(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), bằng việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng Nhân dân, đến nay xã Thiệu Hợp (Thiệu Hoá) đã đạt được những kết quả thiết thực.

Người dân Thiệu Hợp với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), bằng việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng Nhân dân, đến nay xã Thiệu Hợp (Thiệu Hoá) đã đạt được những kết quả thiết thực.

Người dân Thiệu Hợp với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Lãnh đạo huyện Thiệu Hóa và xã Thiệu Hợp gặp gỡ, vận động Nhân dân tham gia hiến đất, mở rộng đường giao thông ở thôn Quản Xá.

Những ngày này tại ngõ số 3, đường xóm Trại, thôn Quản Xá, xã Thiệu Hợp nhiều hộ dân đang tự nguyện phá dỡ một phần công trình của gia đình cũng như hiến đất để mở rộng đường giao thông với tinh thần phấn khởi.

Ông Quản Văn Duẩn, người dân thôn Quản Xá cho biết: "Trước đây con đường này nhỏ hẹp, lầy lội mỗi khi trời mưa, việc đi lại, giao thương hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, khi có chủ trương vận động Nhân dân tham gia hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn, bản thân tôi xác định là đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu để Nhân dân noi theo. Gia đình tôi đã tự nguyện tháo dỡ một phần ngôi nhà và hiến đất vườn với tổng diện tích gần 50m2, đồng thời góp công và hỗ trợ thêm 7 triệu đồng để hoàn thiện công trình".

Người dân Thiệu Hợp với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Nhiều cán bộ, đảng viên thực hiện tốt vai trò nêu gương trong việc hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn.

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước đi sau”, cùng với ông Quản Văn Duẩn, nhiều đảng viên đã thực hiện tốt vai trò nêu gương trong việc hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn tại ngõ số 3, đường xóm Trại, như gia đình các ông Quản Thiện Thả, Nguyễn Văn Công… Từ đó đã có tác động tích cực, lan tỏa sâu rộng đến nhiều hộ dân trong ngõ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.

Ngoài 21 hộ dân hiến đất, thôn Quản Xá còn huy động đóng góp được 93 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình mua vật liệu xây dựng lại cổng, tường rào... Khi tháo dỡ và xây dựng lại các công trình, các hộ trong ngõ đều tham gia đóng góp ngày công lao động.

Người dân Thiệu Hợp với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Người dân tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động để hoàn thành các công trình.

Ông Nguyễn Quang Thọ, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Hợp khẳng định: "Để tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện tham gia hiến đất, mở rộng đường, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên là vô cùng quan trọng. Chính sự gương mẫu đó đã có sức lan tỏa, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để thực hiện tốt Nghị quyết 06-NQ/ĐU, ngày 18-4-2022 của Đảng ủy xã Thiệu Hợp về vận động Nhân dân tham gia hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn; đặt tên đường, ngõ và đánh số nhà theo hướng hiện đại, văn minh” giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Sau 10 tháng triển khai thực hiện đã có những chuyển biến tích cực, 4/6 thôn có người dân tham gia, hiến được 2.143m2 và hoàn thành việc đặt tên đường, ngõ và đánh số nhà tại 6/6 thôn".

Người dân Thiệu Hợp với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Người dân xã Thiệu Hợp hiến đất, mở rộng đường, góp phần chung tay xây dựng NTM.

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Thiệu Hợp sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng tường rào mẫu… tạo nên diện mạo mới cho quê hương.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]