(vhds.baothanhhoa.vn) - Về thôn Hùng Sơn (xã Tượng Văn, huyện Nông Cống), chúng tôi được chứng kiến niềm vui của người dân nơi đây khi cây cầu phao dân sinh tạm bợ tồn tại hơn 20 năm qua đã được thay thế bởi một cây cầu kiên cố.

Nhịp cầu nối những bờ vui

Về thôn Hùng Sơn (xã Tượng Văn, huyện Nông Cống), chúng tôi được chứng kiến niềm vui của người dân nơi đây khi cây cầu phao dân sinh tạm bợ tồn tại hơn 20 năm qua đã được thay thế bởi một cây cầu kiên cố.

Nhịp cầu nối những bờ vui

Cây cầu cứng bắc qua sông Thị Long, nối liền thôn Hùng Sơn với các thôn còn lại của xã Tượng Văn được xây dựng năm 2018, giúp người dân trong thôn đi lại dễ dàng hơn

Từ khó khăn ban đầu ở vùng “ốc đảo”

Hùng Sơn từng được xem là một “ốc đảo” thu nhỏ, bởi đây là thôn nằm biệt lập với các thôn còn lại của xã Tượng Văn, được chia cắt bởi dòng sông Thị Long.

Cách trung tâm xã hơn 3 km, do nằm bên kia sông, người dân thôn Hùng Sơn bao năm phải di chuyển bằng những chuyến đò ngang. Để tiện đi lại, người dân bắc một chiếc cầu phao dân sinh tạm bợ bằng tre nứa, ván gỗ.

Những hôm mưa to gió lớn, nước dâng cao, cầu phao không sử dụng được, cuộc sống sinh hoạt của hơn 60 hộ dân gặp khó khăn, giao thương, buôn bán, đi lại bất tiện, trẻ em không thể đến trường…

Đã gần nửa đời người sinh sống tại mép chân cầu, chứng kiến biết bao vất vả của người dân, ông Nguyễn Thế Đức (thôn Hùng Sơn) cho biết: Trước đây, kinh tế kém phát triển, người dân trong thôn chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, làm lâm nghiệp, lại thêm giao thông đi lại khó khăn, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống. Khổ nhất vào mùa mưa, nước chảy siết, trẻ em trong thôn buộc phải nghỉ học vì không sang bên kia sông được, buôn bán, làm ăn đều ngưng trệ.

Đổi thay khi cầu mới đã mở

Năm 2018, từ nguồn vốn các chương trình, dự án cùng với làm tốt công tác xã hội hóa, cây cầu tạm bắc qua sông Thị Long đến thôn Hùng Sơn được thay thế bằng cây cầu cứng, với tổng chi phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng, đáp ứng niềm mong mỏi của người dân nơi đây. Từ khi có cầu mới, người dân đi lại dễ dàng hơn, giao thương hàng hóa trở nên thông suốt.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Trưởng thôn Hùng Sơn phấn khởi cho biết: Thôn hiện có 62 hộ/276 khẩu, từ khi có cầu cứng, đời sống người dân thêm nhiều khởi sắc, kinh tế phát triển hơn, trẻ em đến trường đầy đủ. Mùa mưa lũ đến, người dân trong thôn không còn bị cô lập với bên ngoài. Cây cầu không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân mà còn là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhịp cầu nối những bờ vui

Hệ thống đường giao thông của thôn được bê tông hoá.

Ông Đậu Minh Hùng, Chủ tịch UBND xã Tượng Văn cho biết: Hùng Sơn là một trong những thôn có điều kiện kinh tế chậm phát triển của xã, do trước kia đường xá đi lại vất vả, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cây cầu kiên cố được đầu tư xây dựng đã mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo trong thôn chỉ còn 1%, thôn phấn đấu cuối năm 2022 về đích Nông thôn mới kiểu mẫu.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]