn thể, kinh tế huyện Quan Sơn đang dần khởi sắc, tuy vậy tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện còn ở mức cao. Nhằm hiện thực hóa ước mơ thoát nghèo bền vững, huyện Quan Sơn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 05-NQ/HU ngày 26-7-2016 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững huyện Quan Sơn, giai đoạn 2016-2020”; Nghị quyết số 11-NQ/HU ngày 10-4-2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn về “Phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của đảng viên ở cộng đồng dân cư trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới".

Được ví như “những cánh tay nối dài”, thời gian qua xác định vai trò Tổ tiết kiệm và vay vốn trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách, bình xét, lựa chọn hộ đủ điều kiện vay và hỗ trợ người vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả trong phát triển kinh tế. Từ đầu năm đến nay, NHCSXH huyện Quan Sơn đã cho vay được 1.661 lượt hộ, với số tiền 99,47 tỷ đồng, tăng 49,52 tỷ đồng so năm trước. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã kịp thời hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, góp phần duy trì việc làm và đảm bảo an sinh xã hội. Đưa nguồn vốn ưu đãi về nông thôn để người dân mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương như: Trồng rừng, chăn nuôi gia súc, gia cầm, chế biến nông, lâm nghiệp…

Người dân huyện biên giới Quan Sơn “thay da đổi thịt” nhờ nguồn vốn chính sách

Gia đình ông Hà Văn Quế, bản Lầu, xã Sơn Hà là hộ nghèo, trong lúc khó khăn, ông được NHCHSXH huyện cho vay 50 triệu đồng để mua bò sinh sản, đến nay đàn bò của gia đình sinh trưởng tốt, cuộc sống gia đình từng bước ổn định, kinh tế khấm khá dần lên.

Người dân huyện biên giới Quan Sơn “thay da đổi thịt” nhờ nguồn vốn chính sách

Ông Lò Văn Quang, bản Na Lộc, xã Sơn Điện chia sẻ: Từ khi được vay vốn NHCSXH huyện để mua bò sinh sản, nhờ chịu khó, cần cù trong sản xuất, kinh doanh, cuộc sống gia đình bớt khó khăn hơn nhiều, có nguồn thu nhập, không còn thiếu đói như trước nữa. Thời gian tới, ông Quang mong muốn tiếp tục được vay vốn để đầu tư mua thêm bò, mở rộng diện tích chuồng trại để chăn nuôi.

Để tiếp tục cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo để kinh doanh, sản xuất, NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền phổ biến chính sách cho vay của ngân hàng đến các đối tượng.

Giám đốc NHCSXH huyện Quan Sơn Lê Anh Thiện cho biết, để vốn vay đúng đối tượng, mang lại hiệu quả cao, thời gian qua tới NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp thực hiện rà soát, sắp xếp lại ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn, tăng cường thông tin, tuyên truyền với cấp ủy, chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể các cấp về các chương trình tín dụng chính sách, kế hoạch huy động tiết kiệm… nhằm đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]